การทบทวนโดยฝ่ายบริหาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ปี 2556/57
Advertisements

งานข้อมูล และ เทคโลโลยีสารสนเทศกลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
โดย นายมนชิต วชิรพรพงศา และ นายสรณัย จันทรโยธา
ผอ. สำนัก สถาปัตยกรรม (1/2) กลุ่มงาน สถาปัตยกรรม ข้าราชการ พนักงาน ราชการ 11 ลูกจ้างประ จำ -- กลุ่มงานงานตรวจสอบงาน สถาปัตยกรรมและงานกำหนด มาตรฐาน.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
การบริหารความเสี่ยง และการวางระบบควบคุมภายใน
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
ประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์พลังงาน มหาวิทยาลัยมหิดล
เครื่องจ่ายน้ำยาเคมี (Anionic Polymer)
การวัดความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
หน่วยประปา เรื่อง การควบคุมคุณภาพน้ำอุปโภค/บริโภค
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
OCCURRENCE REPORT FORM
การตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
การสอบเทียบเครื่องมือวัด
ช่างสถานีไฟฟ้าย่อย หน่วยไฟฟ้า งานซ่อมบำรุง
การใช้แรงงานหญิงและเด็ก
สถานการณ์การเงินการคลัง
ลักษณะงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย ในหน่วยงาน ส่วนเครื่องจักรกล สชป.1 มีดังนี้
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การทำรายงานสรุปคุณภาพน้ำประจำปี
คณะกรรมการ “รวมพลังศรีปทุมหารสอง”
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดกระบี่
รายงานผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
Supalai Premier Ratchada-Narathivas-Sathorn
ISO 9001:2008 การทบทวนโดยฝ่ายผู้บริหาร
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
รายงานสถานภาพงบประมาณ
ด้านความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTVในโรงพยาบาล
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ผลการเฝ้าระวัง และป้องกันความล้มเหลวในการรักษาในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา โดย นส.จาฤดี กองผล, นางละมัย ช่วยแดง พยาบาลประจำคลินิกยาต้านไวรัสโรงพยาบาลระโนด.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
สมาชิกกลุ่ม 9 1. นางจริยา เอียบสกุล วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต
โครงการ/กิจกรรมสำคัญในปี 2557 สิ่งที่ CUP/อำเภอดำเนินการ
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
การพัฒนาระบบการกระจายวัคซีน & รายงานผลงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค
ความหมายของเครื่องปรับอากาศ
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
เภสัชกร 7 กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ข้อมูลเพิ่มเติมของ Fuji Xerox
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
NCD เขตบริการสุขภาพที่ 1.
ส่วนจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา สำนัก ชลประทานที่ 3 วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ. ศ ณ ห้องประชุม 1 สำนัก ชลประทานที่ 3 วาระที่ 3.1 : สรุป รายงาน ผลการเบิกจ่าย.
แผนกลยุทธ์ 5 ด้าน งานซ่อมบำรุง โรงพยาบาลศิริราช
RMCDOTNET โปรแกรมบริหารระบบบำรุงรักษาในโรงพยาบาล
ภัยจากเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรของหน่วยงาน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป สัปดาห์ที่ 14 วันที่ มกราคม 2557.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ 6. บูรณาการความร่วมมือด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การทบทวนโดยฝ่ายบริหาร ISO 9001:2008 ครั้งที่ 7/2557 วันที่ 28 มีนาคม 2557 การบำรุงรักษา (Preventive Maintenance)

การปฏิบัติงานด้านการบำรุงรักษา หน่วยเครื่องกล - ช่างเครื่องยนต์ - ช่างลิฟต์ - ช่างเครื่องกำเนิดไอน้ำ หน่วยไฟฟ้า - ช่างเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ - ช่างสถานีไฟฟ้าย่อย หน่วยประปาและสุขาภิบาล - ช่างกรองน้ำ - ช่างผลิตน้ำดื่ม

การปฏิบัติงานด้านการบำรุงรักษา ให้บริการในด้านการบำรุงรักษา การจัดทำแผนการบำรุงรักษาเครื่องจักรและอุปกรณ์ในเชิงป้องกันให้มีความพร้อมใช้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง จัดเก็บบันทึกข้อมูลประวัติของเครื่องจักรต่างๆ เช่น เครื่องปั๊มน้ำ ,เครื่องดับเพลิง ,ลิฟต์ , เครื่องกำเนิดไอน้ำ ,เครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉิน,ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้,เครื่องปรับอากาศ(Chiller), เครื่องผลิตน้ำดื่มและเครื่องจักรผลิตน้ำประปา

วัตถุประสงค์ เพื่อให้เครื่องจักรมีความพร้อมใช้งาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้งานเครื่องจักรสูงสุด เพื่อลดค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงเครื่องจักร เพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องจักรให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

เครื่องจักรที่บำรุงรักษาในระบบ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและเครื่องดับเพลิง เครื่องปั้มน้ำและมอเตอร์ เครื่องกำเนิดไอน้ำ(BOILER) ลิฟต์ ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เครื่องปรับอากาศ (CHILLER) เครื่องผลิตน้ำดื่มและเครื่องจักรผลิตน้ำประปา เครื่องจักรอื่นที่อยู่ในความรับผิดชอบของงานซ่อมบำรุง

ปริมาณเครื่องจักร ปี 2553-2556

KPI BRECK DOWN ต.ค.55-ก.ย.56 เป้า Break down เครื่องจักร 2 % จำนวนเครื่องจักร 534 เครื่อง จำนวนชั่วโมงการใช้งาน 3,892,956 ชั่วโมง จำนวนชั่วโมงที่หยุดใช้เครื่อง 504 ชั่วโมง KPI Break down 0.013 %

KPI ความพร้อมใช้ ต.ค.55-ก.ย.56 เป้าความพร้อมใช้เครื่องจักร 100 % จำนวนเครื่องจักร 534 เครื่อง จำนวนชั่วโมงการใช้งาน 329,003 ชั่วโมง จำนวนชั่วโมงที่หยุดใช้เครื่อง 1,368 ชั่วโมง รวมเวลาซ่อม 1,368 ชั่วโมง KPI ความพร้อมใช้เครื่องจักร 99.792  %

KPI การบำรุงรักษาตามแผน ต.ค.55-ก.ย.56 เป้าบำรุงรักษาตามแผน 100 % จำนวนเครื่องจักร 534 เครื่อง จำนวนครั้งที่บำรุงรักษาตามแผน 3,910 ครั้ง จำนวนครั้งที่บำรุงรักษาทำได้จริง 3,720 ครั้ง KPI ที่ทำได้ตามแผน 92.43 %

สรุป BRECK DOWN งานซ่อมบำรุง ประจำปี 2556 KPI ( 2% ) รวม KPI / ปี = 0.265 ต.ค.55 พ.ย.55 ธ.ค.55 ม.ค.56 ก.พ.56 มี.ค.56 เม.ย.56 พ.ค.56 มิ.ย.56 ก.ค.56 ส.ค.56 ก.ย.56 0.153 0.263 0.008 2.101 0.664

สรุป ดัชนีความพร้อมใช้ งานซ่อมบำรุง ประจำปี 2556 KPI ( 100% ) รวม KPI / ปี = 99.96 % ต.ค.55 พ.ย.55 ธ.ค.55 ม.ค.56 ก.พ.56 มี.ค.56 เม.ย.56 พ.ค.56 มิ.ย.56 ก.ค.56 ส.ค.56 ก.ย.56 100 99.847 99.737

สรุป ผลการบำรุงรักษาตามแผน งานซ่อมบำรุง ประจำปี 2556 KPI ( 100% ) รวม KPI / ปี = 95.04% ต.ค.55 พ.ย.55 ธ.ค.55 ม.ค.56 ก.พ.56 มี.ค.56 เม.ย.56 พ.ค.56 มิ.ย.56 ก.ค.56 ส.ค.56 ก.ย.56 90.78 87.18 80.78 98.37 97.72 97.95 98.09 98.05 97.60 97.97

สรุป Occurrence Report Form งานซ่อมบำรุง ประจำปี 2556

การบำรุงรักษาประจำปี ตรวจเช็คเครื่องจ่ายน้ำยา(Anionic polymer) ตรวจเช็คซ่อมเครื่องจ่ายคลอรีนแก๊ส

การบำรุงรักษาประจำปี

การบำรุงรักษาประจำปี

งานด้านการบำรุงรักษา

งานด้านการบำรุงรักษา

วิธีการลด Break Down มีการตรวจสอบเครื่องจักรประจำวัน บำรุงรักษาเครื่องจักรตามระยะเวลาที่กำหนดให้ครบถ้วน สำรองวัสดุที่จะใช้ในการบำรุงรักษาให้เพียงพอ ทำเปลี่ยนอะไหล่ที่ไกล้หมดอายุการงานก่อนที่เครื่องจักรจะชำรุด

ปัญหาในการประชุมทบทวนครั้งที่ 6 ปัญหาในการประชุมทบทวนครั้งที่ 6 การลงบันทึกข้อมูลในระบบบำรุงรักษา (Pm) ไม่ครบถ้วน ไม่มีการบันทึกข้อมูลระยะเวลาการหยุดเครื่องจักรที่เสียหลังจากซ่อมเสร็จแล้ว

การแก้ไขปัญหาในการประชุมทบทวนครั้งที่ 6 การแก้ไขปัญหาในการประชุมทบทวนครั้งที่ 6 ได้มีการแนะให้ลงข้อมูลให้ครบถ้วนและเป็นไปตามความจริง ได้มีการจัดประชุมและชี้แจ้งให้ลงบันทึกข้อมูลในระบบให้ครบถ้วน(ระยะเวลาในการหยุเครื่องจักร)

ปัญหาจากการตรวจรับรองจาก URS ให้ปรับแผนการบำรุงรักษาลิฟต์ให้สอดคล้องกับแผนของบริษัทที่จะเข้าดำเนินการบำรุงรักษาระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน แบบฟอร์การตรวจสอบเครื่องทำความเย็นChiller ควรมีการกำหนดค่าเบี่ยงเบนที่ยอมรับได้เพื่อความสะดวกของช่างผู้ควบคุมเครื่อง Chillerพิจารณาในการตรวจสอบ

การแก้ไขปัญหาจากการตรวจรับรองจาก URS ได้เชิญบริษัท Carrier ที่ทำการบำรุงรักษาเครื่อง Chiller เอาค่า มารตฐานของเครื่องมาติดที่หน้าเครื่อง Chiller เพื่อให้ผู้ควบคุมได้รู้ค่าเบี่ยงเบนของอุณหภูมิน้ำเข้า-น้ำออก และแรงดันน้ำเข้า-น้ำออกของเครื่อง

จบการนำเสนอ