ขอบข่าย เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
Advertisements

การประเมินผลสถานศึกษา
แนวทางการจัดทำรายงานประเมินผลการควบคุมภายใน
esearch and Development
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การทำงานเชิงรุกและการส่งต่อ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
กิจการนิสิต (Student Affairs)
CMS กับการบริหารจัดการเว็บไซต์ห้องสมุด นำเสนอในการสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 2 “ห้องสมุดกับสังคมแห่งการเรียนรู้” ณ สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
สรุปประเภทของการวิจัย
สรุปประเภทของการวิจัย
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง Factors Contributing to the successful Implementation of Technology Innovations by David C. Ensminger, Daniel W.
ระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน Performance Management System: PMS และ หลักการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล Individual Development Plan : IDP.
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การขับเคลื่อนองค์กรไร้พุง
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การขับเคลื่อนการศึกษา กลุ่มนโยบายและแผน สพป.ลพบุรี เขต ๑
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
ประวัติการศึกษาไทย.
การจัดการทรัพยากรมนุษย์ ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ยินดีต้อนรับ ผู้บริหาร คณะครู และ บุคลากร โรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิ ทย์บริหารธุรกิจ และ โรงเรียนหาดใหญ่อำนวย วิทย์พณิชยการ ศึกษาดูงานการจัดการ ความรู้ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ADDIE Model.
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการนิเทศ
กรอบเนื้อหาการพัฒนา เนื้อหาหลักสูตรชั่วโมง 1. ส่วนที่ 1 การพัฒนาสมรรถนะ 180 ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  ภาวะผู้นำทางวิชาการ.
STRATEGIC MANAGEMENT การจัดการเชิงกลยุทธ์
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
Educational Technology & Instructional Technology
Innovation and Information Technology in Education
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขอบข่าย เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา Seels and Richey (1994) เทคโนโลยีการศึกษา มี 5 ขอบข่าย 1. Design 2. Development 3. Utilization 4. Management 5. Evaluation

Seels and Richey (1994)

ขอบข่ายเทคโนโลยีการศึกษา มิติ บริหาร วิชาการ บริการ

ขอบข่าย เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ขัยยงศ์ พรหมวงศ์ (2537) เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มี 3 ขอบข่าย 1. ขอบข่ายด้านสาระ การจัดระบบ พฤติกรรม วิธีการ สื่อสาร สภาพแวดล้อม การจัดการ และการประเมิน 2. ขอบข่ายด้านภารกิจ 3. ขอบข่ายด้านรูปแบบการจัดการศึกษา

ขอบข่ายเทคโนโลยีการศึกษา การเผยแพร่และฝึกอบรม การศึกษาทางไกล นอกระบบโรงเรียน ในระบบโรงเรียน การจัดระบบ พฤติกรรม วิธีการ สื่อสาร สภาพแวดล้อม การจัดการ การประเมิน การบริหาร วิชาการ บริการ

สรุปขอบข่ายเทคโนโลยีการศึกษา มสธ. –ด้านสาระ -ด้านภารกิจ -ด้านบริบท AECT – Development -Design -Utilization -Management -Evaluation

ขอบข่ายเทคโนโลยีการศึกษา การผสมผสาน STOU x AECT -Systems -Development -Performance -Design -Methodology -Utilization -Communication ETC -Management -Environment -Evaluation -Management -Evaluation