หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ขั้นตอนการสมัครเวบไซด์
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ที่ปรึกษา อ.ดร.จักรชัย โสอินทร์ โดย
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
ขั้นตอนการเช็คชั่วโมงกิจกรรมของนิสิต
 ขั้นตอนการล็อกอินเข้าใช้  ขั้นตอนการควบคุมเครื่อง คอมพิวเตอร์  ขั้นตอนการต่อเวลา  ขั้นตอนการค้นหาและลงทะเบียน สมาชิกใหม่  ขั้นตอนการค้นหาและลงทะเบียน.
สวัสดีบุคลากรฝ่ายฯ ทุกท่านครับ
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
การออกรหัสกิจกรรม และ ระบบการจัดเก็บ คะแนน หน่วยกิตชั่วโมง รองศาสตราจารย์นายแพทย์ สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล.
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
1. ค้นหาหนังสือที่ต้องการจอง โดยพิมพ์ชื่อเรื่อง 2. คลิกไอคอน ค้นหา.
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ระบบบริหารงานวิจัยแห่งชาติ
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การสืบค้น ฐานข้อมูล กลุ่มงานบริการสารสนเทศ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
๕.๖ ส่วนประกอบของ DBMS ในการใช้ข้อมูลในฐานข้อมูลจะต้องมีการสอบถามหรือค้นหาคำตอบ รวมถึงการเพิ่มและการลบข้อมูล ซึ่งโดยทั่วไปผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องทราบวิธีการในการจัดเก็บข้อมูล.
System Development Lift Cycle
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
01 Introduction to File Management
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
ประเมินหลังการรับบริการ
จรรยาบรรณของนักสาธารณสุข
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากโครงการ แนวทางการประเมินผลสมุดบันทึกผลและการประเมินผ่านระบบออนไลน์ โดย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา.
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
หน่วยที่ 4 หลักการแก้ปัญหากับภาษาคอมพิวเตอร์
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ
สารสนเทศ ข้อมูลและสารสนเทศ
1. บทนำเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตมีจุดเริ่มต้นมาจากเหตุผล ทางการทหาร เนื่องจากในยุค สงครามเย็น เมื่อประมาณ พ. ศ 2510 ระหว่างฝ่ายคอมมิวนิสต์ และฝ่ายเสรี
จัดทำโดย ด. ช. ต่อสักดิ์ ถาน้อย ม.1/4 เลขที่ 9 ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน ม.1/4 เลขที่ 8 ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
เกณฑ์การให้คะแนน อัตราส่วนคะแนน : ระหว่างเรียน 60: กลางภาค 20: ปลาย ภาค 20 เกณฑ์การให้คะแนน 1. ส่งงานตรงเวลา ( ในชั่วโมงเรียน ) 1.1 ส่งงาน 10 คนแรก จะมีสิทธิได้คะแนนเต็ม.
โดย ด. ช. นนทวัฒน์ ภู่ตระกูล ม.1/12 เลขที่ 2 ด. ช. เก่งกาจ บุญมี ม.1/12 เลขที่ 17.
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
จัดทำโดย ด. ช. สินชัย พรมสินชัย เลขที่ 3 ม.1/2 ด. ญ. ภาณุมาศ ไชยวงค์ เลขที่ 14 ม.1/2.
การสื่อสารข้อมูล จัดทำโดย นางสาวกาญจนา แสงเพ็ชร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ รศ.ดร.มธุรส จงชัยกิจ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ให้นิสิตแบ่งจำนวนเป็น 4 กลุ่ม และแบ่งงานกันในกลุ่ม เพื่อช่วยกันทำงานให้เสร็จ ภายในชั่วโมงเรียน แต่ละกลุ่มส่งงานไว้ที่หน้าห้องครู ในห้อง 3-310 สมาชิกกลุ่ม เซ็นชื่อ และ รหัสของตน ลงด้านหลังใบงานที่ช่วยกันทำในกลุ่มด้วย 18 มกราคม 2549

ความสำคัญของข้อมูลและสารสนเทศ มีมากขึ้นเนื่องจากความก้าวหน้าด้านใด ด้านอุตสาหกรรม ด้านการโทรศัพท์ ด้านคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร ด้านการเมืองการปกครอง ตอบและระบุข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือในกรอบด้านข้าง

สังคมโลก สังคมข่าวสาร สังคมฐานความรู้ เกิดจากความแพร่หลายของ ข้อมูลสารสนเทศผ่านสิ่งใดต่อไปนี้ บทเรียนคอมพิวเตอร์ เกมคอมพิวเตอร์ เวิลด์ไวด์เว็บ โทรศัพท์ ตอบและระบุข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือในกรอบด้านข้าง

หน่วยงานแบบใดที่จะประสบความสำเร็จในยุคนี้ หน่วยงาน ค หน่วยงาน ข หน่วยงาน ก ตอบและระบุข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือในกรอบด้านข้าง

อะไรบ้างที่ทำให้ข้อมูลดิบ กลายเป็นสารสนเทศ Verifying Classifying Summerizing Capturing Arranging/Sorting ระบุข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือลงในกรอบด้านข้าง

อะไรบ้างที่ทำให้ข้อมูลดิบ กลายเป็นสารสนเทศ Reproducing Retrieving Calculating Storing Disseminating/ Communicating

ลองจัดลำดับการจัดการ ข้อมูลสารสนเทศกันดูหน่อย Capturing Verifying Arranging/Sorting Classifying Summerizing 1 2 3 4 5 ระบุข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือลงในกรอบด้านข้าง

ลำดับการจัดการข้อมูลสารสนเทศ Capturing Verifying Arranging/Sorting Classifying Summerizing 1 2 3 4 5 ระบุข้อมูลสนับสนุนที่เป็นภาษาไทย จากหนังสือ

ลำดับการจัดการข้อมูลสารสนเทศ 6 7 8 9 10 Calculating Storing Retrieving Reproducing Disseminating/ Communicating ระบุข้อมูลสนับสนุนที่เป็นภาษาไทย จากหนังสือ

ลองเลือกจัดระดับของสารสนเทศ กับภาพ P I S W I S E I S ระบุข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือลงในกรอบด้านข้าง

องค์ประกอบระบบงานสารสนเทศ ระบุข้อมูลที่เป็นคำตอบจากหนังสือลงในกรอบด้านข้าง

วงจรการพัฒนาสารสนเทศ มีทั้งหมดกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง ระบุข้อมูลที่เป็นคำตอบจากหนังสือลงในกรอบด้านข้าง

ลองจัดลำดับดูนะ Design Problem Recognition Analysis Conversion Feasibility Study Maintenance Construction ระบุข้อมูลที่เป็นคำตอบจากหนังสือลงในกรอบด้านข้าง