การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
(Classroom Action Research)
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom Research
วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
กระบวนการวิจัย(Research Process)
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
การวิจัยแบบกรณีศึกษา (Case Study Research) อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์
การวิจัย RESEARCH.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การศึกษารายกรณี.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แนะนำวิทยากร.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การวิจัยสถาบัน ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การออกแบบการวิจัย (Research Design)
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
กระบวนการวิจัย Process of Research
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
วิชาการวิจัยอย่างง่าย
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิธีการคิดวิเคราะห์.
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การเรียนทางคลินิก โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการนิเทศ
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่ การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่ วิทยากร ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.เขต ๔๒

พลเมือง โรงเรียน ชั้นเรียน คุณภาพการศึกษาของประเทศ หาดูได้จาก คุณภาพการศึกษาของโรงเรียน หาดูได้ที่ โรงเรียน คุณภาพการศึกษาของชั้นเรียน หาดูได้ใน ชั้นเรียน คุณภาพการศึกษาของผู้เรียน ตรวจสอบดูได้ที่ ตัวผู้เรียน

คุณภาพการศึกษา อยู่ที่ ตัวผู้เรียน ชั้นเรียน โรงเรียน พลเมือง

มโนทัศน์ของการจัดการเรียนการสอน เดิม มโนทัศน์ ใหม่ การจัดการเรียนการสอน/กระบวนการเรียนรู้ การจัดการเรียนการสอน/กระบวนการเรียนรู้ การวิจัย การวิจัย ครูนักวิจัย ครู นักวิจัย

การวิจัย เชื่อถือได้ ความหมายของการวิจัย กระบวนการ ผลการวิจัย ค้นหาข้อเท็จจริง หาคำตอบ หาองค์ความรู้ใหม่ สร้าง/พัฒนานวัตกรรม ข้อเท็จจริง คำตอบ องค์ความรู้ใหม่ นวัตกรรม ได้ เชื่อถือได้ วิธีการที่เป็นระบบ มีระเบียบแบบแผน

องค์ประกอบเชิงระบบของความหมายของการวิจัย ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลลัพธ์ ปัญหาวิจัย กระบวนการ ศึกษาค้นคว้า ผลการวิจัย คำตอบ ข้อเท็จจริง ข้อความรู้ ความรู้ใหม่ สิ่งที่ไม่รู้ สิ่งที่เป็นข้อสงสัย สิ่งที่ต้องการค้นหาคำตอบ คำตอบ ข้อเท็จจริง ข้อความรู้ วิธีการที่เป็นระบบ มีระเบียบแบบแผน เชื่อถือได้

ความหมายของการวิจัยในชั้นเรียน กระบวนการที่ครูศึกษา /ค้นคว้า ด้วยวงจร การทำงาน แบบ POAR มุ่งให้มี /ทราบผล ข้อเท็จจริง /คำตอบ สภาการณ์ /เหตุการณ์ ผลการแก้ไขปัญหาหรือพัฒนา นวัตกรรม ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน ข้อเท็จจริง /คำตอบ สภาการณ์ / เหตุการณ์ วิธีการแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ Plan Reflect Action Observe วิธีการที่เป็นระบบแบบแผน และเชื่อถือได้

พบปัญหาการเรียนรู้ ความสัมพันธ์ระหว่าง กระบวนการวิจัย วางแผนการสอน กระบวนการเรียนการสอน กระบวนการวิจัย วางแผนการสอน การวางแผนการวิจัย จัดกิจกรรมการเรียนการสอน พบปัญหาการเรียนรู้ ปฏิบัติการแก้ไข พัฒนา ประเมินผลการเรียนรู้ สังเกต เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลการเรียนรู้ สะท้อนความคิด ความรู้สึกต่อผลการวิจัย นำผลการวิจัยไปใช้ปรับปรุงและพัฒนา เขียนรายงานการวิจัย ความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการเรียนการสอนและกระบวนการวิจัย

ขั้นตอนการวิจัยในชั้นเรียน การสรุปผลและรายงานผลการวิจัย การดำเนินการของครูผู้สอน ขั้นที่ 1 การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ ขั้นที่ 2 การเลือกนวัตกรรมหรือวิธีการแก้ปัญหา ขั้นที่ 3 การออกแบบและสร้างนวัตกรรมหรือวิธีการแก้ปัญหา ขั้นที่ 4 การใช้นวัตกรรมหรือวิธีการแก้ปัญหาหรือพัฒนา ขั้นที่ 5 การสรุปผลและรายงานผลการวิจัย