ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
Advertisements

ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
ดัชนีชี้วัดความ เข้มแข็งวิทยุชุมชน
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การระดมความ คิดเห็น ภาคประชาชน แรงงาน และ ผู้บริโภค.
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
เป็นนโยบายต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดให้มี การพัฒนาหน่วยงานให้เป็นองค์กร แห่งการเรียนรู้ ด้านกำลังพล.
ความยุติธรรมทางสังคม
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
Participation : Road to Success
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ปฏิบัติการ(SLM) ร่วมสองกรม
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
พัฒนาการสื่อสารงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
สปอตวิทยุ.
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
หัวหน้างานบริหารทั่วไป. ทิศทางการทำงานของกรมการจัดหางานภายใต้ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง - ทีมในการปฏิบัติงานต้องเป็นทีมเวอร์ค (team work) - บุคลากรต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กลยุทธ์ที่ 5 ระบบบริหารจัดการองค์กร มาตรการที่ 7 ให้มีระบบการสื่อสารองค์กรเชิงรุกอย่างทั่วถึงและหลากหลายรูปแบบ จัดทำจดหมายข่าว “เล่าสู่กันฟัง” โดยอธิการบดี จัดระบบการสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคม (Social network) จัดให้มีกิจกรรมการพบปะระหว่างบุคลากรแต่ละกลุ่มกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยในรูปแบบที่ไม่เป็นทางการอาจเป็นเวทีน้ำชาตอนบ่าย

กลยุทธ์ที่ 5 ระบบบริหารจัดการองค์กร มาตรการที่ 8 มีการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร (KKU-Branding) สร้าง Brand Champion ของมหาวิทยาลัย หรือ KKU Ambassador พัฒนาเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน สร้างการยอมรับความเป็นผู้เชี่ยวชาญให้เกิดขึ้นในองค์กร ใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย

การสื่อสารองค์กร การสื่อสารองค์กร เป็นกระบวนการในการแลกเปลี่ยน ข่าวสารของหน่วยงานกับบุคลากรทุกระดับภายในองค์กร ซึ่ง มีความสัมพันธ์กันภายใต้สภาพแวดล้อม บรรยากาศของ องค์กรและสังคม ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตาม สถานการณ์

องค์ประกอบของการสื่อสารองค์กร ข่าวสาร ผู้ส่ง สื่อ แหล่งข้อมูล ผู้รับ

ประเภทของสื่อ

องค์ประกอบของการสื่อสารองค์กร แหล่งข้อมูล : แหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสาร ข่าวสาร : เนื้อหาสาระที่ต้องส่งไป ผู้ส่ง : บุคคลที่จะเป็นผู้ดำเนินการส่งข่าวสาร สื่อ : เครื่องมือที่ใช้ในการส่งข่าวสาร ผู้รับ : ผู้เป็นเป้าหมายในการรับข่าวสาร

หลักที่สำคัญของการสื่อสารองค์กร หลักการของ 7 C’s คือ       1. ความน่าเชื่อถือ (Credibility)      2. บริบท สถานการณ์ (Context)      3. มีเนื้อหาสาระ (Content)      4. ความสม่ำเสมอและความต่อเนื่อง (Continuity and Consistency)      5. ช่องทางข่าวสาร (Channel)      6. ความสามารถในการรับ-ส่งข่าวสาร (Capability)      7. ความชัดเจนแจ่มแจ้งของข่าวสาร (Clarity)

ขอบคุณครับ