แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน นิตยา วิชนา นักวิชาการศึกษา ชำนาญการ สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต ๑
สภาวะวิกฤติและปัจจัยเสี่ยง พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ทำไมต้องมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พัฒนาการและความต้องการของนักเรียน สภาวะวิกฤติและปัจจัยเสี่ยง ที่เกิดขึ้นในสังคม จรรยาบรรณในวิชาชีพครู นโยบายของรัฐบาล พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 การประกันคุณภาพสถานศึกษา ความต้องการของผู้ปกครองชุมชน ระบบการดูแล ช่วยเหลือนักเรียน เด็กดี มีปัญญา มีความสุข
เจตคติของผู้บริหาร ครู เด็กทุกคนได้รับการดูแล โรงเรียน บ้าน ชุมชน เครือข่ายเฝ้าระวัง การส่งต่อ เจตนารมณ์ พื้นฐาน
เส้นทาง สู่ความ สำเร็จ จัดให้มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เส้นทาง สู่ความ สำเร็จ มีระบบงานและกิจกรรมในการแนะแนว ผู้ปกครอง ชุมชน มีส่วนร่วมในการเนินงาน มีการนิเทศกำกับติดตาม มีความยั่งยืนในการดำเนินงาน
โรงเรียนได้อะไรจากการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน คุณค่าแห่งหน้าที่
ความคาดหวัง โรงเรียนมีสื่อและเครื่องมือที่เอื้อ ต่อการดำเนินงานระบบดูแลฯ ครูมีเจตคติที่ดีและมีความสามารถ ในการดำเนินงาน โรงเรียนมีสื่อและเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน
นักเรียนทุกคนได้รับการปกป้องคุ้มครองและดูแลอย่างทั่วถึง นักเรียนทุกคนได้รับการส่งเสริม ให้เกิดภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิต และการปรับตัว นักเรียน ได้อะไร นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วม ในการพัฒนาตนเองและสังคม นักเรียนทุกคนมีพัฒนาการอย่างรอบด้าน
แบบประเมิน พฤติกรรม (SDQ)
สวัสดี