Consumer Insight: เรื่องที่ต้องเจาะลึกในกลุ่มเป้าหมาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
FPL: Family Practice Learning การฝึกปฏิบัติ โดยใช้ รพช. เป็นฐาน
Advertisements

รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
ระบบการบริหารการตลาด
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
บทที่ 2.
วิธีการทางสุขศึกษา.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
รูปแบบการวิจัย Research Design
หลักการและเหตุผล ผู้หญิงแบ่งช่วงชีวิตออกเป็น 3 ช่วงชีวิต
ภาวะซึมเศร้าของผู้ป่วยในสูงอายุ ของรพ.พุทธชินราช
การเจริญเติบโตของวัยรุ่น
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
การพัฒนาระบบการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค ขององค์กรปกครองท้องถิ่น
กิจกรรมนันทนาการ.
Cognitive Development
Survey Summary Report โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่องค์กรส่วนใหญ่นิยมทำ และปัจจัยในการพิจารณาโครงการ.
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
คุณภาพชีวิต.
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
จากการสังเกต นำไปสู่คำถามวิจัย นำไปสู่สมมติฐาน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
เป้าหมายการบริการ กรมอนามัย ปี 2548
C P L F KPI 1 เด็ก 0-5 ปี มีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 80 ครอบครัว เด็ก แม่
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
การดำเนินงานเพื่อจัดทำเครือข่าย เฝ้าระวังความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร ของ โดย สุรีย์ วงค์ปิยชน 19 มีนาคม 50 กรมอนามัย.
แบบสอบถาม ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (ด้านสังคมเศรษฐกิจ) ส่วนที่ 2 ความรู้
ผลของการจัดกิจกรรมกลุ่มต่อความสุขและคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ติดเชื้อ เอช ไอ วี วันเพ็ญ พูลเพิ่ม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลโพนทอง.
แนวทางการเสริมพลังใจ บุคลากรสาธารณสุข
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การเขียนแผนแบบUBD.
การนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
การเลือกซื้อสินค้า.
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
บทบาทสมมติ (Role Playing)
คนไทยไร้พุง งานสุขศึกษา โรงพยาบาลพะเยา.
ทางนำไปสู่การมีสุขภาพดี
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
ผลการพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้แผนผัง ความคิด วิชา ครอบครัวศึกษาและความปลอดภัย ในชีวิต ( ) เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ยา ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ชื่องานวิจัย “แนวทางการบริหารงานเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดินของกระทรวงยุติธรรม” คณะวิจัย 1. รองศาสตราจารย์ ดร. ศิริรัตน์
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผลงาน CQI งานกายภาพบำบัด
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
การวิจัยนิเทศศาตร์FCA2101
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
บทที่ 2 การวิจัยผู้บริโภค
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Consumer Insight: เรื่องที่ต้องเจาะลึกในกลุ่มเป้าหมาย การรู้จักกลุ่มเป้าหมายโดยทั่วไป ข้อมูล (Information) ความเข้าใจ (Understanding) หาข้อมูลมาแล้วทำการวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจลูกค้า โดยส่วนใหญ่จะได้มาจากการวิจัยเชิงปริมาณ

ตัวอย่าง : แม่บ้านกับการซักผ้า ข้อมูล 1 ครั้งต่อสัปดาห์ = 2% 2 ครั้งต่อสัปดาห์ = 5% 3 ครั้งต่อสัปดาห์ = 35% 4 ครั้งต่อสัปดาห์ = 40% 5 ครั้งต่อสัปดาห์ = 15% 6 ครั้งต่อสัปดาห์ = 3% Fact

ตัวอย่าง : แม่บ้านกับการซักผ้า ความเข้าใจ แม่บ้านส่วนใหญ่ซักผ้า 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือวันเว้นวัน

Insight ต้อง ลึกกว่า

Insight คืออะไร? “การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เข้าใจถึงวิถีชีวิต เข้าใจว่าเขาทำอะไร? ด้วยเหตุอะไร? คุณค่าเขาคืออะไร? เข้าคิดอะไรอยู่............?

ตัวอย่าง : แม่บ้านกับการปรุงอาหาร ข้อมูล ทำอาหารหรือจัดอาหารเช้าและเย็น 10% ทำอาหารหรือจัดอาหารเย็น 60% ไม่ต้องทำหรือจัดเตรียมอาหาร 30%

ตัวอย่าง : แม่บ้านกับการปรุงอาหาร ความเข้าใจ แม่บ้านส่วนใหญ่ทำหรือเตรียมอาหารเย็นสำหรับลูก หรือคนในครอบครัว

ข้อมูลทั่วไปของแม่บ้านที่ทำงานนอกบ้าน แสวงหาสิ่งที่ดีสำหรับลูก การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี เวลาในการทำอาหารให้ลูกมีน้อย เสื้อผ้าร่างกายต้องสะอาด

ข้อมูลเชิงลึก (Insight) เวลาน้อยแต่อยากทำอาหารให้ลูกถ้าเมื่อมีโอกาส อาหารที่เตรียมต้องใช้เวลาไม่มาก อาหารต้องสะอาด ปลอดภัย รสชาติดี อาหารต้องเป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการที่ดีของลูก

สรุป : Insight มาจาก เกณฑ์ด้านจิตวิทยา และพฤติกรรม โดยการวิจัยซึ่งส่วนใหญ่มาจาเชิงคุณภาพ การสังเกต การทำ Focus group การสัมภาษณ์ตัวต่อตัว (Depth Interview)