ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การนำสื่อมวลชนเพื่อใช้ทางการศึกษา
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
เปิดโลกนอกกะลา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ปตท. สร้างแรงบันดาลใจสู่โอลิมปิก
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
บทที่ 3 กระบวนการแสวงหาและนำเสนอสารสนเทศ
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
ขั้นตอนการนำ KM ไปใช้ด้านการเรียนการสอน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
รูปแบบการเขียนผังงานแบบ 2 ทางเลือก
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานศูนย์สนเทศภาคเหนือ
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
การเขียนผังงาน (Flowchart)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การประกาศ การประกาศ คือ การทำให้สาธารณชนทราบข่าวสารเรื่องเดียวกันอย่างแพร่หลาย โดยอาศัยสื่อสาธารณะชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ป้ายประกาศสาธารณะ.
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การประชุมครั้งที่ 4/2557 วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา น. – น. ณ ห้องประชุม 3-6 มหาวิทยาลัยเกษม บัณฑิต.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ชื่อโครงการ Read In Find Out แข่งขันตอบพระคัมภีร์ออนไลน์ “ ความ ยิ่งใหญ่ของการคืนพระชนม์ ” ชื่อโครงการ Read In Find Out แข่งขันตอบพระคัมภีร์ออนไลน์ “ ความ.
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
โปรแกรมบริหารจัดการการให้ทุน จัดทำโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโรงเรียน 28 เม. ย โดย ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ ห้องปฏิบัติการวิจัยบูรพาลีนุกซ์ ภาควิชาวิทยาการสารสนเทศ.
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ งานชิ้นที่ 5 ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ ไปใช้ทางการศึกษา

เกมสืบค้นหนังสือ ขั้นตอนการดำเนินงาน แบ่งกลุ่มนักเรียนภายในห้องออกเป็นกลุ่มย่อยๆ ตามความสมัครใจกลุ่มละ 5 คน จะได้ทั้งหมด 10 กลุ่ม ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มศึกษาวิธีการสืบค้นหนังสือภายในห้องสมุดจากสื่อวีดีทัศน์ที่ครูได้เตรียมไว้ให้ นักเรียนสรุปความรู้ และขั้นตอนวิธีการในการสืบค้นหนังสือจากสื่อวีดีทัศน์ที่ดู

ครูสรุปขั้นตอนวิธีการในการสืบค้นหนังสืออีกครั้งหนึ่งและ ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการทราบวิธีการสืบค้นหนังสือ ที่ถูกต้อง ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มส่งตัวแทนกลุ่มละ 1 คนมาจับสลาก โจทย์ในการแข่งขันค้นหาหนังสือ แบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบ รอบละ 5 กลุ่ม เลือกผู้ชนะ ในแต่ละรอบโดยดูว่านักเรียนกลุ่มใดหาหนังสือได้ครบตาม โจทย์โดยที่ใช้เวลาน้อยที่สุด นักเรียนที่ชนะในรอบที่ 1 และ 2 แข่งขันสืบค้นหนังสือ และต้องเขียนอธิบายขั้นตอนในการสืบค้นได้อย่างถูกต้อง

8. นักเรียนกลุ่มที่หาหนังสือได้รวดเร็วถูกต้อง และสามารถจะ อธิบายขั้นตอนในการสืบค้นหนังสือได้อย่างถูกต้องจะเป็น ผู้ชนะการแข่งขัน นักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับคะแนนการมี ส่วนร่วมในชั้นเรียน นักเรียนกลุ่มที่ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลพิเศษเล็กน้อย เช่น อุปกรณ์เครื่องเขียน นักเรียนและครูร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากการแข่ง เกมนี้