การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 2 สาขาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ปีการศึกษา 2555
วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ผู้วิจัย นางจรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ปัญหาการวิจัย ผู้วิจัยเห็นว่า นักเรียนระดับ ปวช.ปีที่ 1 ขาดทักษะในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันด้วยภาษาอังกฤษ และไม่ทราบว่า ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับเจตคติของ นักเรียนแตกต่างกันอย่างไร และตัวแปรใดมีความสำคัญมากกว่ากัน
คำถามวิจัย - กิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องกับบริบทของนักเรียนหรือไม่ - -นักเรียนมีเจตคติต่อวิชาภาษาอังกฤษมากน้อยเพียงใด -ตัวแปรใดที่ทำให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษคืออะไร
วัตถุประสงค์การวิจัย 1) เพื่อวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ 2) เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับการแก้ปัญหา และพัฒนาวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ
รายการ แปลความหมาย ความคิดเห็นของนักเรียน 3.26 ปานกลาง ตารางแสดงผลการวิเคราะห์ เจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 2 สาขาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ปีการศึกษา 2555 รายการ แปลความหมาย ความคิดเห็นของนักเรียน 3.26 ปานกลาง
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม เพื่อวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ สรุปผลการวิจัย นักเรียนชั้น ปวช. ปีที่ 2 สาขาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ปีการศึกษา 2555 มีเจตคติต่อวิชาภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับ ปานกลาง โดยมีค่าเฉลี่ย 3.26ซึ่งรายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ภาษาอังกฤษช่วยในการประกอบอาชีพ รองลงมาได้แก่ ภาษาอังกฤษ เป็นวิชาที่ฝึกฝนได้ง่าย และเป็นวิชาที่ต้องใช้สมองมาก ตามลำดับ
ขอขอบคุณและสวัสดีค่ะ