แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
เรื่อง องค์ประกอบศิลป์ โดย นายสมพงษ์ ถาวรโชติวงศ์ โรงเรียนเบญจมราชาลัย
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ทัศนธาตุคือหัวใจ เป็นบันไดสร้างทัศนศิลป์
รายงานการวิจัย.
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
“Backward” Unit Design?
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
Photovoice.
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การถ่ายภาพ ภาพถ่าย 1 ภาพ สื่อความหมาย 100 คำ หรือ 1,000 คำ
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3 แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม.3 .ใช้เวลา 8 ชั่วโมง 1.สาระสำคัญในธรรมชาติสถานที่ท่องเที่ยวมีองค์ประกอบของทัศนธาตุที่หลากหลาย มีสุนทรีย สวยงาม ประทับใจเป็นแรงบันดาลใจ สามารถนำมาออกแบบ ประยุกต์จัดวางด้วยการผสม ผสานกันตามหลักการออกแบบการสร้างผลงานทัศนศิลป์เป็นความดีงามสะท้อนพฤติกรรมผู้เรียนให้รักสิ่งแวดล้อม 2.จุดประสงค์การเรียนรู้ 1)แสดงองค์ประกอบของทัศนธาตุนำมาสร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์ได้ด้วยตนเอง 2)นำเสนอหลักการออกแบบที่นำมาสร้างงานทัศนศิลป์ได้อย่างสร้างสรรค์ 3.ตัวชี้วัด บรรยายหรือแสดงสื่อสิ่งแวดล้อมที่เลือกมาโดยใช้ความรู้ และหลักการออกแบบทัศนศิลป์ 4. สู่ 4ขั้นตอนการเรียนรู้ในสถานที่ท่องเที่ยวด้วยการเดินทางรถไฟ เน้นการมีส่วนร่วมในกระบวนการค้นคว้าและทบทวนความรู้ทั้งเก่าและใหม่ 1.ตั้งคำถามทบทวนความรู้เดิมและค้นคว้าความรู้ใหม่ เชื่อมโยงองค์ความรู้ให้เข้ากัน ต้องมีสมุดบันทึกสรุปส่วนตัว 1 ชั่วโมง 2.สนทนาแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจกับวิทยากรและที่ปรึกษา พร้อมกับเชื่อมมุมมองสถานที่สิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตร การนั่งรถไฟชมวิว หรือ ระดมความคิด ใต้ต้นไม้ริมน้ำ 2 ชั่วโมง 3.ออกแบบ ด้วยเทคนิคการถ่ายภาพ หรือใช้โปรแกรมphotoshopตัดต่อแต่งภาพ 3 ชั่วโมง 4.ประยุกต์ด้วยการนำเสนอผลงานนิทรรศการเผยแพร่ชุมชน กลุ่มเป้าหมาย 2 โมง มัธยมศึกษาปีที่3 จำนวน 30 คนศึกษาค้นคว้าและ ออกแบบสร้างสรรค์ทัศนศิลป์ด้วยตัวเอง สถานที่แหล่งเรียนรู้ เส้นทางรถไฟ วัดวาอาราม ทุ่งนาชุมชน ครูที่ปรึกษา นาย คมไผ่ แข็งแรง และวิทยากรรับเชิญ   ภาพถ่ายนำเสนอแสงอัปไลด์ท้องฟ้า

แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ 1.วัดและประเมินผล ตรวจคะแนนผลงาน A,B+,B,C+,C,D+,D ด้วยเกณฑ์ ความเข้าใจองค์ประกอบศิลป์ สัมพันธ์กับแนวคิด การบรรยายและการนำเสนอ จากโจทย์มีสุนทรียภาพ สวยงาม สื่อถึงสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ ความรักและหวงแหนวัตถุธาตุ 2.สังเกตพฤติกรรม ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน 3.บันทึกหลังแผนการสอน ด้านความรู้…… สมรรถนะของผู้เรียน…… พฤติกรรมที่พึงประสงค์…… ปัญหาและอุปสรรค……. แนวทางแก้ไข…… 4.ความเห็นผู้บริหาร…….   ภาพถ่ายนำเสนอแสงอัปไลด์ท้องฟ้าก่อนรุ่งสาง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ 1.วัดและประเมินผล ตรวจคะแนนผลงาน A,B+,B,C+,C,D+,D ด้วยเกณฑ์ ความเข้าใจองค์ประกอบศิลป์ สัมพันธ์กับแนวคิด การบรรยายและการนำเสนอ จากโจทย์มีสุนทรียภาพ สวยงาม สื่อถึงสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ ความรักและหวงแหนวัตถุธาตุ 2.สังเกตพฤติกรรม ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน 3.บันทึกหลังแผนการสอน ด้านความรู้…… สมรรถนะของผู้เรียน…… พฤติกรรมที่พึงประสงค์…… ปัญหาและอุปสรรค……. แนวทางแก้ไข…… 4.ความเห็นผู้บริหาร…….   ภาพถ่ายนำเสนอแสงอัปไลด์ท้องฟ้าก่อนรุ่งสาง

ภาพตัดต่อด้วยโปรแกรมphotoshop ทำให้ภาพทัศนศิลป์มีมิติการนำเสนอใหม่ๆ เป็นแนวคิดให้ความสุนทรีย ด้วยการใช้เทคนิคตัดแต่ง แสดงคุณลักษณะสื่อสร้างแรงบันดาลใจ หลักการออกแบบองค์ประกอบศิลป์ ก็มีไม่มาก เช่น ความสมดุล สมมาตร ความขัดแย้ง ความกลมกลืน การซ้ำ เส้น ระนาบ ที่ว่าง สิ่งเหล่านี้ควรอยู่ในจิตสำนึกความเข้าใจโดยเป็นไปตามธรรมชาติของผู้เรียนเหมือนภาษาเขียนที่ สร้างสรรค์เป็นเรื่องราวไม่รู้จบ ขัดเกลาพฤติกรรมผู้เรียนให้เกิด สติ ปัญญาและความก้าวหน้าเป็นองค์ความรู้ใหม่ตามยุคสมัย

รูปแบบสมุดบันทึกเจ้าของชื่อ………………ที่อยู่………รายละเอียดผลงาน…………….. ใช้หลักการใดในการสร้างสรรค์ ชื่อภาพ………………………………………………………………….. บรรยาย/แนวคิด/แรงบันดาลใจ………………………………………………………….. ใช้หลักการใดในการสร้างสรรค์………………………………………………………….. เทคนิค วาดด้วยมือ ถ่ายภาพ หรือ ตัดต่อโปรแกรม………………………………………………………….. ตัวอย่างภาพ เที่ยวบ้านใกล้ๆไปรถไฟ ททท.