การจ้างลูกจ้างชั่วคราว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
Advertisements

หน้าที่ความรับผิดชอบ
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
งานพนักงานราชการและลูกจ้าง
กองการเงินและบัญชี ฝ่ายบริหารทั่วไป ฝ่ายควบคุมงบประมาณ กลุ่มงานบัญชี
ตารางเปรียบเทียบการจ้างงาน ค่าตอบแทน สวัสดิการต่างๆ ระหว่างลูกจ้างชั่วคราว (เงินบำรุง) กับพนักงานกระทรวงสาธารณสุข.
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
งานทรัพยากรบุคคล การปรับเปลี่ยนการดำเนินการ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
โดย ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา
พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ.2542
เกี่ยวกับการเงินและการพัสดุ
เมื่อ ๕ ก.ย.๕๕ , ๐๙๐๐ ณ ห้องประชุม สธน.ทหาร
แผนปฏิบัติการจัดซื้อ/จ้าง ที่ผู้บริหารควรรู้ !!
สรุปการเบิกจ่าย ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
แนวทางการเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมก่อน - หลังเกษียณอายุ
การเบิกจ่ายเงินช่วยพิเศษ
ที่มา : ข้อมูลจากกรมบัญชีกลาง
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
การแต่งตั้งข้าราชการ
การย้ายและให้ลูกจ้างประจำปฏิบัติงาน
ขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติในการจ่ายเงินให้กับ ผู้มีสิทธิรับเงินตามโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ.
กองการเงินและบัญชี ฝ่ายบริหารทั่วไป ฝ่ายควบคุมงบประมาณ กลุ่มงานบัญชี
เป็นการย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิมตั้งแต่ระดับ 8
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การย้ายข้าราชการไปดำรงตำแหน่งในระดับ 1- 3
การคัดเลือกเพื่อเปลี่ยนสายงาน
คำสั่งทางปกครองเป็นหนังสือ
วัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวก(แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่)
The Comptroller General’s Department
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
8. การใช้เงินสะสม.
ค่าใช้จ่ายในการจ้างเอกชนดำเนินงาน
ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
สป. สธ. ซ้อมความเข้าใจ การจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอกงบประมาณ สธ 0201
การแก้ปัญหากำลังคน การขาดแคลนตำแหน่งสำหรับบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นปัญหาเรื้อรัง (ศึกษาร่วมกับ ก.พ. เพื่อหาแนวทางแก้ไข) ปี 2555 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอตำแหน่งเพื่อสำหรับบรรจุนักเรียนทุน.
ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง อัตราเงินสมทบ วิธีการเรียกเก็บเงินสมทบ ค่าจ้างขั้นต่ำและขั้นสูงที่ใช้เป็นฐานในการคำนวณเงินสมทบกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
ระเบียบสำนักงานประกันสังคมว่าด้วย การเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 26 ตุลาคม.
ปัญหา ช่องว่างค่าตอบแทน เมื่อเทียบกับสาธารณสุข กทม. เอกชน
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ และเลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำ
แนวทางการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
การบริหารเวชภัณฑ์.
กรมบัญชีกลาง The Comptroller General’s Department
เครื่องราชอิสริยาภรณ์ (ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานเครื่องราช อิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย.
ข้อบังคับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ว่า ด้วย การไปศึกษา ฝึกอบรม หรือดูงาน พ. ศ “ ผู้ปฏิบัติงาน ” หมายความว่า พนักงาน พนักงานสัญญาจ้าง พนักงานปฏิบัติการ.
ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ฉบับที่ 1325/2552)
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
หลักเกณฑ์การเปลี่ยนสายงาน (ชื่อตำแหน่ง) ลูกจ้างประจำ
ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ ก.พ. กำหนดเป็นระดับ 6
เอกสารประกอบ การประชุมผู้บริหารกรมป่าไม้ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ. ศ.2557 ณ จังหวัดตรัง จัดทำโดย สำนักแผนงานและสารสนเทศ กรม ป่าไม้ กรมป่า ไม้
การเบิกจ่ายเงินรางวัล ประจำปีงบประมาณ 2555
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การลาประเภทต่างๆ ของข้าราชการ และสิทธิประโยชน์ของพนักงานราชการ
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
หลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก หรือคัดเลือก
หลักเกณฑ์การเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์สำหรับลูกจ้างประจำ
ระเบียบกระทรวงการคลังวาดวยการเลื่อนขั้นคาจางลูกจางประจําของ
 หมวด 1 การสรรหา การบรรจุ และ การแต่งตั้ง  หมวด 2 การเรียกประกัน  หมวด 3 การเลื่อนขั้นเงินเดือนหรือ ค่าจ้างของผู้ปฏิบัติงาน  หมวด 4 การพ้นจากตำแหน่งและ.
การคัดเลือกฯ ปริญญาโท
การบริหารเงินทดรองจ่ายหมุนเวียนภายในส่วนงาน
การดำเนินการเกี่ยวกับพนักงานราชการ
เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่ ก.พ. กำหนด
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
การปรับเปลี่ยนลูกจ้าง ชั่วคราวเข้าสู่การเป็น พนักงานกระทรวง สาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจ้างลูกจ้างชั่วคราว

การจ้างลูกจ้างชั่วคราว เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารงานบุคคลลูกจ้างชั่วคราวและสอดคล้องกับระเบียบกระทรวงการคลัง จึงเห็นสมควรให้ดำเนินการและถือปฏิบัติ ดังนี้

