โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Getting Started with e-Learning
Advertisements

E-Learning.
แนวคิดการทำโครงงาน ร่วมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ออนไลน์ จากความรู้ที่ได้สะสมมาจากการเรียนรู้ในเนื้อหารายวิชาและการบูรณาการจากความรู้ความสามารถในด้านที่กลุ่มมีความถนัด.
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC One Search
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
อบรม โปรแกรมระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนาการให้บริการระบบสารสนเทศ งานทะเบียนผ่าน smart device
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
CSC431 Computer Network System
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC
สื่อการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม Moodle
คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
Slide 1 of 11 วิธีการสอนแบบอีเลิร์นนิง (e-Padagogy) การสอนแบบบรรยาย วิธีการสอนออนไลน์ แบบบรรยาย ฐาปนีย์ ธรรมเมธา.
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
อินเทอร์เน็ต.
ความพร้อมในการเรียนด้วยอีเลิร์นนิ่ง ของนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาเอก The e-Learning Readiness of PhD. Nursing Students ดร. เจือจันทน์ วัฒกีเจริญ มหาวิทยาลัย.
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
การพัฒนาระบบข้อมูลสุขภาพโดยใช้ กระบวนการมีส่วนร่วมในเครือข่ายสังคม ออนไลน์ (Health Information System Development With Participation By Social Networking)
โดย นางสกุลยา กุลธนบูรณกิจ
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระบบ LMS@PSU โครงการจัดตั้งศูนย์สื่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

แนะนำระบบ LMS ระบบ LMS@PSU เป็นระบบบริหารจัดการการเรียนการสอนผ่านเว็บ อีกทั้งยังมีเครื่องมือในการสนับสนุนการเรียนการสอนได้หลากหลายรูปแบบ โดยผู้สอนสามารถนำเนื้อหาและสื่อการสอนของรายวิชาใส่ไว้ในระบบ LMS@PSU ผู้เรียนก็สามารถเข้าถึงเนื้อหาและกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้สอนเตรียมไว้ทุกที่ทุกเวลา

จุดเด่นของระบบ LMS@PSU Forum การสื่อสารในชั้นเรียนผ่านกระดานเสวนา Assignment การสั่งและส่งงานแบบออนไลน์ Quiz แบบทดสอบความรู้สำหรับผู้เรียน

ประโยชน์จากการใช้งานระบบ LMS@PSU ผู้สอนการจัดการเรียนการสอนเป็นรูปแบบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการกำหนดโครงสร้างของเนื้อหาเตรียมเอาไว้ในระบบ นักศึกษาเข้าถึงเนื้อหาได้ง่ายขึ้น สามารถศึกษาบทเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาโดยเชื่อมต่อระบบผ่านทางอินเตอร์เน็ต สามารถทำให้เกิดรูปแบบการเรียนการสอนได้หลากหลายขึ้น จากการประยุกต์ใช้เครื่องมือที่มีอยู่ในระบบ LMS@PSU ทำรูปแบบการสอนให้ทันสมัยกับรูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่ ให้มีความก้าวล้ำเทคโนโลยีในยุคอิเล็กทรอนิกส์

จำนวนรายวิชาทั้งหมดในระบบ LMS@PSU หมายเหตุ การนับรายวิชาทั้งหมดที่มีอยู่ในระบบตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2554 มีจำนวนทั้งสิ้น 2472 รายวิชา