ร่องน้ำปราณบุรี.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จดหมายกิจธุระ.
Advertisements

ลักษณะภูมิศาสตร์ภาคใต้
รายงานสถานการณ์น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี ๒ เม.ย.๒๕๕๔
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
สำนักงานเกษตรอำเภอปลวกแดง
ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง
อำเภอแก่งคอย เด็กชายวีระชัย. บัวขำ เลขที่ 1 เด็กชายมีชัย
แผ่นดินไหว.
คลื่นพายุซัดชายฝั่ง กลุ่มที่6.
ข้อมูลร่องน้ำบ้านดอน ปากน้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี
ท่าเรืออเนกประสงค์ดอนสัก (แหลมทวด)จ.สุราษฎร์ธานี
ข้อมูลเดือน ก.ค.๕๔ โดย เรือ ต.๙๕
ท่าเรือแม่น้ำท่าจีน.
ท่าเทียบเรือ ฐท.พังงา.ทรภ.๓
ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์
ท่าเทียบเรือประมง อ.คุระบุรี จ.พังงา
ท่าเทียบเรือศรีบ้านเพ
ท่าเทียบเรืออ่าวบังเบ้า เกาะช้าง
ท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบัง
ท่าเทียบเรือสถานีเรือละงู เรือ ต.๒๒๐ เข้าราชการทรภ.๓ ต.ค.๕๓
ท่าเทียบเรือ ฐตร.ทรภ.๑.
ท่าเทียบเรืออ่าวสลัด ก.กูด
การสำรวจปากแม่น้ำปัตตานีท่าเทียบเรือ อบต.บานา
ท่าเรือนิคมอุสาหกรรมมาบตาพุด
ท่าเทียบเรืออ่าวตานิด เกาะหมาก
ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ
ท่าเทียบเรือแพปลาสดใส จ.ระนอง เรือ ต.๒๑๔ ปฏิบัติราชการ ทรภ.๓
ท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด
ท่าเรือศุลกากร.
การจัดการความรู้ ข้อมูลเดือน มิ.ย.๕๔ โดย เรือ ต.๑๖
ท่าเทียบเรือ เกาะพยาม จ.ระนอง เรือ ต.๒๑๔ ปฏิบัติราชการ ทรภ.๓
การสำรวจร่องน้ำคลองบางนรา จ.นราธิวาส
การสำรวจบริเวณท่าเทียบเรือเอนกประสงค์ อ.เกาะพะงัน จว.สุราฦษฎร์ธานี
ข้อบังคับทหาร ว่าด้วยการเคารพ ตอน ๑ ว่าด้วยการเคารพบนรถ
การสำรวจบริเวณท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่หาดหน้าทอน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า
ร่องน้ำปากน้ำชุมพร เรือ ต.๘๑.
ผลกระทบของแผ่นดินไหวที่มีต่อเขื่อน ในประเทศญี่ปุ่น
โครงการปรับปรุงระบบประปา พร้อมระบบส่งน้ำ
การเลี้ยงปลากะพงขาว.
ร่วมกันพัฒนาสำนักงาน
. หน่วยบริหารจัดการประมงน้ำจืดเขื่อนแม่กวง เชียงใหม่
สำนักงานประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
รายงานผลการปฏิบัติงาน กองกำกับการ ๑ กองบังคับการตำรวจน้ำ
รายงานผลการปฏิบัติงาน กองกำกับการ ๑ กองบังคับการตำรวจน้ำ
เขตควบคุมอาคาร.
ผังพื้นที่บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ท่าเรือระนอง
รายงานสถานการณ์น้ำท่วมสุ ราษฎร์ธานี ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔ ถึงเวลา ๒๒. ๐๐ น. ของส. ทล. ๕ กก. ๒ บก. ทล.
ส. ทล. ๓ กก. ๒ บก. ทล. ดำเนินการ ตามโครงการ “ จิตอาสา ” เดือน ธันวาคม ๒๕๕๔ จำนวน ๔๐ ครั้ง.
โครงการออกแบบวางผังแม่บท มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหัศจรรย์แห่งท้องทะเล
ทะเลแหวก แห่งอันดามัน
จังหวัดสุรินทร์.
โครงการส่งเสริมการใช้ปุ๋ย เพื่อลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร
ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot).
ร่างรายงานขั้นสุดท้าย (Draft Final Report)
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
10.3 ชนิดของอุทกภัย (1.) แบ่งตามสาเหตุการเกิด
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดทำเครื่องหมายแสดงในบริเวณเขตระบบการขนส่งน้ำมัน ทางท่อ พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 29 กันยายน 2554.
ข้อมูลการออกแบบท่าเรือ โครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา ระยะที่1
ภาคใต้.
 ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ประชุมรายละเอียดและขอบเขตของการปฏิบัติงาน ◦ เยี่ยมชมคลังเวชภัณฑ์ยา คลังที่ ๘ ปฏิบัติงาน ตรวจสอบตู้เก็บยา  ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ปฏิบัติงานตรวจสอบตู้เก็บเซรุ่ม.
โครงการประตูระบายน้ำห้วยบังอี่ บ้านนาโพธิ์ ตำบลโพธิ์ไทร
สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ
ภัยธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดน่าน
รายงานสรุปการปฏิบัติงาน
โครงการพระราชดำริ หญ้าแฝก จัดทำโดย ด.ช.พงศ์ธนัช เสนอ อ.มุทิตา หวังคิด.
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ร่องน้ำปราณบุรี

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ๑. วันที่สำรวจ ๑๖ ก.ค. ๕๔ ๑. วันที่สำรวจ ๑๖ ก.ค. ๕๔ ๒. ลักษณะน้ำ/ลม/มาตราน้ำ/ข้างขึ้น-แรม ขณะน้ำขึ้นสูงสุดและทรงตัว ความสูงน้ำ ๒.๖ เมตร จากระดับน้ำลงต่ำสุด ตรงกับ วันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๘ ทะเลเรียบ ลมสงบ

๓. ข้อมูลการนำเรือที่เกี่ยวข้อง แผนที่ที่เกี่ยวข้อง - แผนที่เดินเรือไทย หมายเลข ๒๔๖ (อศ.) - แผนที่ประกอบร่องน้ำปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ (สำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ ๓ สาขา ประจวบคีรีขันธ์) ตำบลที่ - ร่องน้ำปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทุ่นไฟปากร่อง แลต ๑๒ องศา ๒๕.๐๖๙ ลิปดา น. ลอง ๙๙ องศา ๕๙.๗๙๒ ลิปดา อ.

ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ ทุ่นปากร่อง Lat 12º 25.069́ N Long 99º 59.792́ E C-213 ลักษณะร่องน้ำ ร่องน้ำบริเวณปากแม่น้ำปราณบุรีมีความลึกโดยเฉลี่ย ๓.๕ – ๔ เมตร ที่ระดับน้ำขึ้นสูงสุด (๒.๖ เมตร) บริเวณปากร่องน้ำจนถึงบริเวณคุ้งน้ำก่อนที่จะเลี้ยวเข้าจอดบริเวณท่าเรือตำรวจน้ำ ฯ มีความลึกเฉลี่ย ๓.๕– ๔ เมตร บริเวณคุ้งน้ำหน้าท่าเรือตำรวจน้ำ ฯ มีความลึกเฉลี่ย ๓ – ๔ เมตร บริเวณปากแม่น้ำปราณบุรีมีการสร้างเขื่อนกันคลื่น ๒ ฝั่งของปากแม่น้ำ เป็นเขื่อนหินทิ้งยาว ๘๐๐ เมตรมีไฟกำกับร่องน้ำที่ปลายเขื่อนและไฟกำกับร่องน้ำบนบกบริเวณคุ้งน้ำ รวมจำนวน ๒ คู่ (ไฟสีแดงทางฝั่งซ้าย และ ไฟสีเขียวทางกราบขวา ในทิศทางขาเข้าสู่ร่องน้ำ) มีหลักนำในการนำเรือเข้าร่องน้ำจำนวน ๑ คู่ มีทุ่นไฟปากร่องจำนวน ๑ ทุ่น และเข็มหลักในการนำเรือเข้าร่องน้ำ เข็ม ๒๑๓ สันทราย ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ

ทุ่นไฟปากร่อง ที่หมายเวลากลางคืน มี ทุ่นไฟปากร่อง ๑ ทุ่น มีไฟกำกับร่องน้ำที่ปลายเขื่อนและบนบก รวม ๒ คู่ (ไฟสีแดงทางฝั่งซ้าย และ ไฟสีเขียวทางกราบขวา ในทิศทางขาเข้าสู่ร่องน้ำ)

การนำเรือเข้าเทียบ/ออกจากเทียบ การนำเรือเข้าเทียบ/ออกจากเทียบ เมื่อถึงบริเวณทุ่นไฟปากร่อง นำเรือเข้าปากน้ำปราณบุรี โดยมีหลักนำในการนำเรือเข้าร่องน้ำ จำนวน ๑ คู่ เข็มหลักในการนำเรือเข้าร่องน้ำ คือ เข็ม ๒๑๓ ระยะทางประมาณ ๘๐๐ หลา แล้วนำเรือเลี้ยวตามโค้งซ้าย ระยะทางประมาณ ๑๐๐ หลา เพื่อเข้าไปท่าเรือตำรวจน้ำปราณบุรี โดยให้ระมัดระวังทางด้านกราบซ้ายซึ่งมีระดับน้ำตื้น เนื่องจากมีสันทรายยื่นออกมาในแม่น้ำ สำหรับตำบลที่ในการเทียบเรือ เรือ ตกฝ. ควรกลับลำเทียบเพื่อสะดวกในการออกเรือ บริเวณท่าเรือด้านทิศใต้ เนื่องจากน้ำลึกมากกว่า ส่วนเรือ ตกช. สามารถเข้าเทียบได้ตลอดแนวท่าเรือ โดยให้ระมัดระวังเรือประมงขนาดเล็ก ที่จอดในบริเวณใกล้เคียง

การนำเรือเข้าเทียบ/ออกจากเทียบ การนำเรือเข้าเทียบ/ออกจากเทียบ เมื่อถึงบริเวณทุ่นไฟปากร่อง นำเรือเข้าปากน้ำปราณบุรี โดยมีหลักนำในการนำเรือเข้าร่องน้ำ จำนวน ๑ คู่ เข็มหลักในการนำเรือเข้าร่องน้ำ คือ เข็ม ๒๑๓ ระยะทางประมาณ ๘๐๐ หลา แล้วนำเรือเลี้ยวตามโค้งซ้าย ระยะทางประมาณ ๑๐๐ หลา เพื่อเข้าไปท่าเรือตำรวจน้ำปราณบุรี โดยให้ระมัดระวังทางด้านกราบซ้ายซึ่งมีระดับน้ำตื้น เนื่องจากมีสันทรายยื่นออกมาในแม่น้ำ สำหรับตำบลที่ในการเทียบเรือ เรือ ตกฝ. ควรกลับลำเทียบเพื่อสะดวกในการออกเรือ บริเวณท่าเรือด้านทิศใต้ เนื่องจากน้ำลึกมากกว่า ส่วนเรือ ตกช. สามารถเข้าเทียบได้ตลอดแนวท่าเรือ โดยให้ระมัดระวังเรือประมงขนาดเล็ก ที่จอดในบริเวณใกล้เคียง

เข็มเข้าร่องน้ำ ๒๑๓ แนวเขื่อนกันคลื่นฝั่งซ้าย แนวเขื่อนกันคลื่นฝั่งขวา ทุ่นไฟปากร่อง หลักนำ เข็มเข้าร่องน้ำ ๒๑๓

ร่องน้ำกว้าง 60 เมตร

หลักนำหน้า หลักนำหลัง

แนวเขื่อนกันคลื่นและไฟกำกับร่องน้ำฝั่งซ้าย แนวเขื่อนกันคลื่นและไฟกำกับร่องน้ำฝั่งขวา