1. ผู้มีอำนาจอนุมัติการจ้างลูกจ้างชั่วคราว ได้แก่ 1.1 ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกอง 1.2 ผู้อำนวยการส่วน ผู้อำนวยการศูนย์ ผู้อำนวยการสถาบัน ผู้อำนวยการโครงการ หัวหน้าโครงการ หัวหน้าศูนย์ หัวหน้าสำนักงาน หัวหน้าสถานี หัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าฝ่าย ที่ขึ้นตรงต่อสำนักและกอง ยกเว้น การจ้างลูกจ้างชั่วคราวประจำตัวผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศที่เบิกจ่ายค่าจ้างจากหมวดรายจ่ายอื่นที่เป็นเงินงบประมาณสมทบค่าใช้จ่ายผู้เชี่ยวชาญของกรมวิเทศสหการเป็นอำนาจของกรมฯ

2. การจ้างลูกจ้างชั่วคราวรายวัน ให้จ้างเท่าที่จำเป็นตามวงเงินประจำงวดที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงบประมาณ และตามกรอบอัตรากำลังลูกจ้างชั่วคราวที่กรมฯ อนุมัติ 3. การจ้างลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนจากเงินนอกงบประมาณ อาทิ ทุนหมุนเวียนเพื่อการชลประทาน กองทุนจัดรูปที่ดิน ให้จ้างตามประมาณการรายจ่ายประจำปีที่ได้รับอนุมัติจาก สำนักงบประมาณและตามกรอบอัตรากำลังลูกจ้างชั่วคราว รายเดือนที่กรมฯอนุมัติ

4. ให้สำนักและกอง ขอกำหนดกรอบอัตรากำลังลูกจ้างชั่วคราวรายวัน และรายเดือน โดยระบุวุฒิ ตำแหน่ง อัตราค่าจ้าง และจำนวนตำแหน่ง ให้กลุ่มพัฒนาระบบงานและอัตรากำลัง สำนักพัฒนาโครงสร้างและ ระบบบริหารงานบุคคลภายในเดือนสิงหาคมของทุกปี 5. คุณสมบัติทั่วไปของลูกจ้างชั่วคราว ให้อนุโลมใช้ตามคุณสมบัติทั่วไปของลูกจ้างประจำตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยลูกจ้างประจำของส่วนราชการ พ.ศ. 2537

6. ชื่อตำแหน่ง คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งและอัตราค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราว 6.1 กรณีเป็นงานในหน้าที่ของตำแหน่งข้าราชการให้ใช้ชื่อตำแหน่ง คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งและอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของตำแหน่งข้าราชการตำแหน่งนั้น 6.1 กรณีเป็นงานในหน้าที่ของตำแหน่งลูกจ้างประจำให้ใช้ชื่อตำแหน่ง คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งและอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของตำแหน่งลูกจ้างประจำตำแหน่งนั้น

7. อัตราค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราวให้เป็นไปตามที่กระทรวงการคลังกำหนด 8. ให้ผู้มีอำนาจอนุมัติการจ้างลูกจ้างชั่วคราวส่งสำเนาคำสั่งจ้างพร้อมสำเนาเอกสารหลักฐานประกอบการจ้างให้ฝ่ายบริหารทั่วไปของสำนักและ กองเจ้าสังกัดภายใน 7 วัน นับแต่วันที่มีคำสั่งจ้างเพื่อรวบรวมและจัดทำสถิติการจ้างลูกจ้างชั่วคราวประจำเดือน ทั้งนี้ ในการจ้างลูกจ้างชั่วคราวแต่ละอัตราจะต้องไม่ครบ 12 เดือน ต่อปีงบประมาณ และการออกคำสั่งจ้างลูกจ้างชั่วคราวเข้าปฏิบัติงานจะออก คำสั่งวันหยุดราชการมิได้

ลูกจ้างชั่วคราวถูกเลิกจ้างได้ในกรณีดังต่อไปนี้

(1) ขาดคุณสมบัติ (2) เจ็บป่วยไม่อาจปฏิบัติหน้าที่การงานได้โดยสม่ำเสมอ (1) ขาดคุณสมบัติ (2) เจ็บป่วยไม่อาจปฏิบัติหน้าที่การงานได้โดยสม่ำเสมอ (3) หย่อนความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ของตน (4) ประพฤติตนไม่เหมาะสมกับหน้าที่ (5) บกพร่องในหน้าที่เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย (6) มีมลทินมัวหมองในกรณีถูกสอบสวนฐานกระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง (7) ได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุด สำหรับความผิดลหุโทษ (8) เมื่อทางราชการเลิกหรือยุบตำแหน่งใด หรืองานแล้วเสร็จ หรือตัดทอนงาน ให้ผู้ที่มีอำนาจตามข้อ 1 สั่งเลิกจ้างได้

การลาออก ให้ผู้ประสงค์จะลาออกจากการเป็นลูกจ้างชั่วคราว ยื่นหนังสือขอลาออก ต่อผู้บังคับบัญชาล่วงหน้าก่อนวันที่จะขอลาออกจากราชการไม่น้อยกว่า 30 วัน เพื่อให้ผู้มีอำนาจอนุมัติการจ้างตามข้อ 1 เป็นผู้พิจารณาอนุมัติให้ลูกจ้างชั่วคราวลาออกจากราชการ ในกรณีที่มีเหตุผลความจำเป็นพิเศษ ผู้บังคับบัญชา จะอนุญาตให้ลูกจ้างชั่วคราวซึ่งประสงค์จะลาออก ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการล่วงหน้าน้อยกว่า 30 วันได้