ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
การมีภูมิคุ้มกันที่ดี
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
ความดีเด่นของสถานศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
นโยบายเร่งรัดการส่งเสริมการเกษตร พ.ศ. ๒๕๕๑ - ๒๕๕๒
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
My school.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
“เป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพสูงในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาล”
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
My school.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
กลยุทธ์การขับเคลื่อน งานพัฒนาชุมชน ให้มีประสิทธิภาพ ประจำปี ๒๕๕๖
Evaluation of Thailand Master Plan
การพัฒนาบทเรียน e-Learning เรื่อง การสร้าง weblog สำหรับนักเรียน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา

วิสัยทัศน์ ผู้เรียนมีคุณธรรมนำความรู้ พัฒนาคุณภาพครู รู้รักษ์สิ่งแวดล้อม ประสานพร้อมชุมชนร่วมมือ ยึดถือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

พันธกิจ จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา จัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตดี จัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และเรียนตามศักยภาพ สอดคล้องหลักสูตรท้องถิ่น ร่วมมือวางแผน ประสานงานระหว่างโรงเรียนกับชุมชน จัดระบบประกันคุณภาพ จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน อย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

เป้าประสงค์ ๑. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ๒. สถานศึกษาให้บริการทางการศึกษาที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ ๓. ครูมีศักยภาพและสมรรถนะเพียงพอต่อการจัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ๔. สถานศึกษาบริหารทุนและทรัพยากรทางการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ

ผลผลิตของสถานศึกษา ผลผลิตที่ ๑ จำนวนนักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับที่ได้ มาตรฐานของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผลผลิตที่ ๒ จำนวนนักเรียนที่จบการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้ มาตรฐานของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ตัวชี้วัดความสำเร็จ ๑. ร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับ/รุ่น ๒. ร้อยละของนักเรียนที่จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน/รุ่น ๓. ร้อยละของนักเรียนที่มีผลการประกวดแข่งขัน ความรู้ ความสามารถที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานนอกสถานศึกษาต่อปีการศึกษา ๔. ร้อยละของระดับความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อการให้บริการทางการศึกษาของสถานศึกษาในระดับดี ๕. ร้อยละของครูที่เข้ารับการนิเทศ อบรม ประชุม สัมมนาการปฏิรูปการเรียนรู้ผ่านเกณฑ์การประเมินใบประกอบวิชาชีพครูต่อปี ๖. ร้อยละของครูที่ได้รับการยกย่อง เชิดชูเกียรติด้านการปฏิรูปการศึกษา ๗. ร้อยละของระดับคุณภาพการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานในระดับดี ๘. ร้อยละของระดับความพอใจของทุนและทรัพยากรทางการศึกษาที่ได้จากการมีส่วนร่วมทางการศึกษาของผู้ปกครองและชุมชนในระดับดี

เป้าหมายความสำเร็จปี ๒๕๕๑ ๑. นักเรียนจบการศึกษาภาคบังคับร้อยละ ๑๐๐ ต่อรุ่น ๒. นักเรียนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานร้อยละ ๑๐๐ ต่อรุ่น ๓. นักเรียนมีผลการประกวดแข่งขัน ความรู้ ความสามารถที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานนอกสถานศึกษาร้อยละ ๖๕ ต่อปีการศึกษา ๔. ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองต่อการให้บริการทางการศึกษาของสถานศึกษาอยู่ในระดับดีร้อยละ ๘๐ ๕. ครูเข้ารับการนิเทศ อบรม ประชุม สัมมนาการปฏิรูปการเรียนรู้ร้อยละ ๑๐๐ต่อปี ๖. ครูได้รับการยกย่อง เชิดชูเกียรติด้านการปฏิรูปการศึกษาร้อยละ ๙๕ ๗. คุณภาพของการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของสถานศึกษาอยู่ในระดับดีร้อยละ ๘๕ ๘. ความพึงพอใจของทุนและทรัพยากรทางการศึกษาที่ได้จากการมีส่วนร่วมทางการศึกษาของผู้ปกครองและชุมชนอยู่ในระดับดีร้อยละ ๗๕

ยุทธศาสตร์หลัก ใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการที่มีโรงเรียนเป็นฐานของการพัฒนาโดยเชื่อมโยงผลลัพธ์ที่เกิดกับ นักเรียน กระบวนการให้บริการทางการศึกษาด้วยสังคมฐานความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี และประสิทธิภาพด้านการเงินตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

จุดเน้นการบริหาร ๑. เร่งรัดพัฒนาประสิทธิผลที่เกิดกับผู้เรียนให้บรรลุผลผลิตตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด ๒. ส่งเสริมการให้บริการทางการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพโดยมุ่งสัมฤทธิผล ที่เกิดกับผู้เรียนเป็นสำคัญ ๓. พัฒนาสังคมฐานความรู้ ด้ายนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการเพิ่ม ประสิทธิภาพและประสิทธิผลการบริหารจัดการ ๔. พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านการเงินและทรัพยากรเพื่อการศึกษา ให้เกิดความประหยัด คุ้มค่า