Branding ชุมชนบ้านโคกไคร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
Advertisements

บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ตัวอย่าง SWOT Analysis
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
สกาวรัตน์ พวงลัดดา สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ
แผนยุทธศาสตร์เพื่อการเตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
โรงแรม คิวซิกเนเจอร์ สมุย (Q Signature – Samui)
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
Destination Branding at Ban Sam Chong
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
Integrated Marketing Communication : IMC
การท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต Tourism For life-Quality Development อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
นโยบายและการขับเคลื่อน
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.3 : เงินสนับสนุนงานวิจัยและงาน สร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อ อาจารย์ประจำ ( บาท ) 1. จุดอ่อน 1. อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระ งานรับผิดชอบที่หลากหลาย.
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การจัดการศึกษาในชุมชน
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
Case study
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
BRAND “ กรมควบคุมโรค ” สรุปการประชุมปฏิบัติการจัดทำสัญญนิยม 19 เมษายน 2550 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมกรมควบคุมโรค 15 พฤษภาคม 2550.
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต เขต 8 นครสวรรค์ นครสวรรค์ กำแพงเพชร อุทัยธานี
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
OSM ประชาชนในกลุ่มจังหวัดได้รับประโยชน์สูงสุด
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
แผนความร่วมมือระหว่างประเทศ
จุดอ่อน คณะกรรมการศูนย์ฯ ได้รับเบี้ยประชุมน้อย ขาดสวัสดิการ
ชูศักดิ์ วิทยาภัค คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
“ยุทธศาสตร์การพัฒนาทุนทางสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
กระบวนการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
การจัดการองค์ความรู้ ระบบการผลิตที่ยั่งยืน ความพอเพียงในการดำรงชีพ
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
นโยบายและการ ขับเคลื่อน วัตถุประสงค์ หลัก.
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน เครือข่ายสภาวัฒนธรรม
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Branding ชุมชนบ้านโคกไคร

Branding (Why?)

SWOT Analysis จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค จุดแข็ง จุดอ่อน - สมาชิกในชุมชนที่มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง - เงินทุน - ทุนทางธรรมชาติที่มีอย่างหลากหลายและสมบูรณ์ - ที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว - มีผลิตภัณฑ์ของชุมชนเอง OTOP ติดอันดับ 5 ดาว - ความชำนาญด้านภาษาต่างประเทศ โอกาส อุปสรรค -การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่เพิ่มขึ้น - เอเยนซี่และโรงแรม -เครือข่ายของกลุ่มท่องเที่ยวมีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง - ไม่เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย -หน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้ความสนใจและสนับสนุน - ปัญหาการเมือง และภาวะเศรษฐกิจ - การได้รับงบสนับสนุนจากภาครัฐน้อย - ข้อจำกัดของธรรมชาติ

Competitive Analysis คู่แข่ง - บริษัท SIAM ECO TOURISM - หจก. โชคธาราซีคายัค สภาพการแข่งขัน - ความพร้อมของเครื่องมือในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว - การเข้าถึงตลาดนักท่องเที่ยวที่มีเครือข่ายสนับสนุนที่กว้างกว่าทั้งในด้าน - โรงแรม เคาเตอร์ทัวร์ เอเยนซี่ ระบบการขนส่ง และใบรับรองของ ททท. - พร้อมที่จะเสนอส่วนแบ่งให้กับเครือข่ายที่ส่งลูกค้าให้อย่างเต็มที่

Target market ลูกค้าหลัก ตลาดนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ -นักท่องเที่ยวอิสระ -ผู้ประกอบการท่องเที่ยว (เอเยนซี่)/โรงแรมและเกสเฮาส์ ลูกค้ารอง นักท่องเที่ยวชาวไทย -หน่วยงานรัฐและเอกชน - สถาบันการศึกษา

Brand identity Dark Tunnel Lagoon

Brand Personality “จริงใจ ติดดิน ผจญภัย ชาวประมง”

Brand Positioning ชุมชนที่รองรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางทะเลอย่างครบวงจร

Brand Strategies การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตราสินค้า หมู่บ้านโคกไคร โดยสร้าง Brand หมู่บ้านโคกไคร ผ่านการสื่อสารแบบบูรณาการ IMC สร้างการตระหนักรู้ Awareness Brand Perceive Quality จากการสื่อสาร

Brand Strategies Brand Equity การจัดการประสบการณ์ลูกค้า IMC Awareness Brand Experience Awareness Knowledge Preference Trial Perceive Quality Brand Equity

Brand Communication Awareness การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ จัดทำป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์และป้ายบอกทาง จัดทำแผ่นพับ โปสเตอร์ อินเตอร์เน็ต แนะนำกลุ่มและโปรแกรมท่องเที่ยว ร่วมออกงานแสดงนิทรรศนาการกับหน่วยงานรัฐและเอกชน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการพาสื่อมวลชนมาเยี่ยมชมกลุ่ม จัดโปรแกรมพิเศษแก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อเน้นการบอกต่อ จัดทำเว็ปไซต์ของหมู่บ้าน (ใส่ Content ประวัติ,ข่าวสาร,รูปถ่าย,ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ ) บล็อก Pantip, Social Network, Face book , Youtube สร้างโฆษณาผ่าน Youtube (ชาวต่างชาติถูกพันธนาการ เจอบังแม็ค แล้วบังแม็คพาตัวชาวต่างชาติไป สัญญาณขาด 10 วินาที ภาพกลับมาเจอชาวต่างชาติกับบังแม็คในวิวที่มีธรรมชาติสวยงามที่สุด) “Clam down your life for your life place” ภาคต่อชีวิตบังแม็ค 7วัน

Brand Communication Brand Experience ใช้รูปถ่ายจากสถานที่จริง จัดทำ E-card ส่งให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ อบรมคนในชุมชนให้มีมาตรฐานเดียวกัน

เลขานุการกลุ่มการท่องเที่ยวชุมชนบ้านโคกไคร สมพร สาระกลาง เลขานุการกลุ่มการท่องเที่ยวชุมชนบ้านโคกไคร