Management Cockpit.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
Management Information System of Air Conditioner Store
ประเภทของระบบสารสนเทศ
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
Survey Summary Report โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่องค์กรส่วนใหญ่นิยมทำ และปัจจัยในการพิจารณาโครงการ.
LAKE SKYWALKER PRESENT.
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด7 15 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
คุณสมบัติ ของ Smart Farmer -  1. รายได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 บาท/ครัวเรือน/ปี  2. ผ่านคุณสมบัติพื้นฐาน (ผ่านอย่างน้อย 1 ตัวบ่งชี้ ของคุณสมบัติแต่ละด้าน)
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Functional Level Strategy
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
โดย.. นายประเสริฐ ดอยลอม
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
บทบาทของข้อมูลการตลาด
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Management Cockpit

ห้อง Management Cockpit คืออะไร? Decision Rooms ที่ประกอบไปด้วยตัวชี้วัด ผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) และข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจ โดยรับการออกแบบ ให้มีสภาวะที่เหมาะสมต่อการรับรู้และการตัดสินใจ ของผู้บริหาร คิดค้นขึ้นโดย Prof. Patrick Georges หมอผ่าตัดชาวเบลเยี่ยม นำแนวคิดในเรื่องของห้องนักบิน (Cockpit) มาผสมผสานกับการบริหารองค์กร เป็นการผสมผสานระหว่างแนวคิด 3 ด้าน ได้แก่ ห้องที่ผู้บริหารใช้ในการตัดสินใจ (Decision Rooms) สภาวะแวดล้อมในการทำงานที่เหมาะต่อการรับรู้และตัดสินใจของสมอง (Organization Intelligence) การประเมินผลและการสร้างตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators) มีการศึกษาถึงจุดอ่อนของสมองคนที่มีผลกระทบต่อความสามารถในการทำงาน สมาธิสั้น วอกแว่กง่าย และไม่ได้สนใจในสิ่งที่สำคัญ (Concentration span is short and attention difficult to focus) ความแตกต่างระหว่างความเร็วในการคิดและความเร็วในการพูด หน้า เสียงคน และตัวอักษร จะดึงดูดความสนใจ ความทรงจำระยะสั้นที่ใช้ในการตัดสินใจเก็บข้อมูลได้น้อย (Short-term memory can hold little information) ความทรงจำระยะยาวเก็บข้อมูลไว้ได้เยอะ แต่ไม่รู้ว่าเก็บไว้ตรงไหน 3 ชั่วโมงแรกของวัน Short Term Memory ทำงานได้ดีที่สุด สมองคนเราควรทำงานครั้งละ 50 นาที ต้องหยุดพัก เพื่อที่จะ Reload new neural transmitter เพราะฉะนั้น มุ่งเน้นงานที่ต้องอาศัยสมาธิ และการวิเคราะห์ในช่วงเช้า หลีกเลี่ยงจากการอ่าน e-mail เป็นสิ่งแรกตอนเช้า หลีกเลี่ยงจากการประชุมในช่วงเช้า งานแต่ละชิ้นควรจะทำครั้งละชั่วโมงและหยุดพัก 10 นาที เพื่อ Reload

เพิ่มความสามารถในการทำงาน ด้วย Management Cockpit เป็นห้องประชุมสำหรับผู้บริหารที่ประกอบด้วยข้อมูลที่ผู้บริหาร ต้องใช้ในการบริหารและการตัดสินใจ ข้อมูลถูกนำเสนอในรูปของจอภาพ 108 จอรอบห้อง เพื่อให้ผู้บริหารสามารถ ทำการเปรียบเทียบ เชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เห็นข้อมูลต่างๆ พร้อมกัน เป็นการเพิ่มความสามารถในการจดจำและวิเคราะห์ข้อมูล ข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจอยู่ในรูปของภาพและสีที่ผู้บริหารสามารถรับรู้และเข้าใจได้ง่าย ข้อมูลจะอยู่ในรูปของคำถาม และคำตอบที่ช่วยเพิ่มความสามารถ ในการคิดของสมอง ทำให้ตอบคำถามที่ผู้บริหารอยากรู้ และบอกให้รู้ล่วงหน้าถึงโอกาสและปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ผนังทั้ง 4 ด้านของห้อง Management Cockpit สีดำ : เป็นคำถามด้านการเงินและปัจจัยที่มีผลสำคัญต่อองค์กร สีน้ำเงิน : เป็นคำถามด้านกระบวนการและทรัพยากรภายในองค์กร สีแดง : เป็นคำถามด้านปัจจัยภายนอกและอุปสรรคต่อองค์กร สีขาว: เป็นการสรุปการตัดสินใจและแสดงความเชื่อมโยง

แผนที่ยุทธศาสตร์ (Strategy Map) ผลกำไรสูงสุด เพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ด้านการเงิน เพิ่มรายได้จากลูกค้าใหม่ เพิ่มรายได้จากลูกค้าแต่ละราย หาลูกค้าใหม่ สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ด้านลูกค้า ส่งมอบตรงเวลา บริการรวดเร็ว คุณภาพสินค้า ด้านกระบวน- การภายใน กระบวนการจัดการลูกค้า กระบวนการโลจิสติกส์ กระบวนการผลิต ด้านการพัฒนา องค์กร วัฒนธรรม ทักษะพนักงาน ระบบ IT/ สารสนเทศ