โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มจามจุรี.
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
ชื่อกลุ่ม : ธุรการทั่วไป ประธานกลุ่ม : นางนิสา ศรีสว่าง
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มยอดขายหมวดสินค้าที่ระลึก
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
ปัญหาที่นำสู่การพัฒนา
ISO 9001:2008 การทบทวนโดยฝ่ายผู้บริหาร
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
ในระบบ E-GP ข้อมูลผู้ขาย
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
ฟิล์มคุณภาพ แพทย์อ่านถูกต้อง
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
โครงการบริหารจัดการคลังวัคซีนสำรองเพื่อตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๘.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ หน่วยงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาฯ สาขาสยามสแควร์ แผนกคลังย่อย ประธานกลุ่ม นาย หาญนรินทร์ แก้วสีสุข เบอร์โทร 087-003-3392

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ เนื่องจากจำนวนหนังสือที่เจ้าหนี้นำมาส่งมีปริมาณมาก เฉลี่ย ชม. ล่ะ 500 เล่ม จึงทำให้เกิดปัญหาพื้นที่ในการพักสินค้าเพื่อตรวจรับเข้าไม่เพียงพอ จึงต้องทำการับเข้าให้รวดเร็ว และสามารถระบายสินค้าไปยังส่วนต่าง ๆ ของศูนย์ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ เดือน จำนวนเล่ม / ชิ้น เฉลี่ยต่อ ชม. เมษายน 124,866 520.28 พฤษภาคม 206,322 859.68 มิถุนายน 233,787 974.11 กรกฎาคม 158,209 659.20 สิงหาคม 162,469 676.95 กันยายน 136,916 570.48 รวม 1,022,569  

เป้าหมายและตัวชี้วัด - สามารถรับเข้าสินค้าได้รวดเร็ว ภายใน 30-45 นาที และมีประสิทธิภาพมากขึ้น - สามารถระบายสินค้าประเภทด่วนได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 1 ชม.

แผนภูมิวิเคราะห์ปัญหา ระบบ / ข้อมูล เจ้าหน้าที่ ระบบไม่สามารถรองรับเมื่อเกิดปัญหา แบ่งหน้าที่กันทำชัดเจนเกินไป บุคลากรไม่เพียงพอ อุปกรณ์มีน้อย computer ไม่เพียงพอ ทำให้ รับสินค้า ล่าช้า สินค้าไม่มีข้อมูล มีขั้นตอนเยอะเกินไป เจ้าหนี้ส่งสินค้าโดยไม่มีเอกสาร หรือเอกสารไม่ครบ สินค้าไม่ตรงตามเอกสาร หรือสินค้าชำรุด เอกสารไม่พร้อม ( P/O ใบส่งของ ) ขั้นตอนการรับเข้า ประสานงาน

เมื่อเจ้าหนี้มาส่ง เช็คเอกสาร P/O และ ใบส่งของ ขั้นตอนการปฏิบัติงาน 1. เจ้าหนี้มาส่งสินค้า เมื่อเจ้าหนี้มาส่ง เช็คเอกสาร P/O และ ใบส่งของ เอกสารครบถ้วน รับสินค้าทันที ตรวจสอบ เอกสารไม่ครบ

2. ตรวจสอบเอกสาร P/O และ ใบส่งของ ตัวอย่างใบส่งของ เอกสารครบถ้วน เอกสารไม่ครบ ตรวจสอบ P/O ในระบบ มี P/O ในระบบ ไม่มี P/O ในระบบ รับสินค้าทันที

เจ้าหนี้รับใบส่งของชั่วคราว 3. ประสานงานแผนกจัดซื้อให้ตรวจสอบ และออก P/O แบบเก่า แบบใหม่ โทรสอบถามทันที และรับเลข P/O จากแผนกจัดซื้อ ภายใน 10 – 15 นาที เจ้าหนี้รอ แผนกจัดซื้อมารับสินค้า พร้อมเอกสาร P/O ด้วยตนเอง มากกว่า 30 นาที เจ้าหนี้รับใบส่งของชั่วคราว

นอกจากนี้ มีการตรวจสอบสินค้าสั่งด่วน < NO > แล้วนำไปส่งถึงผู้สั่งซื้อทันที ไม่เกิน 30 นาที จากเดิมมากกว่า 1 ชม.

4. ตรวจสอบเอกสารเพื่อนำไปคีย์ข้อมูลรับสินค้า

4. กระจายสินค้าไปยังส่วนต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมในการขาย

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ปัญหาในการจัดการพื้นที่พักสินค้าไม่เพียงพอ ได้ระดับหนึ่ง และสามารถรับสินค้าได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สินค้าถึงมือลูกค้าได้เร็วที่สุด ผลลัพธ์การดำเนินการ - กรณีที่สินค้าไม่มี P/O ก่อนการปรับปรุงใช้เวลามากกว่า 30 นาที หลังการปรับปรุงใช้เวลาน้อยกว่า 10 - 15 นาที - กรณีสินค้าเป็นสินค้าสั่งด่วน ส่งด่วน การการปรับปรุงใช้เวลามากว่า 1 ชม. หลังการปรับปรุงใช้เวลาน้อยกว่า 30 นาที

ขอบพระคุณมากครับ ผู้เสนอผลงาน นาย ประพันธ์ศักดิ์ จรุงกลิ่น เบอร์โทร 084-760-4703 นาย บุตรดี เมืองทอง เบอร์โทร 087-068-6633