( Organization Behaviors )

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
Advertisements

หน้าที่ของผู้บริหาร.
ความหมายของการวางแผน
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
กระบวนการวิจัย(Research Process)
กฎหมายการแพทย์และจริยศาสตร์
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
5.
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การวางแผนกลยุทธ์.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
2. ระดับในการบริหารงานแบ่งแยกได้เป็นกี่ระดับ อะไรบ้าง
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
การเงิน.
( Organization Behaviors )
การจูงใจ (Motivation)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
(Organizational Behaviors)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ชุดโครงการวิจัย ระบบสนับสนุนการตัดสินใจในการปลูกยางพาราในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: กรณีศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี (Decision Support System for Rubber Plantation.
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
Change Management.
ฟิสิกส์คืออะไร ฟิสิกส์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับ พฤติกรรมธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต สสาร พลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ รวมไปถึง ปรากฏการณ์ที่เกิดตามธรรมชาติต่างๆ.
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
นายภูวดล เพ็ญนาดี วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

( Organization Behaviors ) 761 313 พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behaviors )

ความหมาย พฤติกรรมองค์การ หมายถึง การศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ ทัศนคติ และผลการปฏิบัติงาน ภายในองค์การ ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากการรวบรวมทฤษฎี และหลักการจากสาขาต่าง ๆ ได้แก่ จิตวิทยา สังคมวิทยา มานุษยวิทยาและวัฒนธรรม เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับการรับรู้ ค่านิยม ความสามารถในการเรียนรู้ และการกระทำของบุคคลขณะที่ปฏิบัติงานร่วมกับกลุ่มภายในองค์การ ตลอดจนการวิเคราะห์อิทธิพลของสภาพแวดล้อมภายนอก ที่มีต่อทรัพยากรมนุษย์ ภารกิจ วัตถุประสงค์ และกลยุทธ์ขององค์การ

ลักษณะของวิชาพฤติกรรมองค์การ 1. พฤติกรรมองค์การเป็นวิธีการในการคิด ( A Way of Thinking ) พฤติกรรมที่จะเกิดขึ้นทั้งในระดับบุคคล กลุ่ม และองค์การ ซึ่งจะต้องทำการวิเคราะห์อย่างถูกต้อง 2. พฤติกรรมองค์การเป็นสหสาขาวิชา ( Multidisciplinary ) ซึ่งจะใช้หลักการ แบบจำลอง ทฤษฎี และวิธีการจากสาขาวิชาต่าง ๆ ซึ่งกำลังเติบโตและได้รับการยอมรับมากขึ้น

3. พฤติกรรมองค์การให้ความสนใจกับธรรมชาติและพฤติกรรมของมนุษย์ ( Human Orientation ) เนื่องจากทัศนคติ การรับรู้ ความสามารถในการเรียนรู้ ความรู้สึก และเป้าหมายของบุคคลจะมีความสำคัญต่อองค์การ 4. พฤติกรรมองค์การจะให้ความสนใจกับผลการปฏิบัติงาน ( Performance oriented ) หรือพฤติกรรม ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญสำหรับผู้บริหาร

5. วิชาพฤติกรรมองค์การให้ความสำคัญกับวิธีการเชิงวิทยาศาสตร์ ( Scientific Method ) ซึ่งจะช่วยให้การศึกษาและวิจัย การสรุปปัญหามีหลักเกณฑ์เป็นที่ยอมรับ 6. พฤติกรรมองค์การให้ความสำคัญกับการประยุกต์ ( Applications Orientation ) โดยเฉพาะการแสวงหาคำตอบที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการและการบริหารองค์การ

กรอบการศึกษาพฤติกรรมองค์การ 1. สภาพแวดล้อมขององค์การ 2. บุคลากรในองค์การ 3. อิทธิพลระหว่างบุคคลและพฤติกรรมกลุ่ม 4. ปฏิสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์การ