Consumer behavior.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้บริหารในฝัน.
Advertisements

สวัสดี เพื่อน วันหนึ่งฉันนั่งคิดเรื่องการเป็นเพื่อน และได้ข้อสรุปที่อยากจะแบ่งปันกับเพื่อนที่รักและอยู่ใกล้ฉัน.....คือเธอ ขอบคุณ.
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
My Profile น.ส.พิมพ์ เอนกวนิช รหัส คณะสัตวแพทยสาสตร์
วิชานวัตกรรมและการจัดการเทคโนโลยี
ชื่อผู้จัดทำ ด.ญ.อัยยา นพรัตน์ ป.4/2 เลขที่22
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
Product and Price ครั้งที่ 8.
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
กลไกราคา การเกิดกลไกราคา คือ ตัวกำหนดราคาสินค้าว่าจะถูกหรือแพง
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติ ฉบับที่ 10
เตรียมพร้อมกายใจ เพื่อวัยเกษียณ. เตรียมพร้อมกายใจ เพื่อวัยเกษียณ.
10 วิธี ดูแลลูกยุคไซเบอร์
ประโยคใจความสำคัญ ประโยคที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดในย่อหน้านั้น
ใบลาออกจากความทุกข์ ไม่สำคัญว่า มีทรัพย์มากหรือน้อย
Assistant Professor Kitti Siripullop
MK201 Principles of Marketing
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
เทคโนโลยี 3G. เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยี 3G คืออะไร 3G หรือ Third Generation เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารในยุคที่ 3 อุปกรณ์การสื่อสารยุคที่ 3 เป็นอุปกรณ์ที่ผสมผสาน.
การวางแผนกลยุทธ์.
บทที่ 5 ทรัพย์.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
TelecommunicationAndNetworks
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
การจัดทำบัตรประกันสุขภาพกลุ่มต่างๆ
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
เตรียมพร้อมกายใจ เพื่อวัยเกษียณ.
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
การเลี้ยงปลาดุกบิ๊กอุยในบ่อซิเมนต์
น.ส.จันทิมา วรวัตรนารา แอนิเมชั่น&มัลติมีเดีย
คุณภาพชีวิต.
หนังสือเล่มแรก Bookstart
Computer mediated communication
Application “WhatsApp”
โดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผลงานที่ไม่เคยเก็บตัวชี้วัด
Fun Card By TRUE Internet CO.,LTD. Fun Card คือ Pre Paid การ์ดแห่งความสนุก ซึ่งถือกำเนิดมาตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2547 การ์ดใบเดียวนี้จะพาเพื่อน ๆ เข้าสู่โลกของการเล่นเกมออนไลน์มากมาย.
ส่งเสริมสัญจร.
Business E-Directory Presented By
การพัฒนาศักยภาพบุลากร ด้านการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย วันที่ กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ.
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
สวัสดีตัวเอง >// //< ว่าไง จ๊ะ ยินดีต้อนรับสู่ โปรแกรม Vonage.
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
1. กระบวนการสร้างการมีส่วนร่วม ของคนไทย InformationIdeasInitiatives.
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
แบบของบุคลิกภาพที่ไม่พึงประสงค์ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
ICQ I SEEK YOU.
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
วันที่ 8 พฤษภาคม พ. ศ เวลา – น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนธีร ธาดา พิษณุโลก.
Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
ระบบ 3.9G จัดทำโดย นางสาวพนิดาเรืองบุญญา ม.5/6 เลขที่ 2.
บทที่ 14 ลักษณะทางประชากรศาสตร์และชั้นทางสังคม
บทที่ 16 ครอบครัว.
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
Ployphan Sornsuwit
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Consumer behavior

As shown in Figure 15.1:middle-age people make the most money Consumer behavior As shown in Figure 15.1:middle-age people make the most money

Consumer behavior Age Subcultures

The present: 6 Generation Gen-S 1901 1924 G.I Gen 1941 1965 Gen-S Gen-B 1971 88-108 ปี Gen-X 1980 71-87 ปี 1987 47-70 ปี Gen-Y 41-46 ปี Gen-M 32-40 ปี 25-31 ปี G.I Gen, Silent Generation, Boomer Generation, X Generation, Y Generation, Millennial Generation

