Conceptual change model (CCM Model)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Have you got any milk? โดย คุณครูทานตะวัน เทียมถนอม
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตอนที่ 1 ก๊าซละลายในของเหลว
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย
ความเดิมจากตอนที่แล้ว
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ตัวอย่างกิจกรรมการทดลอง โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
H2O H2O H2O ความสำคัญของน้ำ H2O H2O.
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Selected Topics in IT (Java)
บริษัทประกันภัย Hanover
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
การเปลี่ยนแปลงที่ผันกลับได้ (Reversible change)
รวบรวมโดย นิรันดร์ จงวุฒิเวศย์, Ph.D.
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
วิชาวิทยาศาสตร์ (ว31101 )ชั้น ม. 1
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
1 UIE research Activities for research training
พบกันอีกแล้วครับวันนี้พี่มีการ์ตูน
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
กระบวนการวิจัย Process of Research
หลักการแก้ปัญหา
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
สรุปการประชุมระดมความคิด
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
วิธีการคิดวิเคราะห์.
เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าใจถึงประวัติ ความเป็นมาของการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML อีกทั้งยัง สามารถสร้างเว็บขึ้นมาได้อีกด้วย รวมไปถึงการเผยแพร่ในที่ สาธารณะ.
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
เทคโนโลยีกับศาสตร์ จากความหมายของคำว่า "วิทยาศาสตร์" และความหมายของคำว่า "เทคโนโลยี" ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายได้ว่า.
English today! Never let each day slip by fruitlessly. Some degree of value must be achieved. อย่าปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปอย่างไร้ค่า ต้องสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นมา.
ทักษะการอ่าน.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การเขียนบทวิจารณ์วรรณกรรม
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
อบรมปฏิบัติการ จัดทำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
รายงานผลการวิจัย.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
ชื่อ…………………………………สกุล………………………………...
Yogurt = โยเกิร์ต, นมเปรี้ยว
At home.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Conceptual change model (CCM Model) 2. เกิดอะไรขึ้นเมื่อเราใส่ก้อนน้ำแข็งลงไปในแก้ว

Conceptual change model (CCM Model) นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับ ความแตกต่างระหว่าง “Melting” และ “Dissolving” Respond to a question ตอบคำถาม Expose beliefs อธิบายสิ่งที่คิดและเชื่อมั่น Confront beliefs เรียนรู้แนวคิดใหม่ Accommodate concept ปรับแนวคิด Extend the concept ขยายความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดใหม่ Expand understanding ต่อยอดความเข้าใจ นักเรียนอภิปรายความคิดเห็นเกี่ยวกับ “Melting” และ “Dissolving” นักเรียนเรียนรู้แนวคิดใหม่ โดยพิจารณาเทียบกับความคิดเดิมที่มีเกี่ยวกับ “Melting” และ “Dissolving” ซึ่งสิ่งที่นักเรียนคิดอาจจะเหมือนกันหรือแตกต่างจากสิ่งที่เรียนรู้นี้ก็เป็นได้ นักเรียนปรับความคิดของตนเพื่อเรียนรู้ความหมายที่ต่างกันทางวิทยาศาสตร์ของทั้งสองคำ นักเรียนทำความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับกับความหมายทางวิทยาศาสตร์ของทั้งสองคำ นักเรียนถามคำถามอื่นๆที่เกี่ยวกับความหมายของทั้งสองคำ เพื่อทำความเข้าใจถึงความแตกต่างของทั้งสองคำ

Ice melts

Ice cubes melt

Sugar dissolves

Green tea dissolves

MELTING and DISSOLVING ในทางวิทยาศาสตร์ คำว่า melting และ dissolving (ซึ่ง แปลว่า ละลาย เหมือนกัน) มีความหมายต่างกัน Melting คือกระบวนการที่ของแข็งละลายกลายเป็นของเหลว หรืออาจ เรียกว่า หลอม ได้เช่นกัน Dissolving คือกระบวนการที่ของแข็งและของเหลว ละลายรวมกัน กลายเป็นสารละลาย

Chocolate melts

Examples of melting and dissolving dissolves Coffee powder ………………… in hot water dissolves Sugar ………………… in hot water dissolves Salt ………………… in water melts Ice ……………. melts Iron …………. melts Candle ……………. when it is hot burns Candle ……………. to give off light

ตัวอย่างของคำต่อไปนี้ Melts Dissolves Burns Mixes

dissolves Coffee powder ………………… in hot water dissolves Sugar ………………… in hot water dissolves Salt ………………… in water melts Ice ……………. melts Gold…………. melts Candle ……………. when it is hot burns Candle ……………. to give off light burns Paper ……………. to give off light mixes Milk ……………. with water mixes Yoghurt ……………. with orange juice