ชุมนุม YC.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
Advertisements

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
นโยบาย สพฐ. ปี
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
ชุมนุม YC.
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
องค์ประกอบ/กระบวนงานด้านการคุ้มครองเด็ก ในระดับจังหวัดสมุทรสาคร
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
วิสัยทัศน์ “ เป็นองค์กรที่พัฒนาระบบการบริหารจัดการ
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
ชุมชนคลองตาแป้น ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 ตวงรัชฏ์ ศศะนาวิน ภักดี ฐานปัญญา
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
โครงการ ส่งเสริมการออม.
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
ย.๔ พัฒนาระบบบริการสุขภาพวัยรุ่นในสถานบริการ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
โครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชุมนุม YC

หลักการและเหตุผล สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้ส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือในทุกโรงเรียน จัดให้มีภาคีเครือข่ายภาคนักเรียนที่จะเสริมความเข้มแข็งในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน คือ Youth Counselor (ยุวชนแนะแนว) เนื่องจากเด็กจะมีความเข้าใจ และไว้วางใจกันจากกลุ่มเป้าหมายในฐานะพวกเดียวกัน”ได้มากกว่าบุคลากรหรือครูแนะแนว นอกจากนี้ นักเรียนYC ได้รับความรู้ในการแนะแนวอย่างถูกต้องและสามารถใช้ทักษะการแนะแนวไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตครอบครัว การทำงานและสังคมในอนาคตได้และแก้ไขปัญหาของครอบครัวหรือชุมชนได้ ด้วยเหตุนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐานจึงดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนายุวชนแนะแนวขึ้น  

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้นักเรียนสามารถให้คำปรึกษาและแนะนำ เบื้องต้นแก่ตนเอง 2.เพื่อให้นักเรียนสามารถให้คำปรึกษาและแนะแนว เบื้องต้นแก่ เพื่อนได้ 3.เพื่อให้เป็นภาคีนักเรียนในการสร้าง ความเข้มแข็งให้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

4. 1 ด้านปริมาณ. มีจำนวนสมาชิกยุวชนแนะแนวจำนวน 22 คน. 4. 2 ด้านคุณภาพ 4.1 ด้านปริมาณ มีจำนวนสมาชิกยุวชนแนะแนวจำนวน 22 คน 4.2 ด้านคุณภาพ สมาชิกยุวชนแนะแนวสามารถให้บริการแนะแนวแก่ตนเองและ ผู้อื่นอย่างเหมาะสม   เป้าหมาย

1ปีตั้งแต่ ภาคเรียนที่1- ภาคเรียนที่2 1ปีตั้งแต่ ภาคเรียนที่1- ภาคเรียนที่2   ระยะเวลาในการดำเนินการ

สถานที่ในการดำเนินงาน ห้องแนะแนว สถานที่ในการดำเนินงาน

1. ประชาสัมพันธ์รับสมัครนักเรียนที่สนใจเข้าชุมนุม YC วิธีการดำเนินการ

1. สมาชิกยุวชนแนะแนวทั้งหมด จำนวน 23 คน 2 1.สมาชิกยุวชนแนะแนวทั้งหมด จำนวน 23 คน 2.ครูที่ปรึกษาชุมนุม 2 คน ดังนี้ 1.ครูปิ่นทิพย์ กรณี 2.ครูจุรีพรรณ พูลศรี   ผู้รับผิดชอบ

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนสามารถนำความรู้การให้คำปรึกษาเบื้องต้นไปใช้ในการแก้ไขปัญหาของตนเองและผู้อื่นได้ 2.นักเรียนสามารถสร้างเครือข่ายในการช่วยเหลือเพื่อนอย่างเป็นระบบและก่อให้เกิดความเข้มแข็งในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้   ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

ประชุมและวางแผนดำเนินงานชุมนุม YC