แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การจัดระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โรงเรียนด่านแม่คำมัน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
การกำหนดและการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ด้านอาหารและ โภชนาการ
ถอดรหัส : โรงเรียนสตรีวิทยา
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
สรุปผลการส่งเสริมพัฒนาการเด็กวัย ๐ - ๕ ปี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
นิยาม ศูนย์ให้คำปรึกษาคุณภาพ (Psychosocial Clinic) หน่วยบริการระดับโรงพยาบาลชุมชนที่มีการจัดบริการดูแล ช่วยเหลือทางสังคมจิตใจทุกกลุ่มวัย โดยมีองค์ประกอบ.
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
ประชุมหัวหน้าแผนกวิชา เรื่อง ร่วมพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
การจัดการเรียนรู้ เพศวิถีศึกษา รอบด้านในโรงเรียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน นิตยา วิชนา นักวิชาการศึกษา ชำนาญการ สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต ๑

สภาวะวิกฤติและปัจจัยเสี่ยง พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ทำไมต้องมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พัฒนาการและความต้องการของนักเรียน สภาวะวิกฤติและปัจจัยเสี่ยง ที่เกิดขึ้นในสังคม จรรยาบรรณในวิชาชีพครู นโยบายของรัฐบาล พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 การประกันคุณภาพสถานศึกษา ความต้องการของผู้ปกครองชุมชน ระบบการดูแล ช่วยเหลือนักเรียน เด็กดี มีปัญญา มีความสุข

เจตคติของผู้บริหาร ครู เด็กทุกคนได้รับการดูแล โรงเรียน บ้าน ชุมชน เครือข่ายเฝ้าระวัง การส่งต่อ เจตนารมณ์ พื้นฐาน

เส้นทาง สู่ความ สำเร็จ จัดให้มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เส้นทาง สู่ความ สำเร็จ มีระบบงานและกิจกรรมในการแนะแนว ผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วมในการเนินงาน มีการนิเทศกำกับติดตาม มีความยั่งยืนในการดำเนินงาน

โรงเรียนได้อะไรจากการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน คุณค่าแห่งหน้าที่

ความคาดหวัง โรงเรียนมีสื่อและเครื่องมือที่เอื้อ ต่อการดำเนินงานระบบดูแลฯ ครูมีเจตคติที่ดีและมีความสามารถ ในการดำเนินงาน โรงเรียนมีสื่อและเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน

นักเรียนทุกคนได้รับการปกป้องคุ้มครองและดูแลอย่างทั่วถึง นักเรียนทุกคนได้รับการส่งเสริม ให้เกิดภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิต และการปรับตัว นักเรียน ได้อะไร นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วม ในการพัฒนาตนเองและสังคม นักเรียนทุกคนมีพัฒนาการอย่างรอบด้าน

แบบประเมิน พฤติกรรม (SDQ)

สวัสดี