การเขียนในปัจจุบันมีปัญหา มักพบว่าคนเขียนไม่ใคร่ได้ อาจเป็นเพราะข้อสอบปรนัยคนเลยไม่มีโอกาสได้เขียนกัน การเขียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพูด.
Advertisements

การติดต่อสื่อสาร.
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การสร้างแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาตนเอง
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ประโยคใจความสำคัญ ประโยคที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดในย่อหน้านั้น
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
กิจกรรมถอดสกัดความรู้
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
การสื่อสารเพื่อการบริการ
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
โดย... อาจารย์อ้อ สุธาสินี
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
การสื่อสารเป็นปัจจัยที่ สำคัญยิ่งอย่างหนึ่งในการ พัฒนาสร้างสรรค์ความ เจริญก้าวหน้า รวมทั้งการ รักษาความมั่นคงและความ ปลอกภัยของประเทศด้วย ยิ่ง ในปัจจุบัน.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวคิดในการทำวิจัย.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การอ่านเชิงวิเคราะห์
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
App Learning to English
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
การพูด.
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
หน่วยที่ ๓ การนำเสนอข้อมูล
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การนำเสนอสารด้วยวาจา
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเขียนในปัจจุบันมีปัญหา มักพบว่าคนเขียนไม่ใคร่ได้ อาจเป็นเพราะข้อสอบปรนัยคนเลยไม่มีโอกาสได้เขียนกัน การเขียน

คนทั่วไปมักใช้คำไม่ถูกต้อง ข้อบกพร่องสะกดผิดมากมหันต์ การเชื่อมคำเชื่อมความทั้งมวลนั้น ที่ซึ่งอันใช้กันไม่ใคร่เป็น

ทักษะการเขียนนั้นสำคัญยิ่งเป็นความจริงที่เราควรเล็งเห็น ต้องฟังมากอ่านมากจะเขียนเป็นแต่ต้องเน้นในด้านการพัฒนา

ค้นคว้าเสวนากับผู้รู้ ลองเขียนดูจะเขียนคล่องต้องศึกษา ต้องทำตัวให้เป็นคนมีเวลา ปรารถนาที่จะเขียนพากเพียรไป

พยายามส่งสารด้วยการเขียน เรียนและเลียนกระบวนการจะเขียนได้ วางแผนตรวจสอบแก้ไขไป จะพัฒนาก้าวไกลเขียนได้ดี

การเขียนในฐานะที่ เป็นวิธีการหนึ่งในการ สื่อสาร มีลักษณะ แตกต่างไปจากการ สื่อสารด้วยการพูด เพราะการเขียนเป็นการ สื่อสารที่มีบันทึกเป็นลาย ลักษณ์อักษร การสื่อ แนวคิดหรือข้อมูล ทั้งหมดของผู้เขียนต้งอ ถ่ายทอดออกมาโดย ผ่านสัญลักษณ์คือ ตัวอักษร โดยไม่มี สถานการณ์ เช่น การใช้ ท่าทางประกอบ หรือไม่ มีการใช้น้ำเสียงช่วยใน การสื่อสาร การสื่อด้วย การเขียนใช้วิธีการเดียว คือ การถ่ายทอดออกมา เป็นตัวอักษรเท่านั้น