นโยบายการคลัง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลำดับขั้นตอนการเสนอของบประมาณ (เดิม)
Advertisements

การคลังและนโยบาย การคลัง
บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน(บบส
การกำหนดนโยบายการคลังและบูรณาการของ 4 หน่วยงานหลัก ( )
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
ระบบ บัญชีแยกประเภททั่วไป
นโยบายการคลัง Fiscal Policy
Research Mapping.
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
“การบริหารรายได้รายจ่ายของรัฐบาล”
บทที่ 8 นโยบายการคลัง(Fiscal Policy)
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
ประเด็นปัญหาปัจจุบัน
การบริหารจัดการท้องถิ่น
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
การกระจายอำนาจทางการคลังแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การกระจายอำนาจทางการคลังแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
วิชาชีพสาธารณสุขของท้องถิ่นก้าวหน้า หรือล้าหลัง
สรุปโครงสร้างของ (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์
การบริหารการเงินโรงเรียน
การงบประมาณ (Budget).
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
8. การใช้เงินสะสม.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ตัวอย่างการประเมินฯ ของกรมสารขัณฑ์
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
การจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น G โรงแรมรามาการ์เด้นส์
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
โครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ในทัศนะของ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน โดย ดร.สำราญ ภูอนันตานนท์ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ๘ ก.ค.๔๘.
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2554
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2552
บทที่ 8 การภาษีอากร และการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ.
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
โครงสร้างรายรับ - รายจ่าย
บทที่ 1 บทนำ โดย อ.มานิตย์ ผิวขาว
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
เรื่องของการแจ้งข้อมูล ข่าวสาร ต้อง ให้ฉับไว ถูกต้อง ด้านคุณภาพการให้บริการ ความพึง พอใจต้องสำรวจให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจ จัดระบบงานใหม่ให้สอดคล้องกับความ.
1. ด้านการบริหารจัดการ รวม (คิดเป็นร้อยละ 94.48) หัวข้อประเมิน
3.การจัดทำงบประมาณ.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เรื่องแนวทางการพัฒนาไปสู่ธนาคารที่ดิน
Assessment and Evaluation System
แนวทางการเบิกจ่ายเงินอุดหนุน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2555
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
ด้านบริหารงานงบประมาณ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
การแบ่งแยกกฎหมายมหาชนและกฎหมายเอกชน
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
ที่มา : ของการพัฒนาระบบ 1. ยังไม่มีการติดตามรายรับที่จัดเก็บได้อย่าง จริงจัง ทำให้ไม่ทราบสถานการณ์ทางการเงินของ ส่วนงาน 2. การประมาณการรายรับสูงกว่ารายรับจริงที่
บทที่ 1 หลักการและโครงสร้างของภาษีอากร
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นโยบายการคลัง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีภารกิจส่งเสริมและสนับสนุนให้ อปท กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีภารกิจส่งเสริมและสนับสนุนให้ อปท. มีความเข้มแข็ง ด้านการเงิน การคลัง โดยมีนโยบาย ดังนี้ 1. การพัฒนาด้านการเงิน การคลัง 2. การพัฒนารายได้ของ อปท. 3. รายได้ของ อปท. ในปีงบประมาณ 2553

1. การพัฒนาด้านการเงินการคลัง

เน้นการพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านการเงิน การคลังในขั้นตอนต่างๆให้มีประสิทธิภาพ และมีความสอดคล้องกัน 1. นโยบายของผู้บริหาร/ ทิศทางการพัฒนา อปท. 2. การจัดทำแผนงาน / โครงการ 3. การจัดทำงบประมาณ 4. การจัดเก็บภาษีอากร 5 .การพัสดุ / การจัดซื้อจัดจ้าง 6. การเบิกจ่ายเงิน / การจัดทำบัญชี

7. การตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ 8 7. การตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ 8. วินัยของการคลัง / ความมั่นคงทางการคลัง ขั้นตอนดังกล่าว เป็นวงจรทางการคลังของ อปท. ที่จะต้องดำเนินการให้มีประสิทธิภาพ และมีความสอดคล้องกัน และทุกขั้นตอน จะต้องเน้น คือ ความประหยัดคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด รวดเร็ว ทันสถานการณ์ โดยคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก

วงจรการคลังท้องถิ่น

วงจรการคลังท้องถิ่น

การเบิกจ่าย/การจัดทำบัญชี การเบิกจ่าย/การจัดทำบัญชี -เบิกจ่ายตามที่ได้ก่อหนี้ผูกพัน และทำการลงบัญชีรับ- จ่าย การตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ - เป็นการตรวจสอบเพื่อความโปร่งใจ ถูกต้อง เพื่อนำไปสู่การทบทวน การปรับปรุงการดำเนินการต่อไป หรือยกเลิกนโยบาย วินัยการคลัง/ความมั่นคงทางการคลัง - การใช้จ่ายอย่างมีวินัย เพื่อความมั่นคงทางการเงินการคลัง

2. การพัฒนารายได้ของ อปท.

รายได้ของ อปท. มีความสัมพันธ์และสำคัญ ต่อการจัดสรรงบประมาณ ในการจัดทำบริการสาธารณะ เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า โดยมีรายได้ตามที่กฎหมายกำหนด ดังนี้

1. รายได้ที่ อปท. จัดเก็บเอง ภาษี / อากร และค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีป้าย อากรฆ่าสัตว์ ฯลฯ ภาษีน้ำมัน ยาสูบ และค่าธรรมเนียมจากผู้พักในโรงแรม ซึ่งจัดเก็บโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 2. รายได้ที่รัฐบาลจัดเก็บแล้วจัดสรรให้ ภาษีมูลค่าเพิ่ม 1 ใน 9 ภาษีธุรกิจเฉพาะ ภาษีสุรา ภาษีสรรพสามิต ค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ ค่าภาคหลวงแร่ และค่าภาคหลวงปิโตรเลียม เป็นต้น

3.รายได้ที่รัฐบาลแบ่งให้ ภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมายกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ เพื่อให้ อปท. มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น 4. เงินอุดหนุนทั่วไป รัฐบาลจัดสรรให้เป็นรายได้ของ อปท. เพื่อดำเนินการตามภารกิจหน้าที่ หรือภารกิจถ่ายโอน 5. เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ รัฐบาลจัดสรรให้ อปท. เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล