เมื่อแรกริ เริ่มมี และ มุม มสธ.ในอนาคต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Copyright © 2013 บริบทการบริหาร อุดมศึกษา ปรัชญา อุดมการณ์ ภารกิจและหลักการ บริหารสถาบันอุดมศึกษา ศาสตราจารย์ ดร. วิจิตร ศรีสอ้าน ดร. วุฒิ ด่านกิตติกุล.
Advertisements

แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์
รูปแบบและแนวคิดสารสนเทศกับระบบการศึกษา
กลุ่มบริการเทคนิค มีภารกิจหลัก 4 ภารกิจ
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การจัดการบริการสารสนเทศ หน่วยที่ 6 การส่งเสริมการใช้บริการสารสนเทศและ
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
งานธุรการ.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
การปฐมนิเทศทางอินเทอร์เน็ต (e-orientation) ชุดวิชา การอบรมเข้มเสริมประสบการณ์มหาบัณฑิตพยาบาลศาสตร์ ณ ห้องสตูดิโอ 3 วันที่ 11 – 12 มิถุนายน 2554.
แผนกิจกรรมชมรมนักศึกษา ปีงบประมาณ 2554
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
รองศาสตราจารย์ ดร.ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 14
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ยินดีต้อนรับ คณะผู้ตรวจสอบและประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ.ดร. เสริมศรี ไชยศร และ รศ.ดร.ดาราวรรณ.
แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
หน่วยการเรียนที่ 5 แหล่งสารสนเทศ.
สื่อโสตทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ Management Software Hardware
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (1)
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
ปีงบประมาณ ในฝัน ในฝัน ในฝัน รวม 1,7802,500 เป้าหมาย.
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ความเข้มแข็งให้ : ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
โครงการศูนย์เรียนรู้พันธุ์พืชอำเภอ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ทฤษฎีของกลุ่มที่เน้นการพัฒนาไปตามธรรมชาติ (Natural Unfoldment)
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
สำนักงานกศน.จังหวัดพัทลุง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี สมบุญธรรม
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
ข่าวเทคโนโลยี สารสนเทศ เรื่อง ก. ไอซีทีบุกเกาหลีดูการใช้ไอทีลด ความเหลือมล้ำการศึกษา ความเหลือมล้ำการศึกษา จัดทำโดย น. ส. ณภัทร สิงหนาท ม.4/12 เลขที่ 24.
นายวรเชษฐ์ ไชยสงค์ รหัส
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลและ อำเภอทุ่ง ช้าง จังหวัดน่าน ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นาย จิตร เสียงกอง เลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เมื่อแรกริ เริ่มมี และ มุม มสธ.ในอนาคต โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน วันที่ 10 มีนาคม 2554

ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน เมื่อแรกริ เริ่มมี และมุม มสธ.ในอนาคต โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน

1. เมื่อแรกริ เริ่มจัดตั้ง มสธ. ไตรลักษณ์ของ มสธ. เป็นมหาวิทยาลัยเปิด (OPEN UNIVERSITY : STOU) รับผู้เรียนไม่จำกัดจำนวนและไม่มีการสอบคัดเลือก 1. เมื่อแรกริ เริ่มจัดตั้ง มสธ. ไตรลักษณ์ของ มสธ. จัดการศึกษาทางไกล (DISTANCE EDUCATION) สอนผ่านสื่อ ไม่มีชั้นเรียน ANYONE, ANY WHERE, ANY TIME บริการถึงตัว เรียนได้ด้วยตนเอง ยึดหลักการ การศึกษาตลอดชีวิต (LIFELONG EDUCATION) 2 เมื่อแรกริ เริ่มและมุม มส.ในอนาคต

การศึกษาในระบบ (FORMAL EDUCATION) มสธ. จัดการศึกษา 3 ระบบ การศึกษานอกระบบ (NON FORMAL EDUCATION) 2. แนวความคิดหลักในการจัด ให้มีมุม มสธ. การศึกษาตามอัธยาศัย การศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย ต้องการแหล่งเรียนรู้ที่ใกล้ตัวและสะดวกที่จะแสวงหาความรู้ ห้องสมุดประชาชน เป็นแหล่งการเรียนรู้ของประชาชน การเปิดมุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน จึงเป็นการให้การศึกษาแก่ประชาชน ตามการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย ซึ่งเป็นปณิธานของ มสธ. 3 เมื่อแรกริ เริ่มและมุม มส.ในอนาคต

3. 30 ปี แห่งความหลัง นับแต่เริ่มมีมุม มสธ. สำนักบรรณสารสนเทศ จัดตั้งมุม มสธ. มาตั้งแต่ปี 2524 ถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 30 ปี 3. 30 ปี แห่งความหลัง นับแต่เริ่มมีมุม มสธ. ห้องสมุดประชาชน กศน. 74 แห่ง ห้องสมุดประชาชน กทม. 3 แห่ง ในปัจจุบันมีมุม มสธ. 92 แห่ง ห้องสมุดติณสูลานนท์ ร.ร.มหาวชิราวุธ จ.สงขลา 1 แห่ง ห้องสมุดประชาชนเทศบาลภูเก็ต 1 แห่ง ห้องสมุดในเรือนจำ 12 แห่ง ศูนย์วิทยบริการบัณฑิตศึกษา 2 แห่ง 4 เมื่อแรกริ เริ่มและมุม มส.ในอนาคต

ควรจัดให้มีกิจกรรมที่จะส่งเสริมการใช้สื่อ และเทคโนโลยีของมุม มสธ. ควรจะขยายให้ครบทุกอำเภอ โดยถือเป็นเครือข่ายของสำนักบรรณสารสนเทศ และศูนย์วิทยบริการบัณฑิตศึกษา 4. มุม มสธ.ในอนาคต ควรจัดให้มีกิจกรรมที่จะส่งเสริมการใช้สื่อ และเทคโนโลยีของมุม มสธ. ควรจัดให้มีสื่อสมัยใหม่ในลักษณะ MULTI MEDIA นอกเหนือจากชุดวิชาและสื่อที่ มสธ.ผลิตในทุกมุม มสธ. ที่มีผู้ใช้บริการมาก 5 เมื่อแรกริ เริ่มและมุม มส.ในอนาคต