โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
Advertisements

งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ส่งน้องกลับบ้าน ก้าวใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
ชื่อ-นามสกุล นางนันทา กิจแสวง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การจัดการศึกษาในชุมชน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การศึกษาดูงานโรงพยาบาลประสาท
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
กลุ่มที่ ๔ การประชุมกลุ่มย่อย เรื่อง “ งานสาร บรรณ ” ประธานกลุ่ม นางจินตนา นิลเกิดเย็น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ๔๐ ท่าน.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ชื่อผลงาน ถุงมหัศจรรย์.
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
How am I ? วงศ์วิภา ตั้งเจริญชัย ชื่อเล่น เกด จบปริญญาตรี บริหารบุคคล ม. บูรพา รัฐประศาสน์ศาสตร์ ม. สุโขทัยฯ ผ่านการอบรม หลาย หลักสูตร แต่ที่ภูมิใจที่สุด.
การออกแบบการจัดสวนหย่อม
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
โครงการ พัฒนางาน 5 ส ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรแห่ง ความสุข.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ขอบเขตของการพัฒนา ทรัพยากรสารสนเทศ การเลือกทรัพยากรสารสนเทศ การประเมินคุณค่าทรัพยากร สารสนเทศ การศึกษาปริมาณของ ทรัพยากรสารสนเทศ การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล

ผู้รับผิดชอบโครงการ กลุ่ม .. บัวชมพู 1. นางวาริณี บุณยะมัต ที่ปรึกษากลุ่ม 2. นางสาวรจรินทร์ วงศ์อิน ประธานกลุ่ม 3. นางพิชญา กอหะสุวรรณ เลขานุการ 4. นางสาวบุญจิตต์ แสงศิริ สมาชิก 5. นางชิน แม้นประดิษฐ์ สมาชิก 6. นายณัฐวัฒน์ ทองคำเภา สมาชิก 7. นายนรินทร์ ฟุ้งสุข สมาชิก 8. นายสมบูรณ์ ตันสิน สมาชิก ผู้รับผิดชอบโครงการ

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล เป็นหน่วยงานที่ให้บริการแก่นิสิตปัจจุบันที่กำลังศึกษาอยู่ และที่สำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิต รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มาติดต่อเกี่ยวกับงานทะเบียน ซึ่งมีความต้องการบริการที่เป็นมิตร อบอุ่นเป็นกันเอง นอกเหนือจากการอำนวยความสะดวกพื้นฐาน ดังนั้น เพื่อให้ผู้รับบริการเกิดความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่นและประทับใจในการต้อนรับ ตั้งแต่เริ่มแรกย่างก้าวเข้ามาในบริเวณของสำนักงานการทะเบียนฯ เปลี่ยนทัศนคติจากความรู้สึกที่ไม่ดี ไม่กล้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ให้เป็นความรู้สึกที่ประทับใจ ในการติดต่อรับบริการ และรวมทั้งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการทะเบียนฯ มีทัศนคติที่ดี และรู้สึกมั่นใจในการให้บริการที่ดี

เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. ความประทับใจของผู้มาติดต่อในบรรยากาศ และสภาพแวดล้อม ของสถานที่ที่ให้บริการ 2. ความพึงพอใจต่อกิจกรรมที่มีการปรับเปลี่ยนเพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้รับบริการ 3. จำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ หรือ ส่งเสริมขนมธรรมเนียมประเพณี

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา เจ้าหน้าที่ขาดการอบรมเรื่อง Service mind อย่างต่อเนื่อง ไม่มีแบบแสดงความคิดเห็น แสงสว่างไม่เพียงพอ และ บรรยากาศไม่สดชื่น สวยงาม ขาดความสะดวกสบายในการติดต่อ ขาดวัสดุอุปกรณ์ในการจัดทำ และปรับแต่งภูมิทัศน์

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ 1. ของบประมาณในการจัดทำ และปรับแต่งภูมิทัศน์ 2. ทำบอร์ดเพื่อให้ผู้มาติดต่อแสดงความคิดเห็น 3. จัดหาโต๊ะและเก้าอี้เพิ่มเติม เพื่อความสะดวกสบาย 4. จัดทำสวนหย่อม 5. จัดทำมุมหนังสือ แจกหนังสือที่น่าสนใจ 6. จัดทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามเทศกาล

ผลการดำเนินงาน 1. ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์บริเวณโถงหน้าสำนักงานการทะเบียนและประมวลผล 2. ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 2 (สำนักงานการทะเบียนฯ) 3. การทำมุมหนังสือที่น่าสนใจ อาทิ หนังสือจามจุรี วารสารของมหาวิทยาลัย หนังสือธรรมะ และ หนังสือความรู้ทั่วไป 4. จัดภูมิทัศน์ต้อนรับเนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ 5. ร่วมเป็นเจ้าภาพเนื่องในงานกีฬาฯ มหาวิทยาลัยครั้งที่ 38 โดยจัดภูมิทัศน์ บริเวณโถงเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์งานกีฬาฯ ของมหาวิทยาลัย

ผลการดำเนินงาน 6. จัดแสดงเผยแพร่ส่งเสริมเนื่องในวันมาฆบูชา 7. จัดงานการทำบุญครบรอบวันก่อตั้ง สทป. 8. ส่งเสริมประเพณีสงกรานต์ เชิญชวน จนท. นิสิต และบุคคลทั่วไปร่วมสรง น้ำพระบริเวณโถง สทป. 9. จัดแสดงเผยแพร่ส่งเสริมเนื่องในวันเข้าพรรษา 10. ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ จัดมุมสำหรับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 11. จัดทำบอร์ดเพื่อให้นิสิต และผู้มาติดต่อ ได้เขียนข้อความแสดงความคิดเห็น

ประมวลภาพ

การปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์

Before บริเวณโถงหน้า สทป.

ภายหลังการปรับแต่ง After

บริเวณนิสิตเขียนคำร้อง Before After

มุมหนังสือที่ทำเพิ่มเติม บริเวณโถง กับ มุมหนังสือที่ทำเพิ่มเติม

อ่านแล้ว..ภูมิใจจังค่ะ เอ..ใครหว่า ? น่ารักอ่ะ ..

กิจกรรมส่งเสริมงานของมหาวิทยาลัย และ ขนบธรรมเนียมประเพณี กิจกรรมส่งเสริมงานของมหาวิทยาลัย และ ขนบธรรมเนียมประเพณี

ประเพณี และ วัฒนธรรมไทย ร่วมสืบสาน ประเพณี และ วัฒนธรรมไทย

สทป. ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่

ขอบคุณ ... ค่ะ