Consumer behavior Gen Y Gen X

Y-Generation Consumer behavior Idol: hip-hop star Eninem,Ricki Lake and other

ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี Consumer behavior อายุ 32-40 ปี(1971-1980) ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี บุคคลสำคัญที่ถือว่าเป็นตัวแทนผู้บริโภครุ่นนี้ ได้แก่ Prince William of Wales Prince Harry of Wales Anna Paquin ลีอุน จู

ทำไมถึงเรียก Gen-Y มีที่มาจากคำว่า “Why” พฤติกรรมช่างสงสัย Consumer behavior ทำไมถึงเรียก Gen-Y มีที่มาจากคำว่า “Why” พฤติกรรมช่างสงสัย มีแนวโน้มเลียนแบบพฤติกรรมของ Gen-B จึงมีคนเรียกผู้บริโภคกลุ่มนี้ว่า “Echo Boomer, Generation Next”

Consumer behavior Overall Gen-Y เกิดในยุคที่อัตราการเจริญเติบโตของประชากรโลกลดลง ครอบครัวมีขนาดเล็ก ให้ความสำคัญกับการมีลูก(เลี้ยงดี) สภาพโดยรวมทางสังคม ทุกประเทศเริ่มแยกกลุ่มจน-รวย คนรวยมีโอกาสทางสังคมดีกว่า เด็กที่เกิดในประเทศกลุ่มรวยใหม่ (New Rich Countries)เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น กรีซ ถูกชี้นำ(Life style)โลกตะวันตกคือมาตรฐานที่ดีที่สุด ซึ่งขัดแย้งกับมาตรฐานเดิม ทำให้เกิดช่องว่างทางสังคม

Social Background พัฒนาการสำคัญที่มีผลต่อวีถีชีวิตของ Gen-Y Consumer behavior Social Background พัฒนาการสำคัญที่มีผลต่อวีถีชีวิตของ Gen-Y Internet-เป็นระบบที่สมบูรณ์ การมีคอมพิวเตอร์และinternet ไม่ได้เป็นสิ่งพิเศษ หลายคนมีe-mail, web ของตน มีการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนแบบ Real Friends, Virtual Friends

2. Instant Messaging-อยู่ในโลกการสื่อสารแบบทันที ในรูป Chat Online Consumer behavior 2. Instant Messaging-อยู่ในโลกการสื่อสารแบบทันที ในรูป Chat Online

Consumer behavior 3. Mobile Phone-โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับสื่อสารธรรมดาที่สามารถเป็นเจ้าของได้

Consumer behavior Marketing to Gen-Y เป็นนักปฏิบัติ(Practical) ให้ความสำคัญกับคุณค่าที่จับต้องได้(Tangible Benefits)มากกว่าคุณค่าทางอารมณ์(Emotional Benefits) เป็นนักช๊อป ชองซื้อสินค้าแฟชั่น แต่มีพฤติกรรมใส่ใจราคา นิสัยไม่ยึดติดแบรนด์เก่าๆ

Consumer behavior Generation X เป็นกลุ่มที่มีพฤติกรรมโดดเด่นในฐานะเป็นผู้บริโภคชั้นแถวหน้า มีเงิน ตามใจตัวเอง บริโภคสินค้าหลายมิติ ชอบแบรนด์ ซื้อสินค้าโดยมีความพอใจเป็นตัวตั้ง

Consumer behavior Marketing to Gen-X คลั่งแบรนด์ ทั้งที่แบบแบรนด์ประจำ(Regular Brands) หรือแบรนด์จร(Ad hoc Brands)แบรนด์ที่มีความเด่นในช่วงนั้น

Gen-Y VS Gen-X Gen-Y Consumer behavior เป็นผู้บริโภคที่โชคดี เกิดมาในฐานะเป็นคนสำคัญของครอบครัว ชีวิตวัยเยาว์มีความสุข จึงมีการเรียกว่า Improved Version of Gen-X (สามารถทำหลายอย่างได้เหมือน Gen-Xแต่ทำได้ดีกว่า) การเลี้ยงดูที่ดีในวัยเยาว์ทำให้Gen-Yแยกเป็น2กลุ่ม Twixter-ไม่อยากแยกครอบครัว Early Nesters-ชื่นชมการมีชีวิตครอบครัวแบบGen-B

Gen-X Consumer behavior เอาใจยาก พฤติกรรมการซื้อมีความถี่ และหลากหลาย การทำการตลาดจึงต้องละเอียดลึกซึ่ง

Present by: Pinpinut Satthamnuwong Consumer behavior Thank you Present by: Pinpinut Satthamnuwong