การให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับ เงินประจำตำแหน่ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดทำกรอบอัตรากำลัง ประจำปีงบประมาณ
Advertisements

สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
โดย นายโอภาส เขียววิชัย ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร
การเตรียมความพร้อมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการปรับเปลี่ยนข้าราชการ
พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายวิชาการ พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายสนับสนุน
การเกลี่ย อัตรากำลังภายใน กรม เป็นอำนาจ อ. ก. พ. กรม ตาม ม.18 แห่ง พรบ. ระเบียบข้าราชการ พ. ศ
กฎ ก.พ. เรื่อง การจัดประเภทตำแหน่งและระดับตำแหน่ง (มาตรา 46)
ข้อเสนอ แนวทางการกำหนดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง
ที่มา : ข้อมูลจากกรมบัญชีกลาง
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
การสั่งให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งในระดับควบตำแหน่งเลขที่หนึ่งไปแต่งตั้ง
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551
เลื่อนขั้นค่าตอบแทน และค่าตอบแทนพิเศษ พนักงานราชการ.
สาระสำคัญของหนังสือเวียน ว 10/2548 การประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ (ตำแหน่งประเภททั่วไป)และตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะตำแหน่งระดับ.
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
ความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
การคัดเลือกเพื่อเปลี่ยนสายงาน
นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์
ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร ณ โรงแรมเจริญธานี ปริ๊นเซส จังหวัดขอนแก่น
การกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
การแต่งตั้งข้าราชการ ตามพระราชบัญญัติระเบียบ
พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพ ผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ พ.ศ. 2521
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
การแต่งตั้งข้าราชการ
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
สป.สธ.ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ ด้านการบริหารงานบุคคล
แนวทางการบริหารตำแหน่ง. สาธารณสุขอำเภอ และผู้อำนวยการ รพ. สต
การจัดคนลงตำแหน่งตาม พรบ.ใหม่
(ก.พ. ที่ นร /ว 8 ลงวันที่ 28 เมษายน 2554)
การแก้ปัญหากำลังคน การขาดแคลนตำแหน่งสำหรับบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นปัญหาเรื้อรัง (ศึกษาร่วมกับ ก.พ. เพื่อหาแนวทางแก้ไข) ปี 2555 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอตำแหน่งเพื่อสำหรับบรรจุนักเรียนทุน.
การระบุตำแหน่ง ตาม พรบ. ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551
ระบบการกำหนดตำแหน่ง:เปรียบเทียบโครงสร้างตำแหน่ง
โครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด ในส่วนของกรมบัญชีกลาง
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
คุณอยู่ตรงไหน? และจะก้าวหน้าอย่างไร? (วันนี้ขอเฉลยเฉพาะความก้าวหน้า
Office of The Civil Service Commission sc.go.th กองทุนสวัสดิการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
แนวทางการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
ทิศทางการสนับสนุนทรัพยากร บุคคล และการบริหารจัดการ.
การจัดตำแหน่งประเภท เจ้าหน้าที่บริหาร......
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
ความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
ร่างโครงสร้างชั้นงานและประเภทตำแหน่งข้าราชการส่วนท้องถิ่น
ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ ก.พ. กำหนดเป็นระดับ 6
การย้ายข้าราชการ.
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
ระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข พ.ศ. 2548
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การบริหารและพัฒนากำลังคน
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
การเปลี่ยนแปลงการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ในสถาบันอุดมศึกษา
ผู้มีอำนาจในการแต่งตั้ง
การคัดเลือกฯ ปริญญาโท
วัตถุประสงค์ในการตราพระราชกฤษฎีกานี้
การปรับให้ได้รับเงินเดือน ตามคุณวุฒิ
เงินตอบแทน การปฏิบัติงานนอกเวลา
การกำหนดอัตราเงินเดือน สำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่ ก.พ. กำหนด
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
โครงการอบรมสร้างเสริมประสบการณ์บุคลากร รพ. สต
ปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับ เงินประจำตำแหน่ง ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน สำนักงาน ก.พ.

พระราชบัญญัติเงินเดือนและ เงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2538 กฎหมายกำหนดเงินประจำตำแหน่ง พระราชบัญญัติเงินเดือนและ เงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2538 พระราชกฤษฎีการการได้รับ เงินประจำตำแหน่งของข้าราชการฯ พ.ศ. 2538 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

การได้รับเงินประจำตำแหน่งปัจจุบัน ระดับ 11 21,000 ประเภทบริหาร ระดับ 10 14,500 ระดับ 9 10,000 ระดับ 8 5,600 ระดับ 11 15,600 ระดับ 10 13,000 ระดับ 9 9,900 ระดับ 7 3,500 ประเภทวช. /ชช. ตำแหน่งประเภทบริหาร 1) บริหารระดับสูง ระดับ 9 ขึ้นไป ได้แก่ ผอ.สำนัก ,รองอธิบดี ,อธิบดี ,รองปลัดฯ ,ปลัดกระทรวง หรือเทียบเท่า 2) บริหารระดับกลาง ระดับ 8 ได้แก่ ผอ.กอง หรือเทียบเท่า

การได้รับเงินประจำตำแหน่งปัจจุบัน ระดับ 11 21,000 ประเภทบริหาร ระดับ 10 14,500 ระดับ 9 10,000 ระดับ 8 5,600 ระดับ 11 15,600 ระดับ 10 13,000 ระดับ 9 9,900 ระดับ 7 3,500 ประเภทวช. /ชช. ตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะ ระดับ 7 ขึ้นไป 1) ต้องมีปริญญา /มีผลกระทบต่อชีวิต /มีองค์กรวิชาชีพ เช่น แพทย์ วิศวกรเครื่องกล 2) ต้องมีปริญญา /มีผลกระทบต่อชีวิต /ขาดแคลน เช่น รังสีการแพทย์ วิศวกรนิวเคลียร์ 3) ต้องมีปริญญา /วิทยาศาสตร์เชิงวิจัยพัฒนา /ขาดแคลน เช่น คอมพิวเตอร์

การได้รับเงินประจำตำแหน่งปัจจุบัน ระดับ 11 21,000 ประเภทบริหาร ระดับ 10 14,500 ระดับ 9 10,000 ระดับ 8 5,600 ระดับ 11 15,600 ระดับ 10 13,000 ระดับ 9 9,900 ระดับ 7 3,500 ประเภทวช. /ชช. ตำแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ระดับ 9 ขึ้นไป ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามที่กำหนด

การได้รับเงินประจำตำแหน่งปัจจุบัน ต้องดำรงตำแหน่งที่มีสิทธิได้รับ ปตน. และปฏิบัติหน้าที่หลักของตำแหน่ง มิได้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่ตนดำรงอยู่ ไม่มีสิทธิได้รับ ปตน. เว้นแต่ ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่น ที่มีลักษณะงาน วช. หรือ ชช. เหมือนหน้าที่เดิม ปฏิบัติหน้าที่หลักของตำแหน่งนั้นไม่เต็มเดือน ให้ได้รับ ปตน. ตามส่วนจำนวนวันที่ได้ดำรงตำแหน่ง และปฏิบัติหน้าที่หลักของตำแหน่ง

การได้รับเงินประจำตำแหน่งปัจจุบัน ปฏิบัติหน้าที่หลักเกิน 1 ตำแหน่ง ให้รับ ปตน. สำหรับตำแหน่งที่มีสิทธิได้รับ ปตน. สูงสุดเพียงตำแหน่งเดียว ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งประเภทเดียวกันที่มีสิทธิได้รับ ปตน. ให้ได้รับ ปตน. ตามอัตราเดิมของตนต่อไป ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ หรือรักษาราชการแทน หรือรักษาการ ในตำแหน่งที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งต่างประเภท ให้ได้รับ ปตน. ในอัตราของตำแหน่งเดิมต่อไป ทั้งนี้ต้องไม่เกิน 6 เดือน

กฎหมายกำหนดเงินประจำตำแหน่ง พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2538 พระราชบัญญัติเงินเดือนและ เงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. 2538 กฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ ได้รับเงินประจำตำแหน่งพ.ศ. .... พระราชกฤษฎีการการได้รับ เงินประจำตำแหน่งของข้าราชการฯ พ.ศ. 2538 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2538 มาตรา 50 . . . ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทใด สายงานใด ระดับใด จะได้รับ เงินประจำตำแหน่ง ตามบัญชีอัตราเงินเประจำตำแหน่ง ของ ขรก.พลเรือนสามัญท้าย พรบ.นี้ในอัตราใด ให้เป็นไปตามที่กำหนดใน กฏ ก.พ.

หลักการของร่างกฎ ก.พ. คงสิทธิการได้รับเงินประจำตำแหน่ง ไม่เพิ่มจำนวนตำแหน่งที่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่ง ไม่สร้างความเหลื่อมล้ำกับ ขรก. ที่ได้ เงินประจำตำแหน่งเดิม ไม่ใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น

ประเภททั่วไป (เฉพาะสายงานที่กำหนด) ระดับสูง 21,000 14,500 ระดับต้น 10,000 ประเภทบริหาร ระดับ 11 21,000 ประเภทบริหาร ระดับ 10 14,500 ระดับ 9 10,000 ระดับ 8 5,600 ระดับ 11 15,600 ระดับ 10 13,000 ระดับ 9 9,900 ระดับ 7 3,500 ประเภทวช. /ชช. ระดับสูง 10,000 ระดับต้น 5,600 ประเภทอำนวยการ ทรงคุณวุฒิ 15,600 13,000 เชี่ยวชาญ 9,900 ชำนาญการพิเศษ 5,600 ชำนาญการ 3,500 ทักษะพิเศษ 9,900 ประเภทวิชาการ (เฉพาะสายงานที่กำหนด) ประเภททั่วไป (เฉพาะสายงานที่กำหนด) ต้องมีเงื่อนไขเพิ่ม ไม่ต้องมีเงื่อนไขเพิ่ม

ปลัดกระทรวง หรือเทียบเท่า ระดับสูง 21,000 14,500 ทรงคุณวุฒิ 15,600 13,000 ชำนาญการ 3,500 ประเภทวิชาการ ประเภทบริหาร ปลัดกระทรวง หรือเทียบเท่า ดำรงตำแหน่งระดับ 10 หรือระดับทรงคุณวุฒิมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ปี ในสายงานตามที่ ก.พ. กำหนด ก.พ. พิจารณาว่า  เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์และผลงานเป็นที่ประจักษ์ ยอมรับในระดับนานาชาติ  ต้องตัดสินใจ แก้ปัญหาทางวิชาการที่ยากซับซ้อนมากเป็นพิเศษและมีผลกระทบในวงกว้างระดับนานาชาติ ดำรงตำแหน่งระดับ 6 หรือระดับชำนาญการ มาแล้ว ไม่น้อยกว่า 2 ปี ในสายงานตามที่ ก.พ. กำหนด

หลักเกณฑ์และเงื่อนไขอื่นๆ กำหนดเทียบเคียงกับหลักเกณฑ์เดิม