การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ตัวอย่าง SWOT Analysis
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
Definition and organization
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
Functional Level Strategy
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
โครงการผลักดันการส่งออกกล้วยไม้
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
Evaluation of Thailand Master Plan
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557 ส่วนเสริมสร้างขีดความสามรถผู้ประกอบการ สำนักพัฒนาผู้ประกอบการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

การพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMI)

แนวคิดในการเสริมสร้างขีดความสามารถผู้ประกอบการรายเดิม 1. มีความเป็นผู้ประกอบการที่ เก่ง มีธรรมาภิบาล มีความสามารถบริหารธุรกิจ 2. มีทักษะความเป็นผู้นำและสามารถบริหารการเปลี่ยนแปลงได้ 3. สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดย - มีแนวคิดการบริหารการผลิตเพื่อลดต้นทุน - มีแนวคิดและสามารถวางแผนกลยุทธ์การผลิต - มีแนวคิดและมีเส้นทางเทคโนโลยีการผลิต - สร้างทีมนวัตกรรมในองค์กร 4. มีแนวคิดและสามารถบริหารต้นทุนสินค้าและบริการ และนำไปใช้ ประโยชน์ทางการผลิตและการตลาด

แนวคิดในการเสริมสร้างขีดความสามารถผู้ประกอบการรายเดิม 5. มีแนวคิดและสามารถบริหารทุนมนุษย์ในองค์กร โดยมีหลักการจัดการ คน พัฒนาคน และจัดการสิ่งแวดล้อมในองค์กร เพื่อให้คนในองค์กร ทำงานอย่างมีความสุข 6. มีความรู้ กลยุทธ์และการบริหารการตลาดและสามารถนำไปประยุกต์ ใช้และรับข้อมูลทางการตลาดไปพัฒนาระบบการผลิตเพื่อขยายตลาด 7. รู้ข้อกำหนดภาษีและมีการวางแผนภาษี เข้าสู่ระบบอย่าง ถูกต้องมากขึ้น 8. เชื่อมโยงผู้ประกอบการให้มีการวางแผน จัดทำกิจกรรมเพื่อให้เกิด การค้าการลงทุน 9. มีศักยะภาพในการค้า การลงทุนใน AEC และสากล

กลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการรายเดิม SMI เจ้าของกิจการ - ทายาท - หุ้นส่วน - กรรมการ - MD

วิธีการดำเนินงาน - ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ - กิจกรรมกลุ่มตัวอย่าง - กิจกรรมนำร่องดำเนินงาน - ที่ปรึกษาช่วยแนะนำ นำร่องดำเนินงานหลังจากฝึกอบรม

การพัฒนาผู้ประกอบการในการบริหารธุรกิจ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม (คพอ.) การฝึกอบรมตามรูปแบบ CEFE โครงการกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจ SMEs

การเสริมสร้างขีดความสามารถเฉพาะด้าน 1.กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต โครงการเพิ่มผลิตภาพอย่างมีนวัตกรรม (EDIPP) โครงการบริหารการผลิตเพื่อลดต้นทุน (CPR) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารต้นทุน (CORE) โครงการนวัตกรรมการบริหารจัดการการผลิต (IMM) - โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (NPD) 2. กลุ่มส่งเสริมทรัพยากรบุคคลและองค์กร โครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารทุนมนุษย์ (HCME) - โครงการพัฒนาสร้างภาวะผู้นำ

การเสริมสร้างขีดความสามารถ เฉพาะด้าน (ต่อ) เฉพาะด้าน (ต่อ) 3. กลุ่มส่งเสริมการตลาด โครงการกลยุทธ์การบริหารการตลาดยุคใหม่ (EMS) โครงการจัดทำแผนกลยุทธ์การตลาด โครงการสร้างภาพลักษณ์สินค้าและองค์กร (BRAND) โครงการบริหารงานขายเชิงรุกอย่างมืออาชีพ -โครงการเพิ่มศักยภาพการค้าสู่สากล 4. กลุ่มส่งเสริมการวางแผนภาษี -โครงการเพิ่มศักยภาพการวางแผนภาษีสำหรับ SMEs

การเสริมสร้างขีดความสามารถเฉพาะด้านเพื่อบุก AEC และสากล 1. กลุ่มส่งเสริมการบริหารการจัดการ - กลยุทธ์ธุรกิจรุกและรับ AEC โครงการการเสาะหาโอกาสในกาสทำธุรกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน - โครงการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจเพื่อรองรับผลกระทบจาก AEC โครงการพิชิต AEC ด้วยเทคนิคการแก้ปัญหาและตัดสินใจ ในการบริหารธุรกิจ 2. กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต -โครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารการผลิต -โครงการพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อการแข่งขันใน AEC

