สิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ห้อง ฉุกเฉิน ห้องฉุกเฉิน 5 : โอ๊ย..ปวดหัว แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
อาหารหลัก 5 หมู่.
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
สมาชิกในกลุ่ม นางสาวนาตยา ตวงกระสินธุ์ รหัสประจำตัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อม หมายถึง สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา มีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิตมีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมทั้งสิ่งมีชีวิตด้วยกันและกับสิ่งไม่มีชีวิต.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ตัวเรา
1.ทรัพยากรธรรมชาติ (Natural Resource)
ของส่วนประกอบของเซลล์
สื่อการสอน เรื่อง เรียนรู้ตัวเรา
พฤติกรรมการถ่ายทอดลูกหลานของแมลง Brood Producing Behaviors in Insects
Avian Salmonellosis ระบาดวิทยา
ผลิตสินค้าและบริการ.
ระบบสุริยะ (โลกและดวงอาทิตย์)
อาหารนำโชค 幸运食品 โดย นายนันทวุฒิ ยารังษี เลขที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การเจริญเติบโตของมนุษย์
การปรับปรุงพันธุ์พืชเพื่อต้านทานโรคและแมลง
การวางแผนและการดำเนินงาน
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
การปฏิสนธิ-ท้อง9เดือน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
การจัดระบบในร่างกาย.
ใบ Leaf or Leaves.
การจำแนกพืช.
อาหารหลัก 5 หมู่.
คุณสมบัติของเซลล์ เพิ่มจำนวนได้โดยการแบ่งเซลล์
เรื่อง การเลือกบริโภคอาหาร.
ปฏิบัติการชีววิทยาทั่วไป 2
สาขา เทคโนโลยีการอาหาร
การใช้ยอดอ้อยเลี้ยงโค- กระบือ ทดแทนอาหารหยาบในฤดูแล้ง
pyramid มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
เรื่อง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง
จัดทำโดย นางกุลธิดา จินดา โรงเรียนบ้านแต้ชะบา(อสพป.38)
วิวัฒนาการ เต่าทะเล.
วิวัฒนาการ ของแมลงวัน
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
การผสมเทียม   การผสมเทียม (Artificial insemination) หมายถึง การทำให้เกิดการปฏิสนธระหว่างไข่กับอสุจิ ที่มนุษย์เป็นผู้ทำให้เกิดการปฏิสนธิ โดยนำน้ำเชื้ออสุจิจากสัตว์ตัวผู้ที่เป็นพ่อพันธุ์ไปผสมกับไข่ของสัตว์ตัวเมียที่เป็นแม่พันธุ์
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การถ่ายทอดพลังงานในระบบนิเวศ
ทฤษฎีการปรับตัวของรอย
บทที่ 4 พืชมีการตอบสนอง
การปลูกพืชผักสวนครัว
อาณ์รมของเด็ก     ลักษณะเด่นทางอารมณ์ของเด็กวัย 3-5 ขวบ มักเป็นเด็กที่แสดงออกอย่างเปิดเผยชัดเจน และแสดงออกตรง ๆ เช่น รัก รื่นเริง โกรธ โมโห หงุดหงิด อิจฉา.
การแพร่กระจายของประชากร (Dispersion)
ชีวะ ม. ปลาย.
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
ข้อสอบกลางภาค ประจำภาคเรียนที่
Data Collecting for Genetic Improvement in Pig and Chicken
วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืช
มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ.
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
ประเภทและวิธีการ การขยายพันธุ์พืช ( PLANT PROPAGATION )
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
การสืบพันธุ์และการถ่ายทอดลักษณะทาง พันธุกรรม. สิ่งมีชีวิตมีการสืบพันธุ์  เพื่อ  1. ดำรงเผ่าพันธุ์  2. ถ่ายทอดลักษณะของสิ่งมีชีวิตแต่ละชนิด จากบรรพบุรุษไปสู่รุ่นต่อไป.
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
การเจริญเติบโตของพืช จัดทำโดย เด็กชาย มณศักดิ์ จันทร์เรือง ชั้น ม
เรื่อง หลักการนำเสนอ การนำเสนอ.
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
อินเทอร์เน็ต by krupangtip
เมื่อต้องการแทรกภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอของคุณ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิต ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา

จุดประสงค์ 1. สังเกตและบอกลักษณะของสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตได้ 2. บอกความแตกต่างระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตได้

สิ่งมีชีวิต คือ สิ่งมีชีวิตที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา สามารถหายใจ เจริญเติบโต เคลื่อนที่ มีการสืบพันธุ์เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์

สิ่งมีชีวิต ประกอบด้วย คน พืช สัตว์

ลักษณะของสิ่งมีชีวิต หายใจได้ กินอาหารได้ เจริญเติบโต ขับถ่ายได้ เคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่ได้ ตอบสนองต่อสิ่งเร้า สืบพันธุ์ขยายพันธุ์

ลักษณะของสิ่งมีชีวิต หายใจได้ ภาพแสดง การหายใจ :http://student.nu.ac.

2. กินอาหารได้ สิ่งมีชีวิตจะต้องกินอาหารเพื่อความอยู่รอดของตนเอง ภาพแสดง การกินอาหาร : http://kanchanapisek.or.th

3. เจริญเติบโต สิ่งมีชีวิตจะมีการเจริญเติบโตตามวัย ภาพแสดง การเจริญเติบโตของคน : http://www.dektube.com

4. ขับถ่ายได้ ภาพแสดง การขับถ่าย : http://tobecoolkids.weloveshopping.com

5. เคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่ได้ สิ่งมีชีวิตสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตนเอง ภาพแสดง การเคลื่อนไหว:http://ebook.nfe.go.th

6. ตอบสนองต่อสิ่งเร้า สิ่งมีชีวิตจะมีการตอบสนองต่อสิ่งเร้า เพื่อปรับตัวเอง ให้อยู่รอดและปลอดภัยต่ออันตรายต่าง ๆ เช่น ต้นไมยราพจะหุบใบเมื่อถูกสัมผัส หรือ กิ้งกือจะม้วน ตัวเมื่อถูกสัมผัสจากสัตว์อื่น เป็นต้น

ภาพแสดง การหุบไมยราบhttp://diarylove.com ภาพแสดง การม้วนตัวของกิ้งกือhttp://pets.thaipetonline.com

สิ่งมีชีวิตจะมีการสืบพันธุ์และขยายพันธุ์ เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของตนเอง 7. สืบพันธุ์ขยายพันธุ์ สิ่งมีชีวิตจะมีการสืบพันธุ์และขยายพันธุ์ เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของตนเอง ภาพแสดง แม่ไก่ลูกไก่ : http://webboard.yenta4.com

ลักษณะของสิ่งไม่มีชีวิต หายใจไม่ได้ กินอาหารไม่ได้ ไม่เจริญเติบโต ขับถ่ายไม่ได้ เคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่ไม่ได้ ไม่ตอบสนองต่อสิ่งเร้า สืบพันธุ์ขยายพันธุ์ไม่ได้

เอกสารอ้างอิง http://www.dektube.com http://diarylove.com http://ebook.nfe.go.th http://kanchanapisek.or.th http: //myfirstbrain.com http://pets.thaipetonline.com http://student.nu.ac. http://tobecoolkids.weloveshopping.com http://webboard.yenta4.com พื้นหลัง PPT : มหาวิทยลัยธุรกิจบัณทิตย์

ผู้จัดทำ ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา oui608@hotmail.com