The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
Advertisements

PCTG Model อริยมงคล 55.
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Structure and Concept of Interactive lecture
In the Classroom Manoonsak Glinhom.
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
To Easy English Classroom..
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
From Change to Forward.
“Teaching small groups”
การกำหนดปัญหาการวิจัย (Determining of Research Problem)
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
Invitation / Accepting / Declining Invitation
Asking for Permission / Requesting Permission
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Wh-Question.
ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
Welcome to the English Lesson…
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
English Basic.
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
ทำแบบทดสอบและหาที่เรียนในต่างประเทศ
ทำไมต้องตีพิมพ์? สื่อสารกับคนอื่น ๆ ผ่านการตรวจสอบ เครื่องยืนยัน
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
In-Class Exercises Discrete Mathematics
Course Flowchart Course Pre-Inter (รอบสด เทอม 2) ปูพื้นฐานทักษะ Grammar, Reading, Writing เพื่อใช้ในการสอบ วัดผล IELTS, TOEFL, SAT +CU-AAT+SMART-I.
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
ซอฟแวร์ที่น่าสนใจ จัดทำโดย นางสาวจุติภรณ์ ชาญเชี่ยว คณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัสนิสิต
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
Active and Passive Active and Passive กรรมวาจก.
Question Tag Question Tag
ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
“คำพูดคุณครู”.
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ
การพัฒนางานปฐมวัย เขต 5. จุดเน้น อัตลักษณ์ : การ เสริมสร้างคุณธรรม สอนหนูให้เป็นคนดี ต้องเริ่มที่หัวใจ.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิต ของนักเรียนสาขาวิชาการท่องเที่ยว.
โดย ซานูซี เบญจ มันต์ การจัดกิจกรรม การเรียนการสอน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา 19 พฤศจิกายน 2552.
O – NET ย่อมาจากคำว่าอะไร?
กลุ่ม rraid. What's your name. คุณชื่ออะไร = Miss Bangon Buntanoom How old are you. - คุณอายุเท่าไหร่ = Ages 36 Years What you have finished your course.
ใบความรู้ เรื่อง ประโยคสนทนาที่น่ารู้ โดย อ. สิริพร กุ่ยก ระโทก.
TEST FOR 3RD GRADERS IN THAILAND: COMPARATIVE STUDY Pimlak Moonpo Valaya Alongkorn Rajabhat University under the Patronage Assoc. Prof. Dr. Maitree Inprasitha.
Unit 4 : Job Application Letter
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
ความเท่าเทียม เพื่อเด็กไทยทุกคน
English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
ชัยเมศร์ อมรพลสมบูรณ์
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศักดิ์ สิงห์สีโว
Research of Performing Arts
การตรวจราชการติดตามและประเมินผล : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว1 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
ผลการดำเนินงานโครงการทัศนศึกษาต่างประเทศ (มาเลเซีย-สิงคโปร์)
Scholarships Chayooth Theeravithayangkura
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
Third World Party Convention 15 December 2019, Kathmandu, Nepal
ใบสำเนางานนำเสนอ:

The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program in TESOL Applied Linguistics Graduate School of Education University of Bristol, United Kingdom Mahasarakham University, Thailand

O-NET (Ordinary National Educational Test) การทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน

Oct 2011 Feb 18-19,2012 Feb 2012

“ข้อสอบมันกว้าง ที่เราไปเรียนเราหยิบมาส่วนหนึ่ง แต่ข้อสอบออกอีกอย่างหนึ่ง ตกลงจะออกอะไรคะ” “ผมชอบพูดกับครู แต่พอใกล้สอบ ผมต้องอ่านหนังสือ เลยต้องหยุดเลย ข้อสอบไม่มีพูดครับ” “ในหนังสือเรียนง่ายคะ แต่ทำไมข้อสอบจริง คำศัพท์ยากจัง หนูเหมือนกับต้องท่องดิคฯทั้งเล่มเลย”

“เน้นข้อสอบอย่างเดียว เด็กเบื่อครับ ต้องมีอย่างอื่นเสริมด้วย “เทอม1 สอนปกติคะ แต่เทอม2 ต้องพาทำข้อสอบเลย เด็กเองก็มาบ้าง ไม่มาบ้าง” “ I have no idea about O-NET; I teach what is in the curriculum” “เน้นข้อสอบอย่างเดียว เด็กเบื่อครับ ต้องมีอย่างอื่นเสริมด้วย “I firmly believe that my students will be ready for any tests if they do well in my class.”

English test in O-NET Public hearing Standardized course books Academic trainings for English teachers Scope of vocabulary and grammatical points English test in O-NET Public hearing More involvements of teachers in developing the test

Thank you for joining….ขอบคุณครับ