วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี 2552-2555 เป็นองค์กรหลักที่มุ่งพัฒนาระบบสหกรณ์ ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข
พันธกิจ (Mission) มิติ : ประสิทธิผล 1. สร้างค่านิยมและผลักดันระบบสหกรณ์ให้มีส่วนร่วม ในการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขตามปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียง 2. สนับสนุนสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในการให้บริการ แก่สมาชิกให้เกิดความพึงพอใจ
มิติ : คุณภาพการให้บริการ พันธกิจ (Mission) มิติ : คุณภาพการให้บริการ 1. สนับสนุนสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในการให้บริการ แก่สมาชิกให้เกิดความพึงพอใจ 2. สนับสนุนสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้มีส่วนร่วม กับชุมชนในการพัฒนาสังคม 3. สนับสนุนสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรร่วมกับคู่ค้า ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณภาพและเที่ยงธรรม ตามความต้องการของลูกค้า
มิติ : ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ พันธกิจ (Mission) มิติ : ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ 1. พัฒนาบุคลากรในระบบสหกรณ์ให้ร่วมมือและมีส่วนร่วม ในการบริหารจัดการ และการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ให้พึ่งพา ตนเองได้ และช่วยเหลือกันมากขึ้น รวมทั้งการจัดที่ดินในเขต นิคมสหกรณ์ 2. สนับสนุนการดำเนินธุรกิจและการเชื่อมโยงเครือข่ายกับ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ รวมทั้งการจัดที่ดินเพื่อการครองชีพ ภายใต้กรอบของกฎหมาย 3. พัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง รวมทั้งเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
พันธกิจ (Mission) มิติ : การพัฒนาองค์กร 1. พัฒนาระบบการบริหารราชการของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ให้เกิดธรรมาภิบาล และมีสมรรถนะสูง 2. พัฒนาบุคลากรของกรมส่งเสริมสหกรณ์ให้มีความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความสุขในการปฏิบัติงาน
เป้าประสงค์ มิติ : ประสิทธิผล 1. มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ 2. มีส่วนร่วมในการสร้างวัฒนธรรมของประเทศตามปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง 3. สนับสนุนการบรรลุแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ( พ.ศ. 2550 – 2554 )
มิติ : คุณภาพการให้บริการ เป้าประสงค์ มิติ : คุณภาพการให้บริการ 1. พัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิก 2. พัฒนาชุมชนและท้องถิ่นให้พึ่งพาตนเองได้ 3. ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาด
มิติ : ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ เป้าประสงค์ มิติ : ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ 1. สร้างแนวคิดใหม่และความเข้มแข็งต่อบุคลากรในระบบสหกรณ์ 2. พัฒนาระบบสหกรณ์อย่างเป็นกระบวนการ 3. การปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย 4.ปรับปรุงการบริหารด้านเงินทุน 5. สร้างความเข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร 6. การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง
เป้าประสงค์ มิติ : การพัฒนาองค์กร 1. การบริหารทิศทางกรมฯ ให้บรรลุผล 2. พัฒนาระบบธรรมาภิบาล 3. พัฒนาองค์ความรู้และระบบสารสนเทศเทคโนโลยี 4.พัฒนาระบบงานภายในกรมฯ ให้มีสมรรถนะสูง 5. สร้างวัฒนธรรมองค์กร 6. พัฒนาบุคลากร (มุ่งไปที่ตัวบุคคล) 7. ปรับปรุงการบริหารบุคลากร
ค่านิยมกรมส่งเสริมสหกรณ์ คุณธรรม สร้างสรรค์ เรียนรู้ เกื้อกูล
ใช้หลักคุณธรรมในการบริหาร และปฏิบัติงานเพื่อมุ่งผลสำเร็จ
มีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์
มีการเรียนรู้และแลกเปลี่ยน ความรู้ระหว่างกัน
เกื้อกูล ช่วยเหลือเกื้อกูล
สวัสดี