จดหมายเวียน (Mail Merge)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1.กดปุ่ม Unzip (เลือกเป็น D:\)
Advertisements

ระบบเพิ่มแก้ไขข้อมูล หน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา.
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การใส่กรอบให้ข้อความ ใน Word ๒๐๑๐
ส่วนประกอบโปรแกรม MS-WORD 97
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
บนเว็บไซต์ของ TIAC หน้าจอการสืบค้น ลงทะเบียนเพื่อรับบทคัดย่อ ฟรี
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
การสร้างจดหมายเวียน (Mail Merge ).
วิธีการบันทึกรายการในระบบ GFMIS ผ่าน Web Online สำหรับองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
วิธีการสร้างสารบัญภาพอัตโนมัติ
1. ค้นหาหนังสือที่ต้องการจอง โดยพิมพ์ชื่อเรื่อง 2. คลิกไอคอน ค้นหา.
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
Project Management.
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
Project Management.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การสร้าง Web Page จาก Wizard
การพิมพ์เอกสารออกทาง เครื่องพิมพ์. การตรวจเอกสารก่อนพิมพ์ด้วย Print Preview เราสามารถตรวจสอบความถูกต้องของ เอกสารก่อนสั่งพิมพ์โดยใช้คำสั่ง Print Preview.
Atlas.ti Date 24/03/10.
ฟังก์ชันการแก้ไขข้อมูลประวัติกำลังพล จากคำสั่งเกี่ยวกับ สูญเสีย
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การฝึกอบรมการใช้งาน โปรแกรม Microsoft Office Xp.
การใช้งาน Microsoft Excel
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การสร้างจดหมายเวียน.
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
โปรแกรม Microsoft Access
Depreciation Worksheet
Information Technology Project Management
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
เรื่อง การนำเสนอข้อมูลด้วยกราฟ
รายงาน เรื่อง การป้อนข้อมูลและแก้ไขข้อมูล โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโปรแกรม Microsoft Access
รายงาน (Report).
ฐานข้อมูล Science Direct
Microsoft Word Printing
Microsoft Word MailMerge
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การตั้งค่า Mouse จัดทำโดย นายนรินทร์ เรือนคำ เลขที่ 13
การตั้งค่า Mouse.
สำหนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร
การสร้างและการใช้งานฟอร์ม
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
Dissertation Full text เป็นการ สืบค้นด้วยระบบ IR-Web โดยมีขอบเขต เนื้อหา เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม อิเล็กทรอนิกส์ 3,850 ชื่อเรื่อง ที่สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
แทรกไฟล์มัลติมีเดียในสไลด์. การแทรกไฟล์เสียง แทรกเสียงจากไฟล์ 1. คลิกที่แท็บหน้าแรก เลือก สร้างภาพนิ่ง เลือก เค้าโครง ที่ชื่อว่า เฉพาะชื่อเรื่อง 2. คลิกแท็บ.
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
การเข้าทำงานของ สมาชิก ในการเพิ่มและแก้ไข ข้อมูลข่าวสาร.
Software Packages in Business (Unit 3)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จดหมายเวียน (Mail Merge) จดหมายเวียนคือ จดหมายที่มีข้อความเดิมซ้ำๆ กันทุกๆ ฉบับจดหมายแต่ละฉบับอาจแตกต่างกันเฉพาะบางส่วนเท่านั้น เช่น ชื่อและที่อยู่ผู้รับ

จดหมายเวียน (Mail Merge) วิธีการทำจดหมายเวียนมีดังนี้ สร้างเนื้อจดหมาย สร้างตารางข้อมูลของผู้รับจดหมาย

จดหมายเวียน (Mail Merge) เปิดแฟ้มเอกสารที่เป็นเอกสารหลัก(ตัวจดหมาย) เลือกเครื่องมือจดหมายเวียนจาก เมนูมุมมอง เลือกแถบเครื่องมือ และเลือกจดหมายเวียน จะได้แถบเครื่องมือดังรูป

จดหมายเวียน (Mail Merge) Click mouse ที่ปุ่ม เพื่อเปิดแหล่งข้อมูลที่สร้างไว้แล้ว ดังรูป

จดหมายเวียน (Mail Merge) กำหนดตำแหน่งที่จะใส่ข้อมูลในจดหมายโดย Click mouse ลงไปในตำแหน่งที่จะแทรกชื่อ หรือที่อยู่ แล้วกดปุ่ม จะปรากฏหน้าจอดังรูป จากนั้นให้เลือกเขตข้อมูลเช่น ชื่อ ที่อยู่ ตามที่เรากำหนดไว้ แล้วกดแทรก เมื่อได้แล้วกดปิด จะทำการปิดหน้าจอนี้แล้วกลับสู่เอกสารหลัก

จดหมายเวียน (Mail Merge) เมื่อต้องการดูผลการผสานของ จดหมายและตาราง ให้กดปุ่ม

การทำงานของปุ่มต่างๆ บนเครื่องมือจดหมายเวียน ระเบียนแรก หมายถึง เลือนไปยังระเบียนแรกของแหล่งข้อมูล ระเบียนก่อนหน้า หมายถึง เลื่อนไประเบียนก่อนหน้านี้ ไปที่ระเบียน หมายถึง ระบุเลขที่ระเบียนที่ต้องการ ระเบียนถัดไป หมายถึง เลื่อนไปยังระเบียนถัดไป ระเบียนสุดท้าย เลื่อนไปยังระเบียนสุดท้าย

การทำงานของปุ่มต่างๆ บนเครื่องมือจดหมายเวียน ตรวจสอบหาข้อผิดพลาด หมายถึง กำหนดให้ผสานผลลัพธ์ตัวอย่าง ไว้ในเอกสารใหม่ พร้อมทั้ง ตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้ก่อน การผสานจริง ผสานเป็นเอกสารใหม่ หมายถึง ผสานแล้วนำผลลัพธ์ ไปแสดงใน เอกสารใหม่ ผสานไปยังเครื่องพิมพ์ หมายถึง สั่งให้ผสานแล้วส่งผลลัพธ์ไป พิมพ์ที่เครื่องพิมพ์ ค้นหารายการ หมายถึง ค้นหาข้อมูลที่ต้องการ