การเสริมสร้างขีดความสามารถเฉพาะด้านเพื่อบุก AEC และสากล (ต่อ) 3. กลุ่มส่งเสริมด้านการเงิน - โครงการเพิ่มศักยภาพการบริหารการเงิน 4. กลุ่มส่งเสริมด้านการตลาด - โครงการข้อกำหนดการค้าและมาตการทางด้านภาษีใน AEC - โครงการการสร้าง Brand ไทยใน AEC - โครงการกลยุทธ์การตลาดรุกและรับ AEC - โครงการเพิ่มศักยภาพวิธีการส่งออก - โครงการเทคนิคการเจรจาต่อรองธุรกิจและ สร้างเครือข่ายใน AEC - โครงการพัฒนาการตลาดแบบสร้างสรรค์โดยใช้สื่อออลไลน์ โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ สู่ตลาด อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น จีน - โครงการกลยุทธ์การค้าขายชายแดน

การเชื่อมโยงธุรกิจ - การสัมมนาศึกษาดูงานและเชื่อมโยงผู้ประกอบการพร้อมรับ AEC - กิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจ SMEs และสร้างเครือข่าย ผู้ประกอบการ

การเสริมสร้างความเป็นผู้ประกอบการและบริหารธุรกิจ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม (คพอ.) รวม 21 วัน

การฝึกอบรมตามรูปแบบ CEFE

โครงการกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจสำหรับ SMEs

การเสริมสร้างขีดความสามารถเฉพาะด้าน 1. กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต โครงการเพิ่มผลิตภาพอย่างมีนวัตกรรม (Entrepreneura Development of Innovative Productivity Programme : EDIPP)

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารการผลิตเพื่อลดต้นทุน (Cost reduction Program to Reinforce operation management : CPR)

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารต้นทุน (Cost Management and Reduction program : CORE)

โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Products Development : NPD)

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารทุนมนุษย์ 2. กลุ่มส่งเสริมทรัพยากรบุคคลและองค์กร โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารทุนมนุษย์ (Human Capital Management for Entrepreneurs Program : HCME)

โครงการพัฒนาสร้างภาวะผู้นำ

3. กลุ่มส่งเสริมการตลาด โครงการกลยุทธ์การบริหารการตลาดยุคใหม่

โครงการจัดทำแผนกลยุทธ์การตลาด

โครงการสร้างภาพลักษณ์สินค้าและองค์กร (BRAND)

โครงการบริหารงานขายเชิงรุกอย่างมืออาชีพ

โครงการเพิ่มศักยภาพการค้าสู่สากล

4. กลุ่มส่งเสริมการวางแผนภาษี โครงการเพิ่มศักยภาพการวางแผนภาษี สำหรับ SMEs

1. กลุ่มส่งเสริมการบริหารการจัดการ การเสริมสร้างขีดความสามารถเฉพาะด้านเพื่อบุก AEC และสากล 1. กลุ่มส่งเสริมการบริหารการจัดการ โครงการกลยุทธ์ธุรกิจรุกและรับ AEC

โครงการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจเพื่อรองรับ ผลกระทบจาก AEC

2. กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต โครงการพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อการแข่งขันใน AEC

4. กลุ่มส่งเสริมด้านการตลาด โครงการข้อกำหนดการค้าและมาตการทาง ด้านภาษีใน AEC

โครงการการสร้าง Brand ไทยใน AEC

โครงการกลยุทธ์การตลาดรุกและรับ AEC

โครงการพัฒนาการตลาดแบบสร้างสรรค์ โดยใช้สื่อออนไลน์ (Creative E-marketing)

โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการสู่ตลาด อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น จีน

โครงการกลยุทธ์การค้าขายชายแดน

การสัมมนาศึกษาดูงานและเชื่อมโยงผู้ประกอบการ พร้อมรับ AEC การเชื่อมโยงธุรกิจ การสัมมนาศึกษาดูงานและเชื่อมโยงผู้ประกอบการ พร้อมรับ AEC

กิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจ SMEs และสร้างเครือข่าย ผู้ประกอบการ

ส่วนเสริมสร้างขีดความสามารถผู้ประกอบการ สำนักพัฒนาผู้ประกอบการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0-2202-4531 0-2202-4597 0-2202-4578-9 โทรสาร 0-2354-3257 0-2354-3116 http://bed.dip.go.th http://cec.dip.go.th