บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน
ข้อพิจารณาการใช้ทดม. เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ 1. อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 3( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ ที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” 2. อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 1 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ ที่รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” 3. อาคารคลังสินค้า 1 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ที่เก็บและกระจายสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” 4. อาคารคลังสินค้า 3-4 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” 5. อาคารจอดรถ 5 ชั้น บริเวณคลังสินค้า ( ประมาณ 450 คัน ) เป็น “ที่จอดรถชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ
ท่าอากาศยานดอนเมือง DON MUEANG INTERNATIONAL AIRPORT 1. อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 3( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ ที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” ถ.วิภาวดีรังสิต You are here
ท่าอากาศยานดอนเมือง DON MUEANG INTERNATIONAL AIRPORT 2. อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 1 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ ที่รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” ถ.วิภาวดีรังสิต You are here
ท่าอากาศยานดอนเมือง DON MUEANG INTERNATIONAL AIRPORT 3. อาคารคลังสินค้า 1 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ที่เก็บและกระจายสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” ถ.วิภาวดีรังสิต You are here
ท่าอากาศยานดอนเมือง DON MUEANG INTERNATIONAL AIRPORT 4. อาคารคลังสินค้า 3-4 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” ถ.วิภาวดีรังสิต You are here
ท่าอากาศยานดอนเมือง DON MUEANG INTERNATIONAL AIRPORT 4. อาคารคลังสินค้า 3-4 ( ปัจจุบันระงับการใช้งาน) เป็น “ที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ” Cargo Terminal 3 25,387ตรม. (sqm. ) Cargo Terminal 4 20,096 ตรม. (sqm.)
ท่าอากาศยานดอนเมือง DON MUEANG INTERNATIONAL AIRPORT 5. อาคารจอดรถ 5 ชั้น บริเวณคลังสินค้า ( ประมาณ 450 คัน ) เป็น “ที่จอดรถชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ถ.วิภาวดีรังสิต You are here
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน “พร้อมให้การสนับสนุนเต็มขีดความสามารถ ด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง”
แนวทางระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง
ลักษณะโดยทั่วไป : เป็นที่ราบ ระดับความสูงทางวิ่ง--ทางขับของสนามบินเฉลี่ยประมาณ+ 2.30 ม. (รทก.) โดยมีถนนรอบพื้นที่ ทำหน้าที่เป็นคันป้องกันน้ำท่วมจากภายนอกที่ระดับความสูงเฉลี่ย ดังนี้ - ถนนธูปเตมีย์ ระดับเฉลี่ย + 2.70 ม. (รทก.). ถนนจันทรุเบกษา ระดับเฉลี่ย + 2.80 ม. (รทก.) ถนนเทวฤทธิ์พันลึก ระดับเฉลี่ย + 2.10 ม. (รทก.) ถนนวิภาวดีรังสิต ระดับเฉลี่ย + 2.10 ม. (รทก.)
สถานที่ตั้ง : อยู่ทางทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง มีพื้นประมาณ 6.5 ตารางกิโลเมตร มีอาณาเขตติดต่อดังนี้ (ตามรูป ) ทิศเหนือ จรด ถนนธูปเตมีย์ ทิศใต้ จรด ถนนเทวฤทธิ์พันลึก ทิศตะวันออก จรด พื้นที่กองทัพอากาศ ทิศตะวันตก จรด ถนนวิภาวดีรังสิต
ระบบระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วมสนามบิน : อาศัยปั๊มสูบน้ำออกสู่ลำคลองของ กทม. เพื่อไหลออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ดังนี้ - ด้านเหนือ ( 5 โรงสูบ ) 19,080 ลบ.ม./ชม. สูบเข้าบ่อเก็บน้ำ 1,2,3 ก่อนระบาย ออกสู่คลองเปรมประชากร ด้านใต้ ฝั่งตะวันออก ( 4 โรงสูบ ) 20,520 ลบ.ม./ชม. สูบออก คลองบางเขน ด้านใต้ ฝั่งตะวันตก ( 3 โรงสูบ ) 9,240 ลบ.ม./ชม. สูบออก คลองเปรมประชากร
ระบบระบายน้ำออกจากสนามบินดอนเมือง บ่อเ 1 บ่อ 2 บ่อ 3 คลองบางเขน สถานีสูบน้ำด้านทิศตะวันออก สูบน้ำออก 20,520 ลบ.ม./ชม. สถานีสูบน้ำด้านทิศเหนือ สูบน้ำออก 19,080 ลบ.ม./ชม. สถานีสูบน้ำด้านทิศตะวันตก สูบน้ำออก 9,240 ลบ.ม./ชม. คลองเปรมประชากร
พื้นที่บ่อกักเก็บน้ำของสนามบินด้านเหนือ บ่อเก็บน้ำ 1 สามารถกักเก็บน้ำได้ 368,186.00 ลบ.ม. บ่อเก็บน้ำ 2 สามารถกักเก็บน้ำได้ 392,392.00 ลบ.ม. บ่อเก็บน้ำ 3 สามารถกักเก็บน้ำได้ 259,258.00 ลบ.ม. รวม ปริมาณกักเก็บได้ประมาณ 1,019,836.00 ลบ.ม. ณ. ปัจจุบันคงปริมาณน้ำไว้ที่ 50% ของความจุน้ำทั้งหมด ยังสามารถรับน้ำได้อีก 509,918 ลบ.ม.
แนววางกระสอบทรายกันน้ำท่วม ทดม. บ่อเ 1 บ่อ 2 บ่อ 3 แนววางกระสอบทราย แนววางกระสอบทราย ชั้นต้น ใช้ กระสอบ 10,000 ใบ ( ทอ.ให้การสนับสนุน) กั้นน้ำและจัดเป็นทางข้ามช่องทาง เข้า - ออก