กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การรักษาสมดุลร่างกาย Homeostasis
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
เรื่อง การเลี้ยงไส้เดือนแดงเพิ่มผลผลิตการเกษตร
ปฐมนิเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ง22102.
ENVIRONMENTAL SCIENCE
ความหลากหลายของสัตว์
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
จัดทำโดย นางคนึงนิตร เมืองอินทร์ ครูผู้ช่วย
สาระเทคการงานอาชีพและเทคโนโลยี ช่วงชั้นที่ ๑
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
การย่อยอาหารและการสลายสารอาหารระดับเซลล์
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อม หมายถึง สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา มีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิตมีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมทั้งสิ่งมีชีวิตด้วยกันและกับสิ่งไม่มีชีวิต.
ตัวสะกด จดจำง่าย นวัตกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
Class Amphibia อ.แน็ต.
อาณาจักรสัตว์ (Kingdom Animalia)
การรักษาสมดุลร่างกาย Homeostasis
ความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์
โครโมโซม.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
แนวข้อสอบ - เมนเดลเป็นนักพันธุศาสตร์ที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง ต้นถั่วลันเตา - ลักษณะพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปสู่รุ่นลูกเรียกว่า ลักษณะเด่น - ลักษณะพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปสู่รุ่นหลาน.
เรื่อง ความหลากหลายของพืชและสัตว์
โดย มิสจารุวรรณ สัจจะวัฒนวิมล ม.นพดล ปัญญาดี
Evolutionary Theory Charles Darwin
เทคโนโลยีชีวภาพ เสาวลักษ์ สารรัมย์.
โครงการยกระดับมาตรฐานฟาร์มเลี้ยงปลานิลเพื่อการส่งออก
วิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 15 ข้อ next.
แบบทดสอบสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2
เรื่อง พยัญชนะไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย วิชาภาษาไทย
ฟิสิกส์ เรื่อง แสง จัดทำโดย นาย ปณิธาน กาญจนถวัลย์ ม.4/3 เลขที่ 12
เรื่อง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง
DNA สำคัญอย่างไร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
วิวัฒนาการ เต่าทะเล.
การผสมเทียม   การผสมเทียม (Artificial insemination) หมายถึง การทำให้เกิดการปฏิสนธระหว่างไข่กับอสุจิ ที่มนุษย์เป็นผู้ทำให้เกิดการปฏิสนธิ โดยนำน้ำเชื้ออสุจิจากสัตว์ตัวผู้ที่เป็นพ่อพันธุ์ไปผสมกับไข่ของสัตว์ตัวเมียที่เป็นแม่พันธุ์
สัมมนาวิชาการ Alien species กับการค้าสัตว์ป่า
ความหลากหลายทางชีวภาพ
การใช้สารเคมี สมาคมอารักขาพืชไทย ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ ใช้ชื่อในขณะนั้นว่า “ สมาคม ผู้ประกอบธุรกิจสารเคมีกำจัดศัตรูพืช : ส.ธ.ก. ( Thai Pesticide.
ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot).
ระบบนิเวศสิ่งแวดล้อม
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสัตว์
แผนการจัดการเรียนรู้
นางวรรณี ศรีดนุเดช การพัฒนาความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวน 0-9
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
กลุ่มสัตว์มีกระดูกสันหลัง
เราไปกัน เลย ปิด โปรแกร ม ก. แมว ค. นก ข. ม้า ง. ควาย อ๋อ..... รู้ แล้ว.
สื่อ CAI เรื่อง คำนาม กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย
ชีวะ ม. ปลาย.
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
อาหารและสารอาหาร อาหาร หมายถึง สิ่งที่รับประทานเข้าสู่ร่างกายแล้วไม่เป็นโทษต่อร่างกายและมีประโยชน์ สารเคมีที่เป็นส่วนประกอบในอาหารจะเรียกว่า “สารอาหาร”
การเตรียมความพร้อม อนุบาล
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
การออกแบบการเรียนรู้
การออกแบบการเรียนรู้
โรงเรียนบ้านปลักชะเมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
ระบบขับถ่าย กับการรักษาดุลยภาพของร่างกาย
ด.ญ.พรพิมล เทพปันไหว ม1/2 เลขที่5
เมนูหลัก แบบทดสอบก่อนเรียน เข้าสู่บทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน.
รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของสัตว์ เสนอ ครู ภัทรศยา เย็นเมือง โดย เด็กหญิง อนุสรา เนตรเจริญ เด็กหญิง ดาวเรือง ดับโศรก เด็กชาย อนุวัฒน์ นูแป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
ด.ญ.พชร แสงศักดิ์ ม.1/2 เลขที่.4
บทปฏิบัติการที่ 16 ระบบการหายใจ (Respiratory System)
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 มหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิต เรื่อง ความหลากหลายของสัตว์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดย นางฟารีดา โต๊ะมีนา โรงเรียนบ้านบูโกะ อำเภอยะรัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาปัตตานี เขต 2

เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ยินดีต้อนรับสู่การเรียนรู้ที่สนุกสนาน เรื่อง ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

สัตว์แบ่งออกเป็นกี่ประเภทใหญ่ๆ ทดสอบก่อนเรียน สัตว์แบ่งออกเป็นกี่ประเภทใหญ่ๆ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

