After Action Review (AAR) KM สัญจร เขื่อนรัชชประภา 1 มิ.ย. 55

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (e – POC)
Advertisements

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
คำสำคัญที่ต้องขับเคลื่อน
ปัญหา การ Share ข้อมูล กิจกรรมใน หน่วยส่งเสริมและพัฒนา ทางวิชาการ.
สายวิชาการ และ สายสนับสนุน
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
หลักการพัฒนา หลักสูตร
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
การแถลงนโยบายผู้บังคับบัญชา
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
บทบาท หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวกข้องกับการสัมมนา
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
จิบน้ำชา สายสนับสนุน 4 ตุลาคม 2554.
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
เทคนิคการทำงานอย่างมีความสุข AAR (After Action Review)
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
กองส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย ( กสว. รร. นอ.) ผลการปฏิบัติงานเดือน พ. ย. 55.
Communities of Practice (CoP)
BRAND “ กรมควบคุมโรค ” สรุปการประชุมปฏิบัติการจัดทำสัญญนิยม 19 เมษายน 2550 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมกรมควบคุมโรค 15 พฤษภาคม 2550.
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก
Before Action Review (BAR)
การถอดบทเรียน หลังจากการดำเนินกิจกรรมโครงการ เสร็จสิ้นแล้ว
เป็นนโยบายต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดให้มี การพัฒนาหน่วยงานให้เป็นองค์กร แห่งการเรียนรู้ ด้านกำลังพล.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
คณะทำงานจัดการองค์ความรู้
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
โครงการรณรงค์ให้นักศึกษา แต่งกายถูกระเบียบ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การวางแผนงานนำเสนอสารสนเทศของกลุ่ม...
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
การถอดบทเรียน หลังจากการดำเนินกิจกรรมโครงการ เสร็จสิ้นแล้ว
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
คาถาสำหรับนักพูด.
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ชี้แจงหลักเกณฑ์การโอนเงิน ระเบียบการเบิก-จ่ายงบประมาณ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
สรุปผลการ ดำเนินงาน 5 สิงหาคม ผลคะแนนความพึงพอใจ ต่อกิจกรรม มีความพึงพอใจ 126 คน คิดเป็น ร้อยละ มีความไม่พึงพอใจ 5 คน คิดเป็น ร้อยละ 3.82.
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

After Action Review (AAR) KM สัญจร เขื่อนรัชชประภา 1 มิ.ย. 55 ได้เรียนรู้อะไร- คิดอะไรได้ สิ่งดีๆ ที่ได้รับ สิ่งที่ยังไม่ดีพอ ข้อเสนอแนะ KM สัญจรในครั้งต่อไป

ได้เรียนรู้อะไร- คิดอะไรได้ ได้รู้ประสบการณ์ในการทำงานและการแก้ปัญหา ได้ความรู้นอกเหนือจากงานในหน้าที่ ความรู้ทางวิชาการ ด้านธรณีวิทยา แผ่นดินไหว การป้องกันน้ำท่วม เรียนรู้วัฒนธรรมและศาสนา ทราบประวัติความเป็นมาของ สรธ. ได้รู้จักกันมากขึ้น และการให้เกียรติกันและกัน ได้เรียนรู้ความตั้งใจของคณะทำงาน

ได้เรียนรู้อะไร- คิดอะไรได้ (ต่อ) ได้เรียนรู้อะไร- คิดอะไรได้ (ต่อ) ได้รู้ว่า สรธ. มีผู้ที่มีความรู้มากมายหลายด้าน การทำงานร่วมกันควรมีวินัยและความรับผิดชอบ การพัฒนา สรธ. ให้ก้าวหน้า

สิ่งดีๆ ที่ได้รับ การปฏิบัติตัวเมื่อเกิดแผ่นดินไหว ได้ความรู้จากประสบการณ์จริง ความรู้ด้านแผ่นดินไหวที่แตกต่างจากสื่อทั่วๆไป ความเป็นกันเอง การให้เกียรติซึ่งกันและกัน นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับการทำงาน การสืบค้นข้อมูลทาง Internet การทัศนศึกษา การพูดคุยกับบุคลากรทางภูมิภาค ความรู้ทางวิชาการ

สิ่งดีๆ ที่ได้รับ บรรยากาศการมีส่วนร่วม อากาศดี อาหารอร่อย อากาศดี อาหารอร่อย เห็นความรักความสามัคคี การทำงานเป็นทีม หลักการปฏิบัติงานใน 3 จว. ภาคใต้ แนวคิดการพัฒนา สรธ. ความเสียสละ ความอดทน ประทับใจการตอบคำถามของ อ.พล

สิ่งที่ยังไม่ดีพอ ใช้เวลานำเสนอมากเกินไป ผู้เข้าฟังไม่เข้าร่วมรับฟังตลอดรายการ บางคนลงทะเบียนแต่ไม่เข้าร่วมประชุม ขาดวิสัยทัศน์ร่วม-ขาดวินัย เวลาการจัดประชุมน้อยเกินไป ไม่มีงบประมาณสนับสนุนการเดินทาง โปรแกรมต่างๆ ไม่นิ่ง การประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง สถานที่ไม่สะดวก รูปแบบ KM เดิมๆ ไม่มี

ข้อเสนอแนะ KM สัญจรในครั้งต่อไป ผู้เข้าร่วมประชุมควรหลากหลายมากขึ้น สถานที่จัด ควรเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อจะได้พักผ่อน สถานที่จัดควรสะดวกในทุกๆด้าน เพิ่มระยะเวลาจัดให้มากกว่านี้ ควรมีการเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ควรให้คุ้มค่างบประมาณ ควรมีการสอบถามหัวข้อก่อนการจัดประชุม

ข้อเสนอแนะ KM สัญจรในครั้งต่อไป ควรจัดให้ครบทุกภาค ครั้งต่อไปควรเป็นภาคตะวันออก ให้ KM team หาแนวทาง มาตรการให้ผู้เข้าร่วม อยู่ครบเต็มเวลา ควรให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีส่วนร่วมมากที่สุด ควรเชิญผู้อาวุโสที่มีประสบการณ์มาให้ความรู้อีก อยากให้มีกิจกรรมอื่นๆ เพิ่ม นอกจากการบรรยาย