ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การกำหนดและการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะ ด้านอาหารและ โภชนาการ
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง ภาพความคาดหวัง ห้องเรียนคุณภาพ ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง

เจตนารมณ์ ของ เลขาธิการ สพฐ ชม VTR ปรับสื่อให้สอดคล้อง กับการนำไปใช้ สำหรับครูได้

Training of Trainer

การเปลี่ยนแปลง สู่ห้องเรียนคุณภาพ ประเมินผล ติดตาม Coaching เชิงปฏิบัติการ SBM A2 รายโรงเรียน TOT วิเคราะห์สภาพจริงของโรงเรียน สร้างความตระหนักทั่วถึง

กรอบแนวคิด & กระตุ้นการขับเคลื่อน การเปลี่ยนแปลง  แผนงานสู่ TOT ปฏิบัติการ 3 วัน เพื่อ T O  ฐานสำคัญ เพื่อ อบรมเชิงปฏิบัติการ  กรอบแนวคิด & กระตุ้นการขับเคลื่อน การเปลี่ยนแปลง

บทเรียนที่ลำบากกว่ายังพัฒนาได้ดี

วิเคราะห์ผู้เรียน รายบุคคล พัฒนาครู : ตัวแปรต้น วิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ผู้เรียน รายบุคคล CAR กิจกรรมหลากหลาย มาตรฐานครู ปรับแก้ไขการสอน ICT วัดประเมินรอบด้าน เพื่อนักเรียน : ตัวแปรตาม

ศึกษาวิเคราะห์ต้นทุนการจัดการศึกษาเดิมของแต่ละโรงเรียน (Based-Line) หลักสูตร ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กิจกรรมสนับสนุน แหล่งเรียนรู้ ออกแบบการจัดการ เรียนรู้อิงมาตรฐาน Positive Discipline องค์ประกอบสำคัญของห้องเรียนคุณภาพ ICT โรงเรียน ผู้บริหารผู้นำการเปลี่ยนแปลง ICT ห้องเรียน ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง ห้องเรียน คุณภาพ CAR Inside out Outside in การวางแผนพัฒนาตนเอง (ID Plan) ยกระดับคุณภาพการศึกษา

หลักสูตร และ การจัดการเรียนรู้ อิงมาตรฐาน ปัจจัย เริ่มต้นของ การสร้างคุณภาพ การเรียนรู้ คือ เพื่อ

รักเรียนรู้ ตลอดชีวิต คนดี (คนคุณภาพ) รักเรียนรู้ ตลอดชีวิต จุดมุ่งหมาย คนเก่ง (สมรรถนะสูง) มีความสุข (สุขภาพดี) ครูสร้างลักษณะผู้เรียนที่พึงประสงค์ ด้วย ลักษณะกระบวนการเรียนรู้ที่พึงประสงค์

ลักษณะกระบวนการเรียนรู้ที่พึงประสงค์ เป็นกระบวนการของปัญญาพัฒนาเด็ก เรียนรู้อย่างมีความสุข เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน บูรณาการสาระการเรียนรู้ เป็นกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง เป็นกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันภายใต้ บรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้

ปัจจัย สนับสนุน ภายนอก ICT ห้องเรียน ICT โรงเรียน ปัจจัยสนับสนุนภายใน

ผู้บริการ ผู้บริการ สนับสนุน เครือข่าย ICT ผู้ใช้สนใจ ผู้เชี่ยวชาญ

เครือข่าย ICT เข้มแข็ง ครู ICT นักเรียน Software เหมาะสม เครือข่าย ICT เข้มแข็ง ศักยภาพ Hardware พอเพียง

ระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียน P D วินัยเชิงบวก ห้องเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ศักยภาพ นักเรียน สัมผัสรู้ ตอบสนองโอกาส ที่แตกต่าง

CAR Classroom Action Research รู้สภาพ บริบทห้องเรียน ครูรู้ตัวตน (การจัดการเรียนรู้) CAR Classroom Action Research ปรับ ทบทวน ให้สอดคล้อง รู้นักเรียน ผู้ที่ครูดูแลรับผิดชอบ

การวิเคราะห์ผู้เรียน การพัฒนานวัตกรรม การประเมิน กรณีศึกษานักเรียน การวิเคราะห์ผู้เรียน

ประเมิน KPI ปลายทางเพื่อรู้ และเป็นแบบอย่าง (ในวันสุดท้าย)

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ : Learning on the Job การติดตาม ต่อเนื่อง บทบาทร่วมของ  โรงเรียน  TOT  สพท.  สพฐ Coaching แลกเปลี่ยน เรียนรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ : Learning on the Job

กิจกรรมที่ดีย่อมนำทางไปสู่คุณภาพที่ดี นักเรียนเป็นศูนย์กลาง ทุกคนมีโอกาสแสดงออก เร้าความสนใจ เป็นไปตามวัย ทำให้มองกว้าง มองไกล ใฝ่สูง มุ่งทำงาน ชาญชีวิต

กิจกรรมที่ดีย่อมนำทางไปสู่คุณภาพที่ดี

บรรยากาศแหล่งเรียนรู้ทั่วไปของโรงเรียน ส่งเสริมห้องเรียนคุณภาพ สะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย ไร้มลพิษ มีชีวิตชีวา เสริมคุณค่าความรู้ ซึมซับสู่คุณธรรม

บรรยากาศแหล่งเรียนรู้ทั่วไปของโรงเรียน ส่งเสริมห้องเรียนคุณภาพ

การนำพาต่อสังคมรอบข้างของโรงเรียน ย่อมนำมาซึ่งความร่วมมือและคุณภาพ (Inside Out) มีส่วนร่วมกับสังคม เห็นโอกาสในทุกปัญหา ใช้ปัญญาเลือกสรรกิจกรรมสู่เป้าหมาย รักถิ่นและรับผิดชอบต่อสังคม

ทรัพยากรภายนอก สนับสนุนคุณภาพได้มาก (Outside In)

ทรัพยากรภายนอก สนับสนุนคุณภาพได้มาก (Outside In) เงิน วัสดุ อุปกรณ์ ภูมิปัญญา สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ธรรมชาติ

ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง ภาพความสำเร็จที่คาดหวัง ห้องเรียนคุณภาพ ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง ภาพความสำเร็จที่คาดหวัง บรรยากาศ ทางกายภาพ กิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้อง ใจที่เข้าถึง

บรรยากาศทางกายภาพ

กิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้อง

จิตใจครูรู้และเข้าใจจิตใจนักเรียน สร้างสุข สร้างเสริม 3 สร้าง สร้างสรรค์ คน งาน อุดมการณ์ ปัญญา วิชาการ ใส่ใจใน รายละเอียด สัมผัส รู้ ตน ธรรมดา ธรรมชาติ นคร ตังคะพิภพ