ไฟกำกับร่องน้ำฝั่งซ้ายคู่ที่ 2 ไฟกำกับร่องน้ำฝั่งขวาคู่ที่ 2

ท่าเรือสถานีตำรวจน้ำปราณบุรี ลักษณะท่าเรือ ท่าเรือตำรวจน้ำปราณบุรีมีความลึก ประมาณ ๒.๕ – ๔ เมตร ท่าเรือเป็นคอนกรีต รูปตัว T ขนาดโดยประมาณ กว้าง ๑.๕ เมตร ยาว ๔๐ เมตร ภาพร่างบริเวณท่าเรือตำรวจน้ำปราณบุรี พื้นท้องทะเล โคลน

ลักษณะท่าเรือ ท่าเรือตำรวจน้ำปราณบุรีมีความลึก ประมาณ ๒ ลักษณะท่าเรือ ท่าเรือตำรวจน้ำปราณบุรีมีความลึก ประมาณ ๒.๕ – ๔ เมตร ท่าเรือเป็นคอนกรีต รูปตัว T ขนาดโดยประมาณ กว้าง ๑.๕ เมตร ยาว ๔๐ เมตร พื้นท้องทะเล โคลน

ข้อควรระมัดระวัง ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าจอดที่ท่าเรือตำรวจน้ำ ฯ จะมีสันทรายยื่นลงไปในน้ำ มีเรือประมงขนาดเล็กและใหญ่จำนวนมากสัญจรในร่องน้ำรวมถึงจอดเรือบริเวณชายฝั่ง ในขณะนำเรือต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และในขณะคลื่นลมแรง จะมีเรือประมงขนาดต่างๆ จอดบริเวณเขื่อนกันคลื่นและชายฝั่ง โดยเรือประมงลากคู่ มักจะทิ้งสมอในช่องระหว่างแนวเขื่อนกันคลื่น

ข้อควรระมัดระวัง เรือประมงเล็ก เรือประมงเล็ก ขณะคลื่นลมแรง เรือประมงจะเข้าหลบคลื่นในบริเวณปากน้ำ เรือประมงเล็ก เรือประมงเล็ก

ข้อควรระมัดระวัง เรือประมงเล็กฝั่งกราบขวา เรือประมงเล็กฝั่งกราบซ้าย ข้อควรระมัดระวัง ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าจอดที่ท่าเรือตำรวจน้ำ ฯ จะมีสันทรายยื่นลงไปในน้ำ มีเรือประมงขนาดเล็กและใหญ่จำนวนมากสัญจรในร่องน้ำรวมถึงจอดเรือบริเวณชายฝั่ง ในขณะนำเรือต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และในขณะคลื่นลมแรง จะมีเรือประมงขนาดต่างๆ จอดบริเวณเขื่อนกันคลื่นและชายฝั่ง โดยเรือประมงลากคู่ มักจะทิ้งสมอในช่องระหว่างแนวเขื่อนกันคลื่น เรือประมงเล็กฝั่งกราบขวา เรือประมงเล็กฝั่งกราบซ้าย

๔. การติดต่อ วิทยุ ไม่มี โทรศัพท์ สถานีตำรวจน้ำปราณบุรี ๐๓๒-๖๓๑๒๔๓ รายชื่อที่สำคัญ สารวัตร พ.ต.ท.วรเอก เนตินิยม (ตท.๒๘) ๐๘๙-๗๕๕๙๑๑๗ รอง สว. ร.ต.อ.ขจรยศ ทรงประดิษฐ์ (ตท.๔๑) ๐๘๖-๖๑๘๙๗๐๒ รอง สว. ร.ต.อ.นิติพัฒน์ รัฐเมือง (ตท.๔๑) ๐๘๗-๐๖๙๐๓๒๔ รอง สว. ร.ต.ท.ไกรลาศ ใจสามารถ (ตท.๔๒) ๐๘๙-๒๗๑๗๗๘๕ รอง สว. ร.ต.ต.มานพ จันทร์เกิด (ตท.๔๗) ๐๘๐-๐๘๙๗๙๙๒

๕. สิ่งอำนวยความสะดวก ท่อน้ำ ต่อสายยางขนาดเล็กจากสถานีตำรวจน้ำ ไฟฟ้า ไฟฟ้า ๒๒๐ โวลท์ (เฉพาะไฟฟ้าแสงสว่าง) โทรศัพท์ ไม่มี

ตู้ไฟ ท่อน้ำ