สัตว์ในข้อใดเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลัง 30 สัตว์ในข้อใดเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลัง ช้าง ไส้เดือนดิน กุ้ง ไฮดรา

หมึกเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ถูก ผิด

สาระที่ ๑ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต สาระที่ ๑ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต มาตรฐาน ว ๑.๒ เข้าใจกระบวนการและความสำคัญของการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ความหลากหลายทางชีวภาพ การใช้เทคโนโลยีชีวภาพที่มีผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการสืบเสาะหาความรู้และจิตวิทยาศาสตร์ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์

ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง จำแนกสัตว์ออกเป็นกลุ่มโดยใช้ลักษณะภายในบางลักษณะและลักษณะภายนอกเป็นเกณฑ์ สาระการเรียนรู้แกนกลาง - การจำแนกสัตว์เป็นกลุ่ม โดยใช้ลักษณะภายนอกและลักษณะภายในบางลักษณะเป็นเกณฑ์แบ่งออกได้เป็นสัตว์มีกระดูกสันหลังและสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง - สัตว์มีกระดูกสันหลังแบ่งเป็นกลุ่มปลา สัตว์ครึ่งน้ำครึ่งบก สัตว์เลื้อยคลาน สัตว์ปีก และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม

การจัดกลุ่มสัตว์ สัตว์แบ่งออกเป็น 2 พวกใหญ่ ๆ คือ สัตว์มีกระดูกสันหลัง และสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง สัตว์มีกระดูกสันหลังจำแนกได้อีก 5 กลุ่ม คือ กลุ่มพวกปลา กลุ่มสัตว์ครึ่งน้ำครึ่งบก กลุ่มสัตว์เลื้อยคลาน กลุ่มสัตว์จำพวกนก และกลุ่มสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม

การจำแนกกลุ่มสัตว์ การจำแนกกลุ่มสัตว์มีกระดูกสันหลังและไม่มีกระดูกสันหลัง ใช้ลักษณะที่สำคัญเป็นเกณฑ์ในการจำแนก เช่น อุณหภูมิร่างกาย การหายใจ การสืบพันธุ์ และลักษณะที่คล้ายคลึงกันของสัตว์ ตลอดจนการวิวัฒนาการของสัตว์

สัตว์มีกระดูกสันหลัง คือ สัตว์ที่มีกระดูกที่มีลักษณะต่อกันเป็นข้อๆ และ ทำหน้าที่เป็นแกนของร่างกาย ทำให้ร่างกายคง รูปร่างอยู่ได้

ประเภทของสัตว์มีกระดูกสันหลัง สัตว์มีกระดูกสันหลัง 5 ประเภท ได้แก่ - กลุ่มที่ 1 ปลา เช่น ปลาช่อน ปลาทู - กลุ่มที่ 2 สัตว์ครึ่งน้ำครึ่งบก เช่น กบ อึ่งอ่าง - กลุ่มที่ 3 สัตว์เลื้อยคลาน เช่น งู จระเข้ - กลุ่มที่ 4 สัตว์ปีก เช่น นก - กลุ่มที่ 5 สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม เช่น ค้างคาว แมว

แก้เครียดกันก่อนน่ะค่ะ 60 แก้เครียดกันก่อนน่ะค่ะ ใส่รูปลงไปในนี้ค่ะ รูปตัวอย่าง

สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง จะมีปริมาณมากกว่าสัตว์ที่มีกระดูกสันหลัง ไม่มีโครงกระดูกสันหลังเป็นแนวยาวตามด้านหลังของสัตว์ การพัฒนาร่างกายยังไม่สมบูรณ์ เช่น แมลง ปะการัง ฟองน้ำ พวกพยาธิ พวกหอยและปลาหมึก

ประเภทของสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ฟองน้ำ สัตว์ที่มีรูกลางลำตัว หนอน หอย สัตว์ที่มีขาเป็นปล้อง สัตว์ที่มีหนามตามผิวหนัง

สัตว์แบ่งออกเป็นกี่ประเภทใหญ่ๆ <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

สัตว์ในข้อใดเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลัง 30 สัตว์ในข้อใดเป็นสัตว์มีกระดูกสันหลัง แมว หนอน กุ้ง ไฮดรา

หนอนเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ถูก ผิด

ยกตัวอย่างสัตว์มีกระดูกสันหลัง Alphabet Buttons Appear Here

ให้นักเรียนจับคู่รูปดังต่อไปนี้ 1. สัตว์ปีก 2. ปลา 3. สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 4.สัตว์เลื้อยคลาน 5.สัตว์ครึ่งน้ำครึ่งบก

ให้นักเรียนนำชื่อสัตว์ที่กำหนดนำไปวางไว้ในช่องให้ถูกต้อง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง สัตว์มีกระดูกสันหลัง แมว กิ้งกือ ฟองน้ำแก้ว ปลาฉลาม โลมา นกเพนกวิน ปะการัง พยาธิตัวตืด จระเข้ ไฮดรา

ให้วาดรูปสัตว์ตามที่นักเรียนชอบมา 1 ตัว แล้วระบุว่าจัดเป็นสัตว์ประเภทใด สัตว์ชนิดนี้จัดเป็น  สัตว์มีกระดูกสันหลัง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.> คะแนนที่หนูๆทำได้ <Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>