แนวปฏิบัติการนำข้อมูล ระบบงานรายได้ On Web เข้าสู่ระบบ GFMIS ของศูนย์ต้นทุน ในภาค 8 แนวปฏิบัติการนำข้อมูล ระบบงานรายได้ On Web เข้าสู่ระบบ GFMIS ของศูนย์ต้นทุน ในภาค 8 โดย อรวรรณ ศรีภักตรา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ วันที่ 22 – 24 กุมภาพันธ์ 2554 ณ โรงแรมวังใต้
1. พื้นที่ / สาขา ต้อง ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง ก่อนยืนยันให้ภาค ( โดยเฉพาะ ข้อมูล export ผลการจัดเก็บ / นำส่ง ต้องตรวจสอบ รหัสรายได้ วันที่นำส่ง จำนวนเงิน เลขที่ pay in) ข้อมูลที่ ยืนยันให้ทางภาคถือว่าเป็น ข้อมูลที่ถูกต้องและ จะนำเข้า สู่ระบบ GFMIS
2. พื้นที่ / สาขา ยืนยันยอด ผลการจัดเก็บ / นำส่งให้ภาคก่อน น. ของวันถัดไป ( หากไม่ยืนยันยอด ให้ภาคตามเวลาที่กำหนด ข้อมูลจะไม่ ถูกส่งเข้าระบบ GFMIS เป็นหน้าที่ของ พื้นที่ / สาขา ต้องติดตามและแจ้งการ ทำรายการให้ทางภาคทราบ )
3. กรณีตรวจพบข้อมูลไม่ ถูกต้องและต้องการแก้ไข พื้นที่ / สาขา ต้องประสานงาน กับทางภาคทันที และทำ หนังสือแจ้งพร้อมแนบ รายละเอียดที่ถูกต้อง เพื่อให้ ทางภาคแก้ไขให้ต่อไป ( ยกเว้นกรณีตรวจพบว่าทางภาค ไม่ได้นำส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบ )
4. ภาคจะนำส่ง Text File ผลการจัดเก็บ / นำส่ง ของ เดือนเข้าสู่ระบบ GFMIS ไม่ เกินวันที่ 5 ของเดือนถัดไป และจะส่งข้อมูลทางบัญชี เพื่อให้พื้นที่ / สาขา ตรวจสอบความถูกต้องให้ไม่ เกินวันที่ 7 ของเดือนถัดไป
5. พื้นที่ / สาขา จะต้องทำ รายงานสรุปผลการจัดเก็บ / นำส่ง ตามแบบฟอร์มที่ทาง ภาคได้กำหนดให้ของแต่ละ เดือน ส่งให้กับทางภาคก่อน วันที่ 5 ของเดือนถัดไป ( เพื่อ ใช้เป็นข้อมูลประกอบเบื้องต้นในการ แก้ไขข้อมูลที่ตรวจพบข้อผิดพลาด )
6. กรณีข้อมูลในระบบไม่ ตรงกับผลการจัดเก็บหรือผล การนำส่งจริง เช่น ยอดไม่ ถูกต้อง วันที่ไม่ถูกต้อง ต้อง แจ้งให้ทางภาคทราบทันที ก่อนที่จะยืนยันยอด เพื่อจะ ได้แก้ไข Text File ให้ ถูกต้องก่อนนำเข้าสู่ระบบ ต่อไป
กรณีศึกษา กรณีศึกษา กรณีจำนวนเงินในระบบ กับจำนวนเงินนำส่งคลังไม่ ตรงกัน กรณีวันที่ในระบบไม่ ตรงกับวันที่นำเงินส่งคลัง
เรียกรายงานทางบัญชี โทร ต่อ 103 คุณอรวรรณ ศรีภักตรา นักวิชาการ คอมพิวเตอร์ชำนาญการ คุณจรีพร บัวศิริ เจ้าพนักงานธุรการ ปฏิบัติงาน คุณอัญชลี บรรจงช่วย พนักงานประจำ สำนักงาน ติดต่อ เจ้าหน้าที่ ข้อมูลผลการจัดเก็บ / นำส่ง โทร ต่อ 108