การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

ท่องเที่ยวเมืองระนอง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
เรื่อง การรวบรวมข้อมูล คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การศึกษารายกรณี.
ทีมรักนวลสงวนตัว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง
 การสอนแบบอภิปราย.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
เรื่อง การทำงานของคอมพิวเตอร์ สาระวิชา คอมพิวเตอร์ ช่วงชั้นที่ ๑
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกและการลบ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
มาตราตัวสะกด สื่อการสอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
ทวีปเอเชียน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เข้าสู่บทเรียน.
ชั้นอนุบาล1 โรงเรียนบ้านควนไทรงาม
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
ผักผลไม้ เมืองไทย โรงเรียนบ้าน เกาะสินไห เข้าสู่บทเรียน.
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวเมือง ระนอง โดย... ครูชมพูเนกข์ ชูเชิด รัตน์ เข้าสู่บทเรียน.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ โรงเรียนบ้านขจัดภัย เข้าสู่บทเรียน.
เราไปกัน เลย. แบบทดสอบ ก่อนเรียน แบบทดสอบ ก่อนเรียน เข้าสู่บทเรียน / เนื้อหา แบบทดสอบหลังเรียน ปิดโปรแกรม.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
โรงเรียนบ้านเกาะสินไห
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวเมืองระนอง โดยนางสาวเพ็ญ พิศ พันธุ์ธร เข้าสู่บทเรียน.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ประวัติวรรณคดี
บทเรียนสำเร็จรูป ระนองเมืองทองฝั่ง อันดามัน ระนองเมืองทองฝั่ง อันดามัน โดย คุณครูณิชกุล ภู่ระย้า เข้าสู่บทเรียน.
เรื่องที่1 ขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียนกันด้วยนะค่ะ ลดการเล่นลงบ้าง หัน มาอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนให้มากๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ ตัวเอง งานชิ้นไหนยังไม่ได้ส่งก็ทำส่งให้เรียบร้อย.
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกำพวน
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
บทเรียน สำเร็จรูป ท่องเที่ยวจังหวัด ระนอง โดย ครูสุธิรา ทรัพย์เลิศทวี เข้าสู่บทเรียน.
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวจังหวัด ระนอง โดย ครูมัณทนา ดาว สุวรรณ เข้าสู่บทเรียน.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุขสำราญราษฎร์รังสรรค์ เข้าสู่บทเรียน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง โรงเรียนบ้านบางกลาง เข้าสู่บทเรียน

ทุกคนพร้อมที่จะฟังแล้วหรือยังคะ แนะนำบทเรียน แนะนำบทเรียน ทดสอบก่อนเรียน เนื้อหา ทดสอบหลังเรียน ออกจากบทเรียน

1.ลักษณะของการฟังประกอบด้วยอะไรบ้าง ก. นั่งเล่นในขณะที่ฟังการสอนของครู ข. ชวนเพื่อนคุยในขณะที่เรียน ค. โยนสิ่งของให้เพื่อน ง. นั่งฟังครูสอนอย่างตั้งใจ

ถูกต้องคะ เมนูหลัก

ผิดนะคะลองกลับไปดูใหม่ค่ะ กลับไปทำข้อสอบใหม่

การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง การฟัง เป็นการได้ยินเรื่องราวให้เกิดความเข้าใจในเรื่องที่ได้ยิน และ นำมาพิจารณาว่าเรื่องราวนั้น ๆ ควรเชื่อได้หรือไม่ นำไปใช้ ประโยชน์ได้เพียงใด ข้อควรปฏิบัติในการฟัง 1. ตั้งใจฟัง ไม่พูดหรือสนทนากันในขณะฟังผู้อื่นพูด 2. คิดติดตามเรื่องฟังว่าเรื่องที่ฟังเกี่ยวกับอะไร มีความถูกต้อง เชื่อถือได้หรือไม่ 3. การฟังคำบรรยายควรจดข้อความสำคัญที่ได้จากฟังไว้ เมนูหลัก

สื่อการเรียนชิ้นนี้ เป็นเรื่องของ การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง แนะนำบทเรียน สื่อการเรียนชิ้นนี้ เป็นเรื่องของ การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยโรงเรียนบ้านบางกลาง เมนูหลัก