บันทึกการประชุม ห้อง สื่อใหม่กับการรู้เท่าทันสื่อ การสัมมนาวิชาการเท่าทันสื่อ ครั้งที่ ๑ ไทย-ทัน-สื่อ มหกรรมการเรียนรู้เท่าทันสื่อแห่งชาติ ครั้งที่ ๑.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการสนับสนุน รพสต.
Advertisements

โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
(๑๕) (๑๓) (๑๔) (๑๒) ภาคี เครือข่าย (๑๐) (๑๑) (๙) กระบวน (๗) การ (๖)
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.แหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ข้อเสนอหัวข้อนิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ ม
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
การจัดการศึกษาในชุมชน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
ฟันดี สุขภาพดี ชีวีมีสุข ทพ.สุธาเจียรมณีโชติชัย ผอ.สำนักทันตสาธารณสุข
การเชื่อมโยงการส่งเสริมสุขภาพระหว่าง
สวัสดีครับ.
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ปัญหาสำคัญ / ทางออกสำหรับ เด็ก ๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๓. วัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กของ จังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อเสนอโครงการพัฒนาเด็กตาม ความต้องการของจังหวัด.
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
นายกิติศักดิ์ สินธุวนิช รองเลขาธิการฯ 30 มิถุนายน 2549
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
นโยบาย/แนวทางการดำเนินงาน และกลุ่มหญิงตั้งครรภ์
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
แผนหลัก สรุปทิศทาง. สสส. เปรียบเสมือน “น้ำมันหล่อลื่น” ที่ช่วยให้ ฟันเฟืองของกลไกสร้างเสริมสุขภาพทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด.
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
ในการพัฒนาการศึกษา เน้น “ ความเท่าเทียมกัน ” และ การนำ “ เทคโนโลยี ” มาใช้ใน การจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน “ ที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ ”
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประชุมวีดีโอคอนเฟอ เรนซ์ วันจันทร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๐. ๐๐ - ๑๓. ๐๐ น. ขับเคลื่อนแนวทางการสร้างความ ปรองดองสมานฉันท์
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
ข่าวเทคโนโลยี สารสนเทศ เรื่อง ก. ไอซีทีบุกเกาหลีดูการใช้ไอทีลด ความเหลือมล้ำการศึกษา ความเหลือมล้ำการศึกษา จัดทำโดย น. ส. ณภัทร สิงหนาท ม.4/12 เลขที่ 24.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
การประชุมสมัชชาคุ้มครอง ผู้บริโภคสื่อ วันที่ ๒๖ – ๒๗ เมษายน พ. ศ. ๒๕๕๓.
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
กฎหมายและจรรยาบรรณด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ภาค๑)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
โครงการด้านสื่อปลอดภัย สร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ สำหรับเด็ก เยาวชน ครอบครัวใน สังคมไทย การประชุมกรรมการวิชาการ สถาบันแห่งชาติเพื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บันทึกการประชุม ห้อง สื่อใหม่กับการรู้เท่าทันสื่อ การสัมมนาวิชาการเท่าทันสื่อ ครั้งที่ ๑ ไทย-ทัน-สื่อ มหกรรมการเรียนรู้เท่าทันสื่อแห่งชาติ ครั้งที่ ๑ วันที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๔ บันทึกการประชุมโดย อ.อิทธิพล ปรีติประสงค์ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม. มหิดล

สื่อใหม่เป็นเครื่องมือ ประเด็นของการหารือ สื่อใหม่เป็นเครื่องมือ กลไกและยุทธศาสตร์ เท่าทันสื่อใหม่

๖ เหตุผลว่าทำไมต้องเท่าทันสื่อใหม่ เพื่ออธิบายกรอบแนวคิดพื้นฐาน ๖ เหตุผลว่าทำไมต้องเท่าทันสื่อใหม่ เพื่ออธิบายกรอบแนวคิดพื้นฐาน เนื้อหาในสื่อใหม่ ถูกต้อง แท้จริง หรือไม่ เชื่อถือได้แค่ไหน มีผล ต่อสุขภาพ พฤติกรรม ฯลฯ การหลอมรวมทางเทคโนโลยี มี ผลต่อการแพร่กระจาย และคงอยู่ ของเนื้อหา เครือข่ายสังคมออนไลน์กับการ สร้างค่านิยมทางสังคม กลไกการตลาดกับการใช้งาน มี ผลต่อการค่านิยม การบริโภคและ เงิน การเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมกับ การเรียนรู้จากสื่อ (ระยะเวลา การเลียนแบบ ค่านิยม) ข้อมูลส่วนบุคคล ปัญหาจาก เทคโนโลยี Information Communication Technology

ประเด็นของการทำงานการเรียนรู้เท่าทันสื่อใหม่ (๑) เท่าทันสื่อใหม่ (ข้อมูล สื่อสาร เทคโนโลยี) เท่าทันข้อมูล เท่าทันระบบการสื่อสาร เท่าทันตนเองเชิงพฤติกรรม เท่าทันเทคโนโลยี เท่าทันกลไกการตลาด เท่าทันสังคมสื่อใหม่ ไปสู่ วัฒนธรรมสร้างสรรค์ในสื่อใหม่ (๒) ใช้สื่อใหม่เป็นเครื่องมือผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ และ สื่อใหม่ (พัฒนาเนื้อหา กระจายความรู้ สร้างค่านิยมเชิงบวก กระแส สังคมแห่งการเรียนรู้ อบรม) การสร้างแรงจูงใจ ทุน สังคม โอกาส การกับดูแลกันเอง กลไก ทางนโยบาย หลักสูตรการเรียนรู้เท่าทันสื่อ (ตามช่วงวัย และ ตามความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย หลักสูตรวัฒนธรรมสร้างสรรค์สื่อใหม่ หลักสูตรวิชาชีพ (เล่นเกม อาชีพ) ระบบเรตติ้ง หลักสูตรการพัฒนาสื่อสร้างสรรค์ การจำแนกเครือข่าย เครือข่ายสังคมจริง,เครือข่ายสังคมออนไลน์ และ เครือข่ายชุมชนเกม ,เครือข่ายภาควิชาชีพ เครือข่ายครอบครัว การขยายการเรียนรู้ การสร้างระบบการเฝ้าระวัง การผลักดันเชิงนโยบาย กติกาพื้นฐาน เครื่องมือพื้นฐาน กฎหมายพื้นฐาน กลไก ทางสังคม กลไก ทางความรู้

ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อน หลักสูตร เครื่องมือ สื่อ เครือข่าย สร้างและรวบรวม ”ความรู้” จาก ”เครือข่าย” ต่างๆ สร้างความเข้าและสำนึกร่วมผ่านสื่อสาธารณะ และสื่อใหม่ เครือข่ายติดตามเฝ้าระวัง เครือข่ายจากโลกเสมือน อบรมผ่านเครือข่ายทางสังคม เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่าย ปฎิรูปกฎหมาย ระบบการอบรมผ่านเครือข่าย ระบบการสื่อสารสังคม เครือข่ายแห่งการเรียนรู้ มหกรรมประจำปี (ท้องถิ่น ภูมิภาค ประเทศ) กฎหมาย นโยบาย มากกว่า FB โรงเรียน มหาวิทยาลัย ชุมชน เครือข่ายวิชาชีพ SN

ต้นทุนที่สังคมไทยมี ความรู้จากเครือข่าย การส่งผ่านความรู้ ความรู้จากเครือข่าย การส่งผ่านความรู้ หลักสูตรเท่าทันสื่อ ใน ระดับอุดมศึกษา การ สื่อสารดิจิตอล คณะไอซีที ม.แม่โจ้ คณะสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร หลักสูตรเท่าทันสื่อ ในกลุ่ม วิชาชีพ โรงเรียนสอนการ เล่นเกม เครือข่าย เครือข่ายติดตาม เครือข่ายความรู้ เครือข่ายส่งเสริม เครือข่ายอบรม TOT (คณะไอซีที มหาวิทยาลัยต่างๆ ,เครือข่ายพลเมืองชาวเน็ต , สภาเด็กและเยาวชน ,เครือข่าย GM ,เครือข่ายครอบครัวอาสาเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ) การบริหารจัดการที่มีอยู่หรือ กำลังจะมี การจัดการทั่วไป การเรียนการ สอนผ่านเทคโนโลยี วิทยานิพนธ์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ค่ายอาสา ระดับมหภาค เครือข่าย คุ้มครองผู้บริโภค ระดับกฎหมาย กองทุนสื่อ สร้างสรรค์ กองทุนเทคโนโลยี เพื่อการศึกษา