มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนในโรงเรียน
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
Graduate School Khon Kaen University
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
ทิศทางการพัฒนาการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 5 โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนับสนุนโดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน.
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 7 โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนับสนุนโดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน.
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 9 โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนับสนุนโดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน.
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 6
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 4 โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนับสนุนโดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน.
มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 2
รายละเอียดตัวชี้วัดที่ 10 (จังหวัด)
สรุปประเภทของการวิจัย
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
คำอธิบาย ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการ
สรุปประเภทของการวิจัย
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
นโยบาย สพฐ. ปี
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ครูโมบาย ครูโมบาย เป็นการบริการทางการศึกษารูปแบบใหม่
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
แนวทางการบริหารจัดการระบบประกันสุขภาพ ในภาพรวม ปีงบประมาณ 2551
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ชุมนุม YC.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนขับเคลื่อน ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนองยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การนำผลการวิจัยไปใช้
โครงสร้างฟอร์มการรายงานข้อมูล
โครงการพัฒนาศูนย์วิกฤตสุขภาพจิต
โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อรับมอบนโยบาย และสร้างความเข้าใจต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
สำนักงานเกษตรอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
การบริหารราชการแผ่นดิน
การประชุม โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์)
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
รองศาสตราจารย์ ดร.กรรวี บุญชัย
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 3 EUI ค่าดัชนีการใช้พลังงานของหน่วยงานราชการ ค่ามาตรฐาน การจัดการใช้พลังงาน มาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ กลุ่มที่ 3 โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนับสนุนโดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน

บทบาทหน้าที่ กลุ่มที่ 3 กลุ่มโรงเรียน การให้บริการทางการศึกษาแก่ นักเรียน ให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ข้อมูลหน่วยงาน จำนวนหน่วยราชการใน กลุ่มที่ 3 ที่ลงทะเบียนกับระบบ e-report มีอยู่ทั้งสิ้น 24,682 หน่วยงาน สังกัด 3 กระทรวง และ ส่วนราชการไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน (ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (โรงเรียนกีฬา) ส่วนราชการไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี (หน่วยงานท้องถิ่น) ข้อมูล ณ.วันที่ 25 กรกฏาคม พ.ศ. 2550 การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ข้อมูลหน่วยงาน ในกลุ่มนี้จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มย่อย คือ โรงเรียน 24,073 แห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 109 แห่ง ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน 483 แห่ง โรงเรียนของกองทัพ 17 แห่ง การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน สถาบันอุดมศึกษา โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียนสาธิต โรงเรียน การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน โรงเรียน ส่วนราชการไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงแรงงาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันการพลศึกษา หน่วยงานท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน โรงเรียนกีฬา เทศบาล อบต โรงเรียน การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กระทรวงศึกษาธิการ หน่วยงานไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หน่วยงานท้องถิ่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เทศบาล อบต โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน และศูนย์การศึกษาพิเศษ การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

โรงเรียนของกองทัพ กระทรวงกลาโหม หน่วยงานไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดน โรงเรียนของกองทัพ การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ข้อมูลการใช้พลังงาน จากการสำรวจจริง 27 แห่ง 442.58 kWh/student 87.52 kWh/student จากการสำรวจจริง 27 แห่ง การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ข้อมูลการใช้พลังงาน จากการสำรวจจริง 27 แห่ง การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้พลังงาน การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้พลังงาน ไฟฟ้า จำนวนบุคลากร ปริมาณ การใช้ไฟฟ้า (kWh) จำนวนพื้นที่ใช้สอย จำนวนนักเรียน กิจกรรมต่างๆ ในการให้บริการ อุณหภูมิ จำนวนวันที่มีการเรียนการสอน การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้พลังงาน น้ำมัน จำนวนบุคลากร ปริมาณ การใช้น้ำมัน (ลิตร) จำนวนวันที่มีการเรียนการสอน กิจกรรมต่างๆ ในการให้บริการ ระยะห่างจากตัวจังหวัด พื้นที่ของจังหวัด/อำเภอ การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

วิเคราะห์เชิงสถิติ จำนวนบุคลากร จำนวนพื้นที่ใช้สอย จำนวนนักเรียน จำนวนวันที่มีการเรียนการสอน ระยะห่างจากตัวจังหวัด พื้นที่ของจังหวัด/อำเภอ EEU = (C1 x Staff + C2 x Floor + C3 x bed + C4 x IPD + C5 x OPD) x Temp การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ค่ามาตรฐานการใช้พลังงาน โรงเรียน จำนวนหน่วยไฟฟ้า = (0.196 x จำนวนบุคลากร + 0.013 x พื้นที่ใช้สอยภายในอาคาร + 7.738 x จำนวนนักเรียน x จำนวนวันที่มีการเรียนการสอน /1000) x อุณหภูมิ การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ค่ามาตรฐานการใช้พลังงาน โรงเรียน จำนวนน้ำมัน = 4.891 x จำนวนบุคลากร + 2.794 x จำนวนวันที่มีการเรียนการสอน + 3.375 x ระยะห่างจากตัวจังหวัด การสัมมนารับฟังความคิดเห็นค่ามาตรฐานการจัดการใช้พลังงานในส่วนราชการ

ค่าดัชนีการใช้พลังงานของหน่วยงานราชการ EUI ค่าดัชนีการใช้พลังงานของหน่วยงานราชการ ค่ามาตรฐาน การจัดการใช้พลังงาน ขอบคุณครับ