จดหมายเวียน (Mail Merge) จดหมายเวียนคือ จดหมายที่มีข้อความเดิมซ้ำๆ กันทุกๆ ฉบับจดหมายแต่ละฉบับอาจแตกต่างกันเฉพาะบางส่วนเท่านั้น เช่น ชื่อและที่อยู่ผู้รับ
จดหมายเวียน (Mail Merge) วิธีการทำจดหมายเวียนมีดังนี้ สร้างเนื้อจดหมาย สร้างตารางข้อมูลของผู้รับจดหมาย
จดหมายเวียน (Mail Merge) เปิดแฟ้มเอกสารที่เป็นเอกสารหลัก(ตัวจดหมาย) เลือกเครื่องมือจดหมายเวียนจาก เมนูมุมมอง เลือกแถบเครื่องมือ และเลือกจดหมายเวียน จะได้แถบเครื่องมือดังรูป
จดหมายเวียน (Mail Merge) Click mouse ที่ปุ่ม เพื่อเปิดแหล่งข้อมูลที่สร้างไว้แล้ว ดังรูป
จดหมายเวียน (Mail Merge) กำหนดตำแหน่งที่จะใส่ข้อมูลในจดหมายโดย Click mouse ลงไปในตำแหน่งที่จะแทรกชื่อ หรือที่อยู่ แล้วกดปุ่ม จะปรากฏหน้าจอดังรูป จากนั้นให้เลือกเขตข้อมูลเช่น ชื่อ ที่อยู่ ตามที่เรากำหนดไว้ แล้วกดแทรก เมื่อได้แล้วกดปิด จะทำการปิดหน้าจอนี้แล้วกลับสู่เอกสารหลัก
จดหมายเวียน (Mail Merge) เมื่อต้องการดูผลการผสานของ จดหมายและตาราง ให้กดปุ่ม
การทำงานของปุ่มต่างๆ บนเครื่องมือจดหมายเวียน ระเบียนแรก หมายถึง เลือนไปยังระเบียนแรกของแหล่งข้อมูล ระเบียนก่อนหน้า หมายถึง เลื่อนไประเบียนก่อนหน้านี้ ไปที่ระเบียน หมายถึง ระบุเลขที่ระเบียนที่ต้องการ ระเบียนถัดไป หมายถึง เลื่อนไปยังระเบียนถัดไป ระเบียนสุดท้าย เลื่อนไปยังระเบียนสุดท้าย
การทำงานของปุ่มต่างๆ บนเครื่องมือจดหมายเวียน ตรวจสอบหาข้อผิดพลาด หมายถึง กำหนดให้ผสานผลลัพธ์ตัวอย่าง ไว้ในเอกสารใหม่ พร้อมทั้ง ตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นให้ก่อน การผสานจริง ผสานเป็นเอกสารใหม่ หมายถึง ผสานแล้วนำผลลัพธ์ ไปแสดงใน เอกสารใหม่ ผสานไปยังเครื่องพิมพ์ หมายถึง สั่งให้ผสานแล้วส่งผลลัพธ์ไป พิมพ์ที่เครื่องพิมพ์ ค้นหารายการ หมายถึง ค้นหาข้อมูลที่ต้องการ