ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน คป.สอ.สตูล
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ การตรวจการสหกรณ์
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ยิ้มก่อน ทักก่อน ไหว้ก่อน
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
รายประเด็น ปีงบประมาณ 2553
ประเด็นการประชุมกลุ่ม
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
การระดมสมอง Brainstroming.
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
Revitalizing National Disease Control Program
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การติดตามประเมินผล ปี 2552
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ขั้นตอนในการประเมิน ขีดความสามารถ/ขีดสมรรถนะ ของข้าราชการ ทร.
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
การพัฒนาเด็กจังหวัดอุดรธานี
รู้สึกอย่างไร เมื่อรับรู้ว่า
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
ดร.พรธิดา วิเศษศิลปานนท์
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การอ่านเชิงวิเคราะห์
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
การเขียนรายงาน.
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การฟังเพลง.
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
และการนำไปใช้ประโยชน์
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
การเขียนโครงการ.
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การ จัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอด ความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง.
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ การถอดบทเรียน ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ ปีงบประมาณ 2553

กระบวนการกลุ่ม

วัตถุประสงค์ 1.แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานของทีม ตามโครงการร่วมกัน 2.วิเคราะห์ผลความก้าวหน้าการปฏิบัติงาน 3.ประเมินผลความก้าวหน้าการพัฒนาและ กำหนดแนวทางการพัฒนาในพื้นที่ร่วมกัน

กติกา กระบวนการกลุ่ม 1. เลือกประธานกลุ่ม/ผู้จดบันทึกและผู้นำเสนอ 2. ความสำเร็จ เกิดจากการมีส่วนร่วมของทุกคน 3. การอภิปรายต้องพูดให้สั้น กระชับ ตรงประเด็น ได้ใจความ 4. ความคิดของทุกคนมีค่า ควรบันทึกลงบน กระดาษ Flipchart

กติกา มารยาท ในการประชุม 5. เวลาเป็นของมีค่า ร่วมกันรักษาเวลา ในการประชุมอย่างเคร่งครัด 6. สรุปนำเสนอ กลุ่มละ 10 นาที

ข้อคิด/เสนอแนะ ในการประชุม 1. ไม่มีสิ่งที่ผิดและถูกทั้งหมด 2. ทุกสิ่งเป็นไปได้ถ้าคุณเปิดใจรับฟัง ความหลากหลาย แล้วสังเคราะห์เป็นพลังใหม่ 3. ความคิดที่หลากหลายดูเหมือนจะขัดแย้งกัน แต่ในความเป็นจริงกลับเสริมหนุนกัน 4. อย่ากลัวความขัดแย้ง ถ้าหากผสมกลมกลืน จะไม่มีอะไรใหม่ 5. สิ่งใหม่เกิดจากความเสื่อมสลายของสิ่งเก่า

“เราไม่สามารถใช้ความคิดเดิมที่สร้างปัญหา มาแก้ไขปัญหาเดิมได้อีก” ไอสไตล์(Einstein)

คำถามเพื่อการถอดบทเรียนความก้าวหน้าของโครงการ (ไตรมาสที่ 1) ๑. แรงบันดาลใจ (ทำไมถึงทำ) (ที่มา หรือ ความสำคัญของปัญหา หรือ หลักการและเหตุผล) ๒. สิ่งที่อยากให้เกิด (ทำเพื่ออะไร) (วัตถุประสงค์ของโครงการ) ๓. กิจกรรมที่ทำ (ทำอย่างไร) (วิธีการ/ ขั้นตอน/ แนวทาง ของโครงการ ) แต่ละระดับ ๔. ผลที่เกิด (ทำแล้วได้อะไร ในแต่ละช่วงเวลาที่กำหนด) (ผลที่ได้ของกิจกรรมตามระยะเวลาที่กำหนดตามแผน)

คำถามเพื่อการถอดบทเรียนความก้าวหน้าของโครงการ (ไตรมาสที่ 1) ๕. ความก้าวหน้า ความสำเร็จ ความภาคภูมิใจ (มีอะไรบ้าง เป็นไปตามแผน หรือน้อยกว่าแผน หรือมากกว่าแผน) ๖. เส้นทางสู่ความสำเร็จ (มีปัจจัย เงื่อนไขอะไร) ๗. สิ่งที่ยังไม่ได้ดั่งใจ คืออะไร…… เพราะ..........จะแก้อย่างไร..... ๘. สิ่งที่ได้มาโดยไม่ได้คาดหวัง คืออะไร …… เกิดขึ้นได้เพราะ.... ๙. ใจ ความคิด ความรู้ ทักษะ ที่ได้ (ส่งผลต่อการพัฒนาอะไร อย่างไร พร้อมข้อเสนอแนะ แนวทางการพัฒนาในระยะต่อไปให้บรรลุเป้าหมาย)

คำถามเพื่อการถอดบทเรียนความก้าวหน้าของโครงการของสำนัก (ไตรมาสที่ 1) คำถามเพื่อการถอดบทเรียนความก้าวหน้าของโครงการของสำนัก (ไตรมาสที่ 1) สำนักโรคไม่ติดต่อ / โรคติดต่อนำโดยแมลง / โรคจากการประกอบอาชีพฯ/สำนักงานคณะกรรมการควบคุมการบริโภคยาสูบ / สำนักควบคุมการบริโภคยาสูบ 1. มีการสนับสนุนการถ่ายระดับ SLM ของสคร. อย่างไร 2. ประเด็น ปัญหา ข้อเสนอแนะ การนำ SLM ไปใช้ของ สคร. สำนักมีแนวทางการปรับปรุงแก้ไขอย่างไร สำนักที่เริ่มดำเนินการ 1. แผนการจัดทำ SLM และตาราง 11 ช่อง 2. กิจกรรมที่ดำเนินการไปแล้วและที่จะดำเนินการต่อไป

สวัสดี