สมาชิกในกลุ่ม นางสาวนาตยา ตวงกระสินธุ์ รหัสประจำตัว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
เอกสารเคมี Chemistry Literature
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
สมาชิกในกลุ่ม การพัฒนาหรือการดำเนินการ
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
หลักการพัฒนา หลักสูตร
Seminar in computer Science
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Live and Learn Library Tour เรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง
การวางแผนและการดำเนินงาน
Seminar in Information Technology II
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
สื่อการเรียนการสอน.
“Backward” Unit Design?
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ADDIE Model.
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอนหลักการใช้สื่อ การสอน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อุทัย ภูริพัฒน์ รองฝ่ายบริหารทรัพยากร.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การสร้างสื่อ e-Learning
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
The ASSURE Model การใช้สื่อการสอนอย่างเป็นระบบ โดยใช้แบบจำลอง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมาชิกในกลุ่ม นางสาวนาตยา ตวงกระสินธุ์ รหัสประจำตัว 4811222002 นางสาวนาตยา ตวงกระสินธุ์ รหัสประจำตัว 4811222002 นางสาวสุธีรา เกิดแก้ว รหัสประจำตัว 4811222003 นายอโรชา สุภานิชย์ รหัสประจำตัว 4811222005 นางสาวอุบล กำลังเหลือ รหัสประจำตัว 4811222012 นางสาวภัทราภรณ์ บุญสมบัติ รหัสประจำตัว 4811222014 นางสาวแสงดาว บุญตัว รหัสประจำตัว 4811222017

ทฤษฏีวิธีระบบ ของเคมพ์ (Kemp)

ได้กำหนดการเรียนการสอน ซึ่งประกอบด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ kemp ได้กำหนดการเรียนการสอน ซึ่งประกอบด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

1. ความต้องการในการเรียน จุดมุ่งหมายในการสอน สิ่งสำคัญ ข้อจำกัด 2. ลักษณะของผู้เรียน 3. ภารกิจ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และจุดประสงค์ทั่วไป 4. การวิเคราะห์ภารกิจของเนื้อหาวิชา 5. วัตถุประสงค์ของการเรียน

6. กิจกรรมการเรียนการสอน 7. ทรัพยากรในการสอน สื่อต่าง ๆ 8. บริการสนับสนุน 9. การประเมินผลการเรียน 10. การทดสอบก่อนการเรียน

ระบบการสอนของ Kemp

วิธีการสอนแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุดกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้และลักษณะ Kemp ได้แนะนำอีกว่า ในการเลือกสื่อการสอน อาจเริ่มต้นจากการตอบคำถาม 3 ข้อดังต่อไปนี้ วิธีการสอนแบบใดจึงจะเหมาะสมที่สุดกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้และลักษณะ ของผู้เรียน ? เช่น ควรใช้การนำเสนอ การเรียนรู้ด้วยตนเองตามจังหวะการเรียนรู้ของผู้เรียน แต่ละคน หรือการเรียนแบบกลุ่มย่อย เป็นต้น

2. ประสบการณ์การเรียนรู้แบบใดเหมาะสมที่สุดกับวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ? เช่น ประสบการณ์ตรง ฟังคำบรรยาย อ่านเอกสาร/ตำรา 3. ถ้ามีการเลือกให้ผู้เรียนมีประสบการณ์การเรียนรู้โดยผ่านการรับรู้หรือการรับสัมผัส ต้องใช้สื่อที่มีคุณลักษณะอย่างไรจึงจะเหมาะสมกับการรับรู้หรือการรับสัมผัสนั้นๆ มากที่สุด ?

เอกสารอ้างอิง http://edtech.edu.ku.ac.th/edtech/wbi http://www.drpaitoon.com/isd/kemp.pdf http://www.geocities.com/thaibrains99/learnsys.htm http://www.edu.pbru.ac.th/elearning/1032101/B.doc http://learners.in.th/file/drrose/inno+article+3.doc http://www.kkw.rmutr.ac.th/earth/ http://www.webobjects-design.com