Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
Advertisements

การใช้ Past Simple Tense
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ปีการศึกษา 2553.
Manoonsak Glinhom กลิ่นหอม.
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
Present Simple Tense.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Do you like hip-hop music?
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง What are you doing?
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปีการศึกษา 2550 นวัตถกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชานวัตถกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา.
PERFECT TENSE.
Question Tag.
ครั้งที่ 2 บทที่ 1 8 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 9 บทที่ 2 25 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 3 บทที่ 1 11 มิถุนายน 2553
Wellcome To Present Simple Tense.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Asking for Permission / Requesting Permission
ผู้จัดทำ นางสาวนารี เหลืองแสงรุ้ง
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอุดมดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ปีการศึกษา 2553.
Welcome to the English Lesson…
Present Simple Tense By Aranya Chaichana
Mr.Boonsorn Pratomwong
PAST SIMPLE TENSE.
ซอฟแวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย นางสาวจุติภรณ์ ชาญเชี่ยว คณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัสนิสิต
ประวัติส่วนตัว + วิธีการสอนภาษาอังกฤษ เสนอ อาจารย์ วิราษ ภูมาศรี
Active and Passive Active and Passive กรรมวาจก.
CONDITIONAL SENTENCES
Indirect Question without Question Word.
Question Tag Question Tag
Kru Srithong Bovornkosolchit
ROBOT DOGS.
Subject + Verb1 + Completion
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Present Continuous Tense
Question Tag คำถามที่ขึ้นต้นด้วยคำบอกเล่า (จะเป็นข้อความบอกรับหรือปฏิเสธก็ได้) เสียตอนหนึ่งก่อนแล้วตามด้วยกริยาช่วยและสรรพนาม เป็นรูปคำถาม ย่อๆซึ่งเรียกกันว่า.
Helping Auxiliary Verbs.
Present Continuous.
Part of Speech Conjunction.
The PERFECT CONTINUOUS Tenses. Tenses Perfect continuous STRUCTUER : have + been + -ing (present participle) Meaning : รูปประโยค perfect continuous ใช่กล่าวถึง.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
โครงสร้างหลักของประโยคเงื่อนไข จะประกอบไปด้วย
Events can happen in the
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans ตอนที่ 4. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans Dates and plans.
แปลเพลง I’m not the only one (ฉันไม่ใช่คนเดียวของเธอ)
Indirect Question word
Simple Tenses.
PASSIVE VOICE.
โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษ
Mr. Boonsorn Pratomwong Measarieng Boriput Suksa School
Word Search Game Brush your hair Brush your teeth Do homework
TENSE Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือ ปกติวิสัย ความจริงตลอดไป และมักมี adverb of frequency ( คำกริยา วิเศษณ์ที่บอกเวลา.
Pronoun คือ คำที่ใช้แทนคำนาม แบ่งออกเป็น
Verb to have (have, has)
By T’ Sumana Hanlamyuang. 1. First conditional or real condition ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 ใช้เมื่อต้องการ แสดงเงื่อนไขที่ตั้งไว้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะ.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
Present Simple Tense.
Modals-Necessity By T’Sumana Hanlamyuang.
Direct Speech Vs Indirect Speech
Modals-Certainly (must, can't)
Present Simple Tense.
1 E 1 S E M N G Adverb of frequency
ชุดการสอนภาษาอังกฤษ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 นางสาวลัดดา พวงมณี

ตัวชี้วัด - พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองกิจวัตรประจำวันประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความ สนใจของสังคม

1. นักเรียนสามารถใช้Present Simple Tense ได้อย่างถูกต้อง จุดประสงค์ 1. นักเรียนสามารถใช้Present Simple Tense ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับสถานการณ์และโอกาส 2.นักเรียนสามารถใช้ Adverbs of Frequency ในประโยค Present Simple Tense ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 3. นักเรียนสามารถเปลี่ยนคำกริยาให้อยู่ในรูปเอกพจน์โดยการเติม “s”หรือ ”es”ได้ถูกต้อง 4.นักเรียนสามารถใช้ประธานและกริยาในประโยคให้สอดคล้องกันในรูปประโยค Present Simple Tense ได้ 5.นักเรียนสามารถเปลี่ยน Present Simple Tense ในรูปประโยคบอก เล่าที่มีคำกริยาแท้ให้อยู่ในรูปปฏิเสธได้

เนื้อหา 1. ความหมายของ Present Simple Tense 3. คำบอกเวลา(adverb of frequency) 4. ทำไมคำกริยาต้องเติม “s”หรือ “es’ 5. Present Simple Tense ในรูปประโยคบอกเล่า 6. Present Simple Tense ในรูปประโยคปฏิเสธ

1.ความหมายของ Present Simple Tense

2. หลักการใช้ Present Simple Tense หลักการใช้  1) ใช้กับเหตุการณ์ที่กระทำซ้ำๆ เป็นประเพณีและเป็นนิสัย (Repeated actions , customs and habits) 2) ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริงเสมอ (universal truth) 3) ใช้กับความสามารถ (ability) 4) ใช้แทน Future หลังคำ if , unless, in case ในขณะที่ประโยคเงื่อนไข และคำ when , until, as soon as 5) คำกริยาบางคน เราจะไม่ใช้รูป present continuous tense แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะกำลังเกิดขึ้นหรือกำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบันก็ตาม เช่น verb to be 6) ใช้กับ adverbs of time

3. คำบอกเวลา( Adverbs of Frequency)   3. คำบอกเวลา( Adverbs of Frequency) การใช้ Adverbs of Frequency ในประโยค 1. โดยปกติจะวางคำดังกล่าวหน้า คำกริยาPresent Simple Tense นันๆไปแต่จะวางไว้หลัง is,am,are,can,must,may,shouldฯลฯ 2.ในประโยคปฏิเสธ often always ฯลฯ จะอยู่หลัง not 3.ในประโยคคำถาม often always sometimesฯลฯ อยู่หลังประธานเสมอ

จะใช้กับประโยค Present Tenseที่มีประธานเป็นเอกพจน์ 4.ทำไมต้องเติม s หรือ es ต้องแยกก่อนว่าเป็นคำนามหรือกริยา ถ้าเป็นคำนาม เติม –s, -es จะแปลว่านามตัวนั้นมีมากกว่าหนึ่งเป็นนามพหูพจน์ เช่น Students นักเรียน cars รถยนต์ แต่ถ้าคำนามนั้นลงท้ายด้วย s, s, sh, ch, x, z ก็ให้เติม –es ให้สังเกตจากเสียงถ้าเติม –s เวลาอ่านออกเสียงจะฟังดูแปลก a bus เป็น buses รถประจำทาง a glass เป็น glasses แก้ว a watch เป็น watches นาฬิกาข้อมือ ส่วนถ้าเป็นกริยาเติม s หรือ es ก็เมื่อเป็นประโยคที่เป็น Present Simple Tense เกิดขึ้นเป็นปัจจุบันเป็นปกติวิสัย ถ้าประธานเป็นเอกพจน์หรือ he she it กริยาเติม s หรือ es นามเติม s หรือ es แปลว่าเป็นนามพหูพจน์มีหลายสิ่ง ส่วน คำกริยาที่เติม s หรือ es จะใช้กับประโยค Present Tenseที่มีประธานเป็นเอกพจน์

5. Present Simple Tense ในรูปประโยคบอกเล่า ประโยคบอกเล่า หมายถึงประโยคที่พูดหรือเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง เช่น ฉันดื่มน้ำทุกๆวัน ในภาษาอังกฤษรูปกริยาที่ใช้ต้องเป็นช่องที่ 1 ( V .1 ) ถ้าประธานเป็นเอกพจน์กริยาต้องเติม s หรือ es ส่วนประธานพหูพจน์ ( รวมทั้ง I และ You ) กริยาไม่ต้องเติมให้คงรูปเดิม                โครงสร้างประโยค Present Simple Tense       ประธาน       +    กริยา    +   กรรม    +    คำบอกเวลา

6. Present Simple Tense ในรูปประโยคปฏิเสธ 1.ประโยคบอกเล่าที่มี verb to be สามารถทำให้เป็นประโยคปฏิเสธได้โดยการเติม not หลัง verb to be ทันที . ประโยคบอกเล่า (Affirmative) ประโยคปฏิเสธ (Negative) She is a nurse. She is not a nurse.

2. ประโยคบอกเล่าที่มี has หรือคำกริยาที่เติม s, es สามารถทำให้เป็นประโยคปฏิเสธได้โดยใช้ does not (doesn’t) วางระหว่างประธานและกริยาแท้ และกริยาแท้ต้องเปลี่ยนจาก has เป็น have หรือต้องตัด s, es ออกเพื่อกลับไปใช้กริยาช่องที่ 1 ตามเดิม ประโยคบอกเล่า (Affirmative) ประโยคปฏิเสธ (Negative) She has a pen. She does not have a pen.

ประโยคบอกเล่า (Affirmative) ( ประโยคปฏิเสธ (Negative) 3. ประโยคบอกเล่าที่มี have หรือคำกริยาที่ไม่เติม s, es สามารถทำให้เป็นประโยคปฏิเสธได้โดยใช้ do not (don’t) วางระหว่างประธานและกริยาแท้ ประโยคบอกเล่า (Affirmative) ( ประโยคปฏิเสธ (Negative) We have breakfast at 7.30. We do not have breakfast at 7.30.

1.Your train _______ (leave) at 17.25 from platform 3. Fill in the blanks with the correct form of words given:   leaves 1.Your train _______  (leave) at 17.25 from platform 3. 2.Joanne ____________  (work) eight hours a day. works 3. Rain seldom _________(fall) in the Sahara. falls 4.The monsoon season ______(come)once or twice a year. comes gets 5.The weather ______(get) very cold in Moscow in the winter.

1.They …….the students. a. is b. am c. are d. was 2.Dang …….a farmer. a. is b. was c. are d. were 3.…….you and Joe students here ? a. is b. are c. Do d. Dose 4.Where …..your home,Prateep ? a. are b. was c. do d. is

5. The bird always …….in the sky. a. fly b. flys c. flyes d. flies 6. My father …….to the church every Sunday. a. go b. goes c. going d. went 7. Wilai……..the watch for her mather. a. buy b. buies c. buys d. buyes 8. I and my sister always…….six o’clock every Morning. a. get up b. gets up c. got up d. gots up

9. …… she ….to the market everyday? a. is ,go b. is, goes c. Dose , go d. Dose , goes 10. I and you ……close friends. a. am b. are c. we d. was

Thank you T h e e n d