โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
ลักษณะของครูที่ดี.
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
การปฏิบัติหน้าที่ของครูที่ปรึกษา
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
พลเมืองเรื่องดีในวิถีชีวิตประชาธิปไตย
สิทธิเด็ก เดินหน้า.
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
สื่อการเรียนรู้ CAI ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
“คุณธรรม” และ “จริยธรรม”
การประเมินโดยผู้บังคับบัญชา ต่อคุณลักษณะและความสามารถ ในการทำงานของบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จากรายงานวิจัยสถาบันเรื่องการติดตามผลบัณฑิตมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
8 คุณธรรมพื้นฐาน.
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
อุดมการณ์ทางการเมือง (Political ideology)
1. Popular Sovereignty 2. Individuals Rights, Liberty, and Equality 3. Consent 4. Representation.
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
การจัดการศึกษาในชุมชน
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
Preparation for Democratic Citizen
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
K M กจ. ประจำเดือนมีนาคม 2551
Ombudsman Talk.
เพื่อความเป็นพลเมือง (Civic Education)
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
สาระสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
วิชา หน้าที่พลเมืองฯ ม.1
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
บทที่ 2 พุทธธรรมกับสังคม.
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสว่าง โรงเรียนวังไกลกังวล
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
บทบาทและหน้าที่ของเยาวชนที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร สื่อการเรียนรู้ CAI พลเมืองดี ตามวิถีประชาธิปไตย โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

เลือกรายการที่ต้องการ จุดประสงค์ บทเรียน ออกจากโปรแกรม ผู้พัฒนาบทเรียน

ผู้พัฒนาบทเรียน นางสุกัญญา ร่วมรักษ์ ครู คศ. 2 โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ นางสุกัญญา ร่วมรักษ์ ครู คศ. 2 โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร กลับหน้าหลัก

จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อธิบายวิถีชีวิตประชาธิปไตยได้ 2. ปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีตามวิถีชีวิตประชาธิปไตยได้ 3. ภูมิใจและชื่นชมในการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีตาม วิถีประชาธิปไตยของตนเองและบุคคลอื่น กลับหน้าหลัก

พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ลักษณะพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย ประกอบด้วยคุณธรรม 3 ประการ คือ 1. ด้านคารวธรรม 2. ด้านสามัคคีธรรม 3. ด้านปัญญาธรรม ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

เคารพสถาบันหลัก ของประเทศ เคารพบุคคล ที่เกี่ยวข้อง ด้านคารวธรรม หมายถึง การอยู่ร่วมกันในสังคมต้องมีความเคารพซึ่งกันและกัน เคารพสถาบันหลัก ของประเทศ คารวธรรม เคารพบุคคล ที่เกี่ยวข้อง เคารพกฎ กติกา ความคิด ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

การประพฤติตนเป็นผู่มีคารวธรรม 1. เคารพและเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 2. เคารพบุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น กล่าวคำทักทายด้วยคำสุภาพ 3. เคารพสิทธิของผู้อื่น เช่น ไม่ลักขโมย ไม่ทำลายทรัพย์สิน ของผู้อื่น 4. เคารพความคิดเห็นของผู้อื่น เช่น รับฟังความคิดเห็น ของผู้อื่น 5. เคารพกฎระเบียบทางสังคม เช่น ปฏิบัติตามกฎหมาย ยึดมั่นวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงามของสังคม ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

เคารพกฎระเบียบทางสังคม เช่น ปฏิบัติตามกฎหมาย ยึดมั่นวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงามของสังคม ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ด้านสามัคคีธรรม ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป สามัคคีธรรม หมายถึง การอยู่ร่วมกันในสังคมที่ต้องรู้จักช่วยงาน มีความเอื้อเฟื้อต่อกัน รู้จักประนีประนอมและประสานงานกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ส่วนรวม รับผิดชอบต่อหน้าที่ ทีได้รับมอบหมาย ช่วยกันทำงาน สามัคคีธรรม เล่นกีฬาเป็นทีม เสียสละเพื่อ ประโยชน์ส่วนรวม ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานต่าง ๆ ไม่เอาเปรียบผู้อื่น ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานต่าง ๆ ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

เล่นกีฬาเป็นทีม ช่วยกันทำงาน ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ด้านปัญญาธรรม หมายถึง การอยู่ร่วมกันในสังคมต้องใช้ปัญญาในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ให้ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่แก้ปัญหา โดยใช้อารมณ์ ปัญญาธรรม ถ้ามีการโต้แย้งใน หมู่คณะให้ใช้เหตุผล และสติปัญญา ยึดถือความ ถูกต้องเป็นหลัก ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ และการปฏิบัติตนตามวิถีประชาธิปไตย บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ และการปฏิบัติตนตามวิถีประชาธิปไตย 1. ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับของชุมชน 2. เสียสละและเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่า ประโยชน์ส่วนตน 3. ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมและร่วมกันพัฒนาชุมชน และท้องถิ่นของตนให้สะอาด 4. มีความรักและความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนเอง ย้อนกลับ กลับหน้าหลัก หน้าต่อไป

ต้องการออกจากโปรแกรม ใช่ ไม่ใช่