Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ตัวอย่าง SWOT Analysis
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม (Social Change)
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
MK201 Principles of Marketing
โครงสร้างภาษีประเทศไทย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
การพัฒนาสังคม Social Development 5 : 16 ธ.ค. 54.
ปัญหาเศรษฐกิจที่สำคัญและแนวทางแก้ไข
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การว่างแผนกลยุทธ์ การวางแผนกลยุทธ์
การท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต Tourism For life-Quality Development อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์
Economic Institute เพื่อสนองความต้องการของตนเองทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ กระบวนการการแสวงหาอาหาร การผลิตอาหาร การบริโภคต่างๆ.
๓ สถาบันทางสังคม (Social Institution)
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การเตรียมรับมือกับการ เปลี่ยนแปลง ของเศรษฐกิจในอนาคต 29 กันยายน 2553 โดย นางสุทธินีย์ พู่ผกา ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม.
Strategic Planning Concept / Process.
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
1 ยุทธศาสตร์การสนับสนุน การวิจัยของ สกว. ปี วุฒิพงศ์ เตชะดำรงสิน รองผู้อำนวยการ สกว. jscom/ ยุทธศาสตร์การสนับสนุนการวิจัย
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
6.ข้อจำกัดในการพัฒนาปศุสัตว์
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การกำหนดแผนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กังวาน ยอดวิศิษฎ์ศักดิ์
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
จำนวนคณะกรรมาธิการที่ส่งประเด็น ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2557 เวลา น. คณะกรรมาธิการปฏิรูปจำนวน - การเมือง20 - การบริหารราชการแผ่นดิน11 - กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม12.
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
การจัดการองค์ความรู้ ระบบการผลิตที่ยั่งยืน ความพอเพียงในการดำรงชีพ
แนวคิดเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่สำคัญ
Evaluation of Thailand Master Plan
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
สรุปการฝึกอบรม วันแรก แรงบันดาลใจ ความ คาดหวัง วิเคราะห์สถานการณ์ แรงงานจากวิกฤติ เศรษฐกิจ กรณีศึกษาที่เกิดขึ้น จริง ประวัติศาสตร์แรงงาน ไทย วันที่สอง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
Change Management.
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
บทที่ 5 ภาวะการเงิน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล

SWOT

การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม Diagram กระแสโลกาภิวัตน์ กระทบต่อองค์การ เทคโนโลยี ธุรกิจข้ามชาติ

สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ กฎหมายและ การเมือง สังคม สภาพแวดล้อมทั่วไป PESTLE สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน Five-Force Model องค์การ สภาพแวดล้อมภายใน Value Chain 7’s MacKinsey เศรษฐกิจ เทคโนโลยี สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

Environmental Factors

Political (การเมือง) เสถียรภาพของรัฐบาล การพัฒนาการทางการเมือง นโยบายของประเทศ นโยบายของรัฐที่มีต่ออุตสาหกรรม นโยบายการลงทุนของรัฐบาล การเคลื่อนไหวทางการเมือง จุดแข็งของฝ่ายค้านและกลุ่มที่เป็นฝ่ายตรงกันข้าม นโยบายการค้าต่างประเทศ เขตการค้าเสรี

Economic (เศรษฐกิจ) อัตราดอกเบี้ย อัตราการแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ อัตราการออม อัตราการว่างงาน บรรยากาศการลงทุน อัตราค่าจ้างและเงินเดือน แนวโน้มของการพัฒนาเศรษฐกิจ

Social (สังคมและวัฒนธรรม) อัตราการเกิด อัตราการตายของประชากร ทัศนคติ ค่านิยม ความเชื่อ ศาสนา ภาษา วิถีการดำรงชีวิต (Life style) ภาวะการมีงานทำ การเพิ่มขึ้นของมาตรฐานการศึกษา การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการบริโภค การรับรู้ข้อมูลข่าวสาร สิทธิส่วนบุคคล ทางเลือก และอำนาจในการต่อรอง

แผนภูมิ อัตราเกิด อัตราตาย และอัตราเพิ่มตามธรรมชาติ อัตราต่อประชากร 1,000คน 42.2 35.6 อัตราเกิด 23.9 อัตราเพิ่มตามธรรมชาติ 17.9 10.9 10.8 8.6 6.8 6.4 6.0 อัตราตาย ปี 1

ชั้นของสังคม (Social class) ระดับสูงอย่างสูง ผู้ดีเก่า - นิตยสารเฉพาะกลุ่ม สูงอย่างต่ำ ผู้บริหารระดับสูง - ต้องการการยอมรับ กลางอย่างสูง ผู้ที่ได้รับความสำเร็จทางอาชีพ กลางอย่างต่ำ พนักงาน ข้าราชการ - หนังสือพิมพ์ นิตยสารบันเทิง ต่ำอย่างสูง กลุ่มผู้ใช้แรงงาน - ส่งเสริมการขาย ต่ำอย่างต่ำ กรรมกรที่มีรายได้ต่ำ - ส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

Technology ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ การสื่อสาร ผลิตภัณฑ์ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ การสื่อสาร ผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการผลิต

3G

Legal (กฎหมาย) กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค กฎหมายแรงงาน ภาษีอากร กฎหมายห้ามการผูกขาด กฎหมายควบคุมมลภาวะ กฎหมายสิ่งแวดล้อม กฎหมายการค้า กฎหมายควบคุมต่าง ๆ

Environment (สิ่งแวดล้อม) สภาพภูมิอากาศ ฤดูกาล ภาวะโลกร้อน ภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว ไฟป่า ซึนามิ พายุ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ทรัพยากรทางธรรมชาติ

Case study analysis เปิดแผนลงทุน “เครือสหพัฒน์”

External analysis PESTLE Opportunities Threats Political Economic Social Technological Legal Environmental Political Economic Social Technological Legal Environmental PESTLE