การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การบริหารกลุ่มและทีม
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เศรษฐกิจพอเพียง.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
ชุมนุม YC.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานการควบคุมภายใน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต 1. พัฒนาศักยภาพประชาชนในประเทศให้เป็น บุคคลที่มีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนา ตนเองมีนิสัยใฝ่รู้แสวงหาความรู้ตลอดเวลา 2. การพัฒนาเครื่องมือการเรียนรู้ให้แก่ประชาชน ให้มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง

3. การพัฒนาความเชื่อมโยงการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย 4. เป็นการพัฒนาชุมชนให้มีรากฐานที่ยั่งยืน สามารถ พึ่งพาตนเองได้ 5. พัฒนาการมีส่วนร่วมขององค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง 6. เป็นการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันกับสังคมโลกที่ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

บทบาทของครูอาสา กศน. กับการจัดและส่งเสริมตลอดชีวิต บทบาทของครูอาสา กศน. กับการจัดและส่งเสริมตลอดชีวิต 1. จัดการเรียนการสอนให้กับผู้ไม่รู้หนังสือตามเกณฑ์ที่ สำนักงบประมาณกำหนดไม่น้อยกว่าภาคเรียนละ 35 คน

ในกรณีผู้ที่ไม่รู้หนังสือในพื้นที่ที่รับผิดชอบมีไม่ถึง เกณฑ์ให้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน และการเรียนรู้ ให้กับนักศึกษาระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา ตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 60 คน

2. ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงาน ทำอย่างยั่งยืน จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน 3. ส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานของ กศน.อำเภอหรือเขต 4. ผู้ตรวจการดำเนินงาน กศน.ตำบลหรือแขวง 5. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

วัฒนธรรมองค์กรคืออะไร

พฤติกรรมที่สร้างขึ้นจากคนในองค์กรโดยมีการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และยึดถือปฏิบัติกันมาจนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในองค์กรนั้น ๆ และกลายเป็นค่านิยมร่วมกันในองค์กร

ปัญหาของวัฒนธรรมองค์กรเกี่ยวกับการ ทำงาน ปัญหาของวัฒนธรรมองค์กรเกี่ยวกับการ ทำงาน

1. องค์กรของเขาดีอยู่แล้วไม่เห็นจะมี ปัญหาที่ตรงไหนเลย 2 1. องค์กรของเขาดีอยู่แล้วไม่เห็นจะมี ปัญหาที่ตรงไหนเลย 2. ไม่สนใจผู้รับบริการ 3. ไม่คิดที่จะพัฒนาการทำงานหรือ บริการใหม่ ๆ ออกมา 4. รอให้ “เบื้องบน” สั่งมาเพียงอย่างเดียว

5. ผู้นำและพนักงานคิดแต่จะทำงานด้าน ปฏิบัติการหรือธุรการเป็นงานหลัก 6 5. ผู้นำและพนักงานคิดแต่จะทำงานด้าน ปฏิบัติการหรือธุรการเป็นงานหลัก 6. ผู้นำเสียเวลามากกับการจ้ำจี้จ้ำไชพนักงาน ที่ขาดคุณภาพ ไม่มีเวลาไปใส่ ใจกับ พนักงานที่ทำงานดี 7. ผู้นำไม่สามารถนำการเปลี่ยนแปลงให้เกิด เป็นรูปธรรมขึ้นในองค์กรได้

วัฒนธรรมองค์กรที่ดี

1. การสื่อสารอย่างเปิดเผย 2. การทำงานเป็นทีม 3 1. การสื่อสารอย่างเปิดเผย 2. การทำงานเป็นทีม 3. การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สิ้นเปลือง 4. ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ 5. ใช้ความรู้ความสามารถ

การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีและมีคุณภาพ

วัฒนธรรมองค์กรที่มีคุณภาพ (Quality Culture) 1

1. ค่านิยม

1. คุณค่าผลงานกำหนดจากความพึงพอใจ ของผู้รับผลงานนั้นไปใช้ 2 1. คุณค่าผลงานกำหนดจากความพึงพอใจ ของผู้รับผลงานนั้นไปใช้ 2. มีจริยธรรม ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่เอารัดเอา เปรียบผู้รับบริการและเพื่อนร่วมงาน 3. ศึกษาหาความรู้ พัฒนาความสามารถและ ปรับปรุงทัศนคติของตนเองตลอดเวลา

2. สไตล์การทำงาน

1) ทำงานโดยมีการวางแผน มีเป้าหมายที่ ชัดเจน ปรับปรุงให้ดีขึ้นตลอดเวลา (P-D-C-A) 2) ใช้ความรู้ ความมีเหตุผล ความรอบคอบ และข้อมูลจริงในการทำงานทุก ๆ อย่าง 3) มุ่งมั่นที่จะบรรลุผลสำเร็จอย่างอดทน ไม่ ย่อท้อต่ออุปสรรค

3. พฤติกรรมในการทำงาน

1) ร่วมมือกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เรียนรู้และรับฟังความคิดเห็นจาก เพื่อนร่วมงาน 2) เป็นนักแก้ปัญหา มิใช่เป็นนักสร้าง ปัญหา 3) มีความสามารถสื่อสาร สุ-จิ-ปุ-ลิ

วัฒนธรรมองค์กรของสำนักงาน กศน.

วัฒนธรรมองค์กร สำนักงาน กศน. ภายใต้การนำของ นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการ กศน. ได้ปลูกฝั่งวัฒนธรรมการทำงานที่มีคุณภาพ อันเป็นหัวใจสำคัญดังนี้

“การปฏิบัติงานที่ดี ต้องได้ทั้งคน และงานโดยไม่เสีย หลักการ” 1. ค่านิยม “การปฏิบัติงานที่ดี ต้องได้ทั้งคน และงานโดยไม่เสีย หลักการ”

2.สไตล์การทำงาน “ คนสำราญ งานสำเร็จ ”

3.พฤติกรรมใน การทำงาน

1.ตั้งมั่นใน บริการ

2.มุ่งมั่นในการ ทำงาน

3.เชื่อถือในคุณค่า ของตน

4.ยึดมั่นในความ รับผิดชอบ ต่อผู้เรียน 4.ยึดมั่นในความ รับผิดชอบ ต่อผู้เรียน

5. มีจิตสำนึกในการทำงานเป็นทีม โดยมีเป้าหมายร่วมกันที่ชัดเจน 5. มีจิตสำนึกในการทำงานเป็นทีม โดยมีเป้าหมายร่วมกันที่ชัดเจน