การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
Advertisements

หน่วยที่ 2 การศึกษากับการรู้สารสนเทศ
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
The Power of Communication
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
เทคนิคการประชาสัมพันธ์
โครงงาน : เพื่อสื่อการสอนเรื่องระบบสัทอักษรจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การสื่อสารเพื่อการบริการ
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
ธุรกิจ จดหมาย.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
การระดมทุนจากปัจเจกบุคคล
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
โครงการพัฒนาเว็บ ไซด์โรงเรียนส่งเสริม สุขภาพ นางเสาวลักษณ์ พัวพัฒ นกุล นางทัศณีย์ ทองอ่อน.
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
Print media for Advertising & Public Relations
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ องค์กรเอกชนด้านเอดส์
RAC Marketing Strategy 108 กลยุทธการตลาด
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
Participation : Road to Success
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เทคนิคการจัดการความรู้ ทางอิเล็กทรอนิกส์
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
งานกิจการนิสิต
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
Internet Service Privider
ระบบสารสนเทศ นางสาวศิรินภา สุกสว่าง B
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
รายงานผลการวิจัย.
สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์

การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์ นำเสนอโดย คุณสุมาลี จรัสวิชากร (จูลี่) ผู้จัดการส่วนงานประชาสัมพันธ์และนักสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กและครอบครัว (ฟอร์เด็ก)

วัตถุประสงค์ของการระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์ 1. เพื่อการระดมเงินบริจาค 2. เพื่อการระดมสิ่งของบริจาคต่าง ๆ 3. เพื่อการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน โครงการและกิจกรรมขององค์กร 4. เพื่อเพิ่มจำนวนอาสาสมัครมากขึ้น (จิตอาสา)

หลักการระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์ ด้านจดหมายขอความอนุเคราะห์ ด้านเอกสารประกอบ (สิ่งที่ส่งมาด้วย) ด้านอื่น ๆ

ด้านจดหมายขอความอนุเคราะห์ การกำหนดเรื่อง (Subject) เรียน (To) เนื้อหาหลัก (Key massage) ชัดเจน ถูกต้อง โครงการ-กิจกรรมดี ดึงดูดใจ โดนใจ ประทับใจ จำง่าย และสื่อความหมายชัดเจน (อาจทำให้เกิดการบอกบุญต่อ)

ด้านเอกสารประกอบ (สิ่งที่ส่งมาด้วย) สำเนาเอกสารสำคัญองค์กร แผ่นพับประชาสัมพันธ์ หรือ โบชัวร์ รูปภาพประกอบ / เอกสารประกอบโครงการ-กิจกรรม รายงานประจำปี ข่าวสารที่ได้รับการตีพิมพ์จากสื่อมวลชน ซีดี ดีวีดี ฯลฯ (จัดส่งแนบตามความเหมาะสม)

(แนบเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้อง) ด้านอื่น ๆ บันทึกความสำคัญ บทความ ข่าว PR. เฉพาะเรื่อง แบบฟอร์มตอบรับเข้าร่วมโครงการ-กิจกรรม ประวัติองค์กร ประวัติเด็ก หรือ ประวัติกลุ่มเป้าหมาย เอกสารอ้างอิงอื่น ๆ (ประกอบการพิจารณา) ฯลฯ (แนบเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้อง)

ปัจจัยที่ให้การระดมทรัพยากรสัมฤทธิ์ผล ชื่อเสียง ผลงาน และความน่าเชื่อถือขององค์กร บุคลากรในหน่วยงาน (โดยเฉพาะผู้บริหาร) จดหมาย เอกสารประกอบ และอื่น ๆ ผู้มีอำนาจในองค์กรรับสารแล้วมีความยินดี องค์กรมีทรัพยากร ถูกจังหวะ ถูกเวลา โดนใจ และประทับใจ (เกาถูกที่คัน) ใบเสร็จรับเงินสามารถนำไปหักภาษีเงินได้ประจำปี ความสัมพันธ์ฉันท์มิตร

ปัจจัยที่ให้การระดมทรัพยากรสัมฤทธิ์ผล (ต่อ) ความมั่นใจ เป็นผู้อุปการะรายเก่า (เคยช่วยเหลือมาแล้ว) และความมั่นใจของผู้อุปการะรายใหม่ จากการบอกบุญต่อ ผู้รับสารมีความสนใจ และช่วยกันระดมทรัพยากร ภายใน-ภายนอกหน่วยงาน มาช่วยเหลือองค์กรครั้ง กลุ่มเป้าหมายมุ่งหวังสามารถทำ CSR ได้ (Corporate Social Responsibility)

ปัจจัยที่ให้การระดมทรัพยากรสัมฤทธิ์ผล (ต่อ) การสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร (บริจาค) (Corporate Image) - บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมโดยรวม - เพื่อให้คนทั่วไปเห็นภาพ และรู้สึกว่าองค์กรนั้น เป็นพลเมืองดีของสังคม - เพื่อสร้างจิตอาสา เพื่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในหน่วยงาน และเพื่อภาพลักษณ์ขององค์กร - อื่น ๆ

ประสบการณ์ การระดมทุนทรัพยากรทางไปรษณีย์ การติดตามผล กลุ่มเป้าหมายมุ่งหวัง (ต้องค้นหา) - ผู้อุปการะรายเก่า - หนังสือทำเนียบ - ผู้ถือบัตรเครดิต (ต้องซื้อ) - อินเตอร์เน็ต - อื่น ๆ (หน่วยงานภาครัฐ , แนะนำ, AD.) ผลความสำเร็จ = 1-4 % ไม่พอใจ = 5-10 % พอใจ = 11%-20% ดี = 20 % ขึ้นไป ดีมาก

เทคนิคการประชาสัมพันธ์เพื่อการระดมทรัพยากร จงรู้จักขององค์กรของคุณ จงรู้จักผู้มีอุปการะคุณ จงวางเครือข่ายในองค์กรผู้มีอุปการะคุณ จงทำให้มันง่าย ๆ เข้าไว้ จงสร้างผลงานและพัฒนาองค์กรของคุณอย่างไม่หยุดยั้ง

การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์ ต้องมีประเด็น ถึงกลุ่มเป้าหมายมุ่งหวัง และสื่อสารชัดเจน

สวัสดีค่ะ ความสำเร็จ ในการระดมทรัพยากร... พัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ พัฒนาวาทศิลป์ หรือศิลปะในการพูด และมารยาทในการสนทนา มีมนุษยสัมพันธ์ในการบริการ ภาษาเขียนชัดเจน สามารถโน้มน้าว คล้อยตาม มีเทคนิคจูงใจคน คือศาสตร์และศิลป์ ... กลุ่มเป้าหมายมุ่งหวังยอมรับ องค์กรได้ความช่วยเหลือ สวัสดีค่ะ