Personality Development

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ
Advertisements

การลดความวิตกกังวล.
การพัฒนาบุคลิกภาพ.
พุทธธรรม นำบุคลิกภาพ อ.วิยะดา วรธนานันท์ สำนักการศึกษาต่อเนื่อง
วิธีการผ่อนคลายความเครียด
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
9.บลูเทอร์เรีย 3.ชเนาเซอร์ 10.ปั๊ก 5.เซนต์เบอร์นาร์ค 8.บลูด็อก
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
ความหมายของการโน้มน้าวใจ
RECRUITMENT.
สถาบันการศึกษา.
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
บทที่ บทนำ....
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
มนุษย์ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม มนุษย์เป็นสัตว์โลก มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
การสร้างบุคลิกภาพที่ดี
การพัฒนาบุคลิกภาพและการสมาคม
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
(Individual and Organizational)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ลูกใครวะ.
การบริการ คืออะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบวงจร สื่อจาก ท่าทาง
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
โดย จักรวัฒน์ เครือคำอ้าย
( Human Relationships )
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
DISC เครื่องมือช่วยบริหารทีม.
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
ความหมายของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ประเภทของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ การบริหารจัดการ ทรัพยากรการบริการ ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน นางพัทธนันท์
ดร. สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สุขภาพจิตที่ดี โรคจิต โรคประสาท การฝึกนั่งสมาธิ ข้อแตกต่าง โรคจิต
วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
บุคลิกภาพบุคลากรการทะเบียน ที่พึงประสงค์ ในการให้บริการประชาชน
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ความเป็นครู.
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )

ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Personality Development By Nonthakorn piyanonthasin B.B.A., M.B.A.

ความหมาย ของบุคลิกภาพ ความหมาย ของบุคลิกภาพ บุคลิกภาพ คือคุณสมบัติและคุณลักษณะเด่นของบุคคลรวมทั้งการปรับตัวของบุคคลต่อสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ บุคลิกภาพ คือลักษณะโดยส่วนรวมของแต่ละบุคคลทั้งภายนอก ภายใน และปัจจัยต่าง ๆ อันมีผลต่อความรู้สึกของผู้พบเห็น

การแสดงออกที่ปรากฏให้เห็นอยู่ 3 แนว Physical and physiological Class Mental and Emotional Class Social and Cultural Class

Personality Formation and Personality Structure. ด้านร่างกาย. สติปัญญา

ผลรวมที่ได้มาโดยการสร้างสมจากอิทธิ พล 2 ประการ. คือ. พันธุกรรม ผลรวมที่ได้มาโดยการสร้างสมจากอิทธิ พล 2 ประการ คือ พันธุกรรม และ สิ่งแวดล้อม

ทฤษฎีบุคลิกภาพ Sigmund Freud - Id - Ego - Super Ego

Maslow กล่าวไว้ว่ามนุษย์มีความต้องการที่ไม่มีวันสิ้นสุดอย่างน้อยความต้องการที่พูดถึงนั้น คือความต้องการ 5 ขั้น

ประสบการณ์ร่วม คือ ประสบการณ์ที่ไม่ว่าใครอยู่ในสังคมเดียวกัน ต่างได้รับเหมือน ๆ กัน เช่น ค่านิยมของสังคม วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี

Psychoanalytic Development

กระบวนการพัฒนาบุคลิกภาพ วิเคราะห์ ประเมินผล ปรับปรุง แสดงออกใหม่

การวิจารณ์ มนุษย์มักที่จะเข้าข้างตนเอง ทำให้มองไม่เห็นตัวตนที่แท้จริงของตนเอง และอะไรที่ดี และไม่ดี ในตัวตน

การสำรวจตนเอง การรู้จักสำรวจตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะเราจะได้ทราบว่าตนเองมีส่วนไหนดี หรือส่วนไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การดำเนินชีวิตที่ราบรื่น

โครงสร้างบุคลิกภาพทางกาย 1. Ectomorphic โครงสร้างบุคลิกภาพทางกาย 1. Ectomorphic มักเป็นคนผอมสูง เอวบางร่างน้อย กล้ามเนื้อน้อย นิ้วมือเรียวยาว แขนขายาว บุคคลประเภทที่มีลักษณะทางกายแบบนี้มักจะเป็นคนที่หนีสังคม กลัวการอยู่ในกลุ่ม ใจน้อย และมักจะเป็นโรคจิตประเภท Heboid คือหนีสังคม

2. Mesomorphic บุคคลประเภทนี้จะมีลักษณะอ้วนเตี้ย มักจะมีโครงสร้างกลม หน้ากลม มีเนื้อและไขมันมาก ร่างกายเต็มไปด้วยไขมันพุงยื่นหนา บุคคลประเภทนี้ชอบอยู่สบาย โกรธง่ายแต่หายเร็ว จู้จี้ขี้บ่น ปล่อยชีวิตตามยถากรรม

3. Mesomophy บุคคลจำพวกนี้มักจะเป็นนักผจญภัย ชอบความท้าทาย สง่าสงาม ว่องไว ไหลกว้าง ชอบกีฬาการต่อสู้ กระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว และต้องมีร่างกายที่กำยำล่ำสัน บึกบึน แข็งแรง

ดร.คาร์ล จี จุง โดยทั่วไปมี 2 อย่าง คือ Introvert Extravert

การสร้างความสำเร็จ 1. ความสามารถในการครองตน 2 การสร้างความสำเร็จ 1. ความสามารถในการครองตน 2. ความสามารถในการครองใจคน 3. ความสามารถในการดูแลสุขภาพ

บุคลิกภาพนักขาย - มั่นใจ - มั่นความรู้ - มุ่งมั่น - มุมานะ บุคลิกภาพนักขาย - มั่นใจ - มั่นความรู้ - มุ่งมั่น - มุมานะ

บุคลิกภาพผู้บริหาร - เชื่อมั่นในตนเอง - ขยันอดทน - สร้างศรัทธา - พัฒนาท่าทาง

บุคลิกภาพนักธุรกิจ - สร้างศรัทธา - พัฒนาท่าทาง - วางตัวเหมาะสม - คมคำพูด - ไม่ดูถูกคน - อยู่บนความซื่อสัตย์

The end