การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่ การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่ วิทยากร ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.เขต ๔๒
พลเมือง โรงเรียน ชั้นเรียน คุณภาพการศึกษาของประเทศ หาดูได้จาก คุณภาพการศึกษาของโรงเรียน หาดูได้ที่ โรงเรียน คุณภาพการศึกษาของชั้นเรียน หาดูได้ใน ชั้นเรียน คุณภาพการศึกษาของผู้เรียน ตรวจสอบดูได้ที่ ตัวผู้เรียน
คุณภาพการศึกษา อยู่ที่ ตัวผู้เรียน ชั้นเรียน โรงเรียน พลเมือง
มโนทัศน์ของการจัดการเรียนการสอน เดิม มโนทัศน์ ใหม่ การจัดการเรียนการสอน/กระบวนการเรียนรู้ การจัดการเรียนการสอน/กระบวนการเรียนรู้ การวิจัย การวิจัย ครูนักวิจัย ครู นักวิจัย
การวิจัย เชื่อถือได้ ความหมายของการวิจัย กระบวนการ ผลการวิจัย ค้นหาข้อเท็จจริง หาคำตอบ หาองค์ความรู้ใหม่ สร้าง/พัฒนานวัตกรรม ข้อเท็จจริง คำตอบ องค์ความรู้ใหม่ นวัตกรรม ได้ เชื่อถือได้ วิธีการที่เป็นระบบ มีระเบียบแบบแผน
องค์ประกอบเชิงระบบของความหมายของการวิจัย ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลลัพธ์ ปัญหาวิจัย กระบวนการ ศึกษาค้นคว้า ผลการวิจัย คำตอบ ข้อเท็จจริง ข้อความรู้ ความรู้ใหม่ สิ่งที่ไม่รู้ สิ่งที่เป็นข้อสงสัย สิ่งที่ต้องการค้นหาคำตอบ คำตอบ ข้อเท็จจริง ข้อความรู้ วิธีการที่เป็นระบบ มีระเบียบแบบแผน เชื่อถือได้
ความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน กระบวนการที่ครูศึกษา /ค้นคว้า ด้วยวงจร การทำงาน แบบ POAR มุ่งให้มี /ทราบผล ข้อเท็จจริง /คำตอบ สภาการณ์ /เหตุการณ์ ผลการแก้ไขปัญหาหรือพัฒนา นวัตกรรม ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน ข้อเท็จจริง /คำตอบ สภาการณ์ / เหตุการณ์ วิธีการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ Plan Reflect Action Observe วิธีการที่เป็นระบบแบบแผน และเชื่อถือได้
พบปัญหาการเรียนรู้ ความสัมพันธ์ระหว่าง กระบวนการวิจัย วางแผนการสอน กระบวนการเรียนการสอน กระบวนการวิจัย วางแผนการสอน การวางแผนการวิจัย จัดกิจกรรมการเรียนการสอน พบปัญหาการเรียนรู้ ปฏิบัติการแก้ไข พัฒนา ประเมินผลการเรียนรู้ สังเกต เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลการเรียนรู้ สะท้อนความคิด ความรู้สึกต่อผลการวิจัย นำผลการวิจัยไปใช้ปรับปรุงและพัฒนา เขียนรายงานการวิจัย ความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการเรียนการสอนและกระบวนการวิจัย
ขั้นตอนการวิจัยในชั้นเรียน การสรุปผลและรายงานผลการวิจัย การดำเนินการของครูผู้สอน ขั้นที่ 1 การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ ขั้นที่ 2 การเลือกนวัตกรรมหรือวิธีการแก้ปัญหา ขั้นที่ 3 การออกแบบและสร้างนวัตกรรมหรือวิธีการแก้ปัญหา ขั้นที่ 4 การใช้นวัตกรรมหรือวิธีการแก้ปัญหาหรือพัฒนา ขั้นที่ 5 การสรุปผลและรายงานผลการวิจัย