TENSE Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือปกติวิสัย ความจริงตลอดไป และมักมี adverb of frequency (คำกริยาวิเศษณ์ที่บอกเวลา)อยู่ด้วย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
Advertisements

การใช้ Past Simple Tense
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ปีการศึกษา 2553.
Present Simple Tense.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Do you like hip-hop music?
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
t t t f f (page 20) Review 1 M. 5 t t t f f What you will learn and do in this unit. 1. เข้าใจบทความที่อ่านเกี่ยวกับ เทศกาลงานฉลอง 2. เขียนบรรยาย Tomatina.
How ใช้ถามเกี่ยวกับอาการ ( manner ) การคมนาคม และการขนส่ง How can I get to the police station ? By taking the white bus. How did she walk ? slowly.
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
Who Who broke my pencil ? Wichian Who has got my book ? Danai Who is your teacher ? Mr. Kasem.
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปีการศึกษา 2550 นวัตถกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชานวัตถกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา.
PERFECT TENSE.
Problem with Subjunctive Verbs Some verbs and noun require a subjunctive. A subjunctive is a change in the usual form of the verb. It is often a verb word.
ครั้งที่ 8 บทที่ 2 22 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 2 บทที่ 1 8 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 9 บทที่ 2 25 มิถุนายน 2553
Unit 1 Present Simple Tense.
ครั้งที่ 3 บทที่ 1 11 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 7 บทที่ 2 21 มิถุนายน 2553
Wellcome To Present Simple Tense.
ผู้จัดทำ นางสาวนารี เหลืองแสงรุ้ง
Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
Introduction to Earned Value Analysis.
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอุดมดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ปีการศึกษา 2553.
Welcome to the English Lesson…
จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. รู้คำศัพท์เกี่ยวกับ เหตุและผล 2. เขียนเงื่อนไขความเป็นเหตุเป็น ผลได้ 3. เกิดทักษะกระบวนการคิด ด้าน สรุปอย่างสมเหตุสมผล 4. เขียนเรื่องสมมุติเกี่ยวกับตนเอง.
UNIT 8 ASKING ABOUT FAMILIES.
ยินดีต้อนรับสู่ คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง Auxiliary Verbs.
Present Simple Tense By Aranya Chaichana
Main Idea Noun (n.) ( คำนาม ) คือ คำที่ใช้ เรียกคน สัตว์ สิ่งของและ สถานที่
PAST SIMPLE TENSE.
ประวัติส่วนตัว + วิธีการสอนภาษาอังกฤษ เสนอ อาจารย์ วิราษ ภูมาศรี
Question Tag Question Tag
Kru Srithong Bovornkosolchit
Subject + Verb1 + Completion
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Question Tag คำถามที่ขึ้นต้นด้วยคำบอกเล่า (จะเป็นข้อความบอกรับหรือปฏิเสธก็ได้) เสียตอนหนึ่งก่อนแล้วตามด้วยกริยาช่วยและสรรพนาม เป็นรูปคำถาม ย่อๆซึ่งเรียกกันว่า.
Present Continuous.
Present Perfect Progressive
ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Events can happen in the
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans ตอนที่ 4. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans Dates and plans.
แปลเพลง I’m not the only one (ฉันไม่ใช่คนเดียวของเธอ)
Indirect Question word
Simple Tenses.
โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษ
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Have you ever….? Have you ever…?
Word Search Game Brush your hair Brush your teeth Do homework
TENSE Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือ ปกติวิสัย ความจริงตลอดไป และมักมี adverb of frequency ( คำกริยา วิเศษณ์ที่บอกเวลา.
A.The simple present of the verb To Have The Simple Present of the verb to have is slightly irregular, since the bare infinitive is have, whereas the form.
Verb to have (have, has)
By T’Sumana Hanlamyuang
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
Mrs. Rattanaporn Lawsawas Ban Huaybong School, Nakhonsawan
Miss Jittiporn Suwannachat
คำชี้แจง: สื่อการสอนชุดนี้ จะแสดงเมื่อคลิกเมาส์ลงบนสไลด์เท่านั้น ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ผู้เรียนสามารถควบคุมการเรียนรู้สื่อด้วยตนเองได้ว่าจะเลือกเรียนหัวข้อเรื่องใด.
Present Simple Tense.
บทเรียนสำเร็จรูป ชุดหลักการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องที่ 1 เรื่อง ประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Do…?, Does…? และการตอบคำถาม.
Reported Speech Statements
Modals-Certainly (must, can't)
Present Simple Tense.
1 E 1 S E M N G Adverb of frequency
By T’Sumana Hanlamyuang
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
บทที่ 2 การวัด.
ชุดการสอนภาษาอังกฤษ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

TENSE Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือปกติวิสัย ความจริงตลอดไป และมักมี adverb of frequency (คำกริยาวิเศษณ์ที่บอกเวลา)อยู่ด้วย adverb of frequency ได้แก่คำว่า

Adverb of frequency always  สม่ำเสมอ usually  โดยปกติ often   บ่อยๆ    sometimes บางครั้ง seldom  ไม่ใคร่จะ never   ไม่เคย ever เคย

Examples I always go to bed at 10 p.m. He always goes to bed at 10 p.m. I never drink coffee. She never drinks coffee. He usually walks to school . They usually walk to school . The sun rises in the east.

Present Simple Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือปกติวิสัย ความจริงตลอดไป Adverb of Time = everyday, every week, every month , every year

Positives บอกเล่า You play football everyday. I go to school everyday. You play football everyday. We have breakfast everyday. They do exercise everyday.

Positives บอกเล่า He goes to school everyday. She has breakfast everyday. It does exercise everyday. Bill plays football everyday.

Negatives ปฏิเสธ I do not go to school everyday. You do not play football everyday. We do not have breakfast everyday. They do not do exercise everyday.

Negatives ปฏิเสธ He does not go to school everyday. She does not have breakfast everyday. It does not do exercise everyday. Bill does not play football everyday.

Questions คำถาม Do I go to school everyday? Do you play football everyday? Do we have breakfast everyday? Do they do exercise everyday?

Questions คำถาม Does he go to school everyday? Does she have breakfast everyday? Does it do exercise everyday? Does Bill play football